x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Vượt qua sự lo lắng và kết nối hòa hợp với mọi người xung quanh

Tian Yi 23:45 - 28/09/2022

Bước vào một không gian mới, gặp gỡ những người mới và hòa hợp tốt với họ không phải là điều mà phần lớn chúng ta thành thạo. Chúng ta bị kìm hãm bởi nhiều lý do khác nhau, từ rào cản ngôn ngữ đến tính cách hướng nội, hoặc không thoải mái với những người mà chúng ta không quen biết. Dưới đây là một số cách mà tôi nghĩ có thể giúp bạn dễ dàng kết nối với mọi người và trở nên hòa đồng hơn.

Hòa nhập với xã hội không phải là điều dễ dàng đối với một số người trong chúng ta

1. Tránh thực phẩm và đồ uống gây lo lắng

Nếu bạn là kiểu người dễ trở nên lo lắng khi rời khỏi vùng an toàn của mình, thì tôi nghĩ bạn nên tránh tiêu thụ thực phẩm và đồ uống mang tính kích thích. Có một chế độ ăn uống cân bằng, cắt bỏ rượu, cà phê và các đồ uống chứa caffein khác. Có vô số những loại thực phẩm và đồ uống thay thế mang lại hiệu quả khi đối diện với người khác ngoài xã hội và bạn không nhất thiết phải chọn những món gây kích thích thần kinh.

2. Tận dụng thiên nhiên

Thiên nhiên có cách chữa trị cho hầu hết các vấn đề của chúng ta. Có những nơi tạo ra bầu không khí yên bình và chúng thường là những khu vực an tĩnh, nơi sự lo lắng của bạn được giảm bớt. Bãi biển vắng người, một khu rừng nhỏ hay sông suối là những nơi như vậy. Bạn có thể tổ chức các buổi dã ngoại, một bữa tiệc nhỏ để gặp gỡ những người mới trong một môi trường mà bạn cảm thấy tự do, thoải mái. Môi trường có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi của bạn, vì vậy hãy tận dụng nó. 

Bạn có thể tổ chức các buổi dã ngoại, một bữa tiệc nhỏ để gặp gỡ những người mới trong một môi trường mà bạn cảm thấy tự do, thoải mái

3. Không thu hút sự chú ý của mọi người

Tôi biết điều này nghe có vẻ ngược ngạo, nhưng bạn thực sự không nên thu hút sự chú ý vào bản thân. Điều này không có nghĩa là để ngăn cản bạn cố gắng trở nên nổi bật, nhưng nó là để kiềm chế sự lo lắng. Đừng thu hút sự chú ý của ai đó cho đến khi bạn sẵn sàng đối mặt hoặc xử lý chúng.  

4. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Đôi khi, chúng ta đi chơi với một đám đông không phải chỉ để cố gắng hòa nhập. Khi kết giao với người khác, đừng đánh mất bản thân bằng cách cố gắng làm hài lòng bất cứ ai. Hãy sống thật với chính mình. Nếu bạn nhận thấy một người nào đó đang làm bạn khó chịu hoặc tiếp xúc với bạn sai cách, hãy tránh ra. Tìm một người mà bạn cảm thấy có nhiều điểm chung với mình. Luôn có những người sẽ cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh bạn và bạn cũng vậy. 

Đừng đánh mất bản thân bằng cách cố gắng làm hài lòng bất cứ ai. Hãy sống thật với chính mình

5. Nói chuyện lịch sự

Mọi người thường đánh giá qua cách bạn nói chuyện. Đặc biệt hơn là ở ấn tượng đầu tiên. Ghi nhớ điều này, bạn nên có giọng điệu trò chuyện lịch sự với mọi người ngay cả khi họ có vẻ đang cố chọc tức bạn. Việc bạn và người ấy không đồng ý về một ý tưởng nào đó thì không có lý do gì để bạn có thái độ xúc phạm hoặc trịch thượng. Hãy nhớ rằng bản chất của một cuộc tranh luận không phải là để giành chiến thắng mà là chia sẻ quan điểm tốt nhất có thể. Đừng để bản thân nổi giận và để sự lo lắng thúc đẩy bạn nói theo cách mà bạn thường không làm.  

Mọi người thường đánh giá qua cách bạn nói chuyện. Đặc biệt hơn là ở ấn tượng đầu tiên

6. Thực hiện các bài tập thở

Khi tức giận, tốt nhất bạn nên đếm theo số thứ tự. Vì đếm sẽ giúp tập trung vào nhịp độ hơi thở và làm dịu thần kinh của bạn, chúng sẽ giúp bạn kiềm chế khi bạn lo lắng. Hít thở sâu giúp đầu óc tỉnh táo, làm chậm nhịp tim và cho bạn thời gian để suy nghĩ. Nó xoa dịu nỗi lo lắng tích tụ bên trong. Hãy tự hỏi: Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Nhớ rằng những người xung quanh bạn cũng có thể lo lắng giống bạn ở thời điểm đó. 

Hít thở sâu giúp đầu óc tỉnh táo, làm chậm nhịp tim và cho bạn thời gian để suy nghĩ

Kết: Trên đây là những chia sẻ ngắn của tôi về cách để hòa hợp với người lạ ngoài xã hội nếu bạn là cá nhân hay lo lắng và thiếu tự tin. Hi vọng bạn có thể áp dụng được một số trong nhiều lời khuyên và trở nên thoải mái hơn khi hòa mình vào một tập thể chỉ toàn người lạ chưa bao giờ kết nối trực tiếp.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Giao tiếp là một trong những kỹ năng ưu tiên hàng đầu để trở nên thu hút, nếu bạn có những chia sẻ về xây dựng các mối quan hệ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.