x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 đặc điểm nổi bật của những người tự tin

Tian Yi 23:45 - 22/09/2022

Sự tự tin không phải là thứ bỗng nhiên tìm đến, nó được xây dựng theo thời gian. Chẳng hạn bản thân tôi, phải nỗ lực phát triển từ ngoại hình, hành vi, cách nói chuyện... trong thời gian dài mới xây dựng cho mình sự tự tin. Và chấp nhận sai sót cũng như lỗi lầm để thấu hiểu bản thân là bước đầu tiên trên con đường đó. 

Vậy, người tự tin có những đặc điểm gì? Tôi sẽ bật mí ngay đây. 

Sự tự tin không phải là thứ bỗng nhiên tìm đến, nó được xây dựng theo thời gian

1. Họ chỉ nói “có” với những điều ý nghĩa

Nói “có” với hầu hết mọi thứ sẽ khiến bạn nhanh chóng cạn kiệt năng lượng. Khi bạn đồng ý với một nhiệm vụ hoặc ân huệ mà bạn không muốn làm, nó chỉ tạo thêm gánh nặng cho bản thân và còn làm tăng khả năng thất bại. Chỉ nói có với những điều bạn thực sự muốn làm và hãy can đảm để từ chối những điều không mang lại nhiều giá trị.

2. Họ sử dụng ngôn từ tích cực 

Thái độ của những người tự tin đối với công việc và cuộc sống luôn rất rõ ràng trong cách họ nói và những gì họ phát ngôn. Họ thẳng thắn, tích cực với niềm tin vào bản thân và khả năng của chính mình. Luôn tìm những gì tích cực nhất để nói và đừng khiến người khác thất vọng sẽ làm tăng sự tự tin của bạn. Những người tự tin không bao giờ ngần ngại khen ngợi người khác và các cuộc trò chuyện với họ để lại hình ảnh lạc quan, truyền cảm hứng.

Người tự tin luôn thẳng thắn, tích cực với niềm tin vào bản thân và khả năng của chính mình

3. Họ rõ ràng về mục tiêu 

Sự tự tin không có chỗ cho những nghi ngờ. Một người tự tin hiểu rằng mục tiêu phải được xác định rõ ràng và nó cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, họ chỉ chia sẻ những kế hoạch này vừa đủ và chỉ sau khi chắc chắn đó là những gì họ quyết tâm làm cho được mới thôi. Những người tự tin có sẵn những kế hoạch hành động, làm việc chăm chỉ và tự tạo cơ hội cho bản thân.

4. Họ không quan tâm đến việc người khác đánh giá mình ra sao

Thông thường, khi được hỏi ý kiến, hầu hết mọi người đều né tránh vì họ không muốn người khác đánh giá mình có vẻ ngu ngốc. Đừng để nỗi sợ bị phán xét ngăn cản bạn lên tiếng và đưa ra ý kiến của mình. Người tự tin sẵn sàng đón nhận ý kiến và phản hồi từ người khác để phát triển bản thân.

Những người tự tin có sẵn những kế hoạch hành động, làm việc chăm chỉ và tự tạo cơ hội cho bản thân

5. Họ coi thất bại là cơ hội

Người tự tin biết và hiểu rất rõ một sự thật rằng: Thất bại chỉ là một phần của cuộc chơi. Bằng cách này hay cách khác, cuộc sống luôn biết cách đánh bạn những cú thật đau và rồi bạn sẽ mất thời gian để nhận ra đó chính là bài học và cơ hội phát triển. Hãy học hỏi từ những sai lầm đó.

6. Họ không bao giờ so sánh hành trình của mình với người khác

Chúng ta có những con đường, chướng ngại vật, tình huống và phản ứng của mình đối với mỗi hoàn cảnh riêng. Sẽ là một sự lãng phí thời gian để so sánh hành trình của bạn với hành trình của người khác. “Cỏ luôn có vẻ xanh hơn ở phía bên kia đồi” và thực tế là sự so sánh có thể khiến bạn mất động lực và phá hoại niềm tin của bản thân. Thay vì so sánh, hãy theo dõi sự tiến bộ và cố gắng vượt qua những gì bạn hiện đang phải đối mặt. Đây là một trong những cách lành mạnh nhất để phát triển.

Người tự tin biết và hiểu rất rõ một sự thật rằng: Thất bại chỉ là một phần của cuộc chơi

7. Họ sẵn sàng học hỏi

Sự tự tin đến từ kiến thức và kiến thức là sản phẩm của việc học hỏi không ngừng. Bạn không thể học những điều mới nếu bạn có thái độ "Tôi đã biết tất cả mọi thứ". Những gì bạn thành thạo bây giờ đã từng là rất mới mẻ ở thời điểm đầu tiên. Càng học nhiều, bạn càng biết nhiều và bạn sẽ càng trở nên tự tin vào khả năng của mình.

Kết: Trên đây là những kinh nghiệm và quan sát của tôi về các thói quen và đặc điểm của người tự tin đáng để thấm nhuần và chia sẻ với người khác. Sẽ mất một chút thời gian để thực hành và rèn luyện, nhưng cuối cùng thì bạn cũng có khả năng thành công nếu duy trì những tư duy đó đủ lâu theo năm tháng.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.