x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Bài học từ cây hoa: Muốn thay đổi cuộc sống, hãy cải thiện chính mình

Trương Di 22:45 - 13/06/2022

Nhiều người luôn chê trách cuộc đời rằng tại sao lại bất công với họ, luôn cố gắng tìm mọi cách để đổi đời. Nhưng theo tôi, có lẽ bạn lại quên mất rằng mấu chốt nếu muốn cải thiện cuộc sống chính là cải thiện tư duy.

Muốn cải thiện cuộc sống, trước hết phải thay đổi tư duy

1. Chuyện về một bông hoa nhỏ:

Có một bông hoa nhỏ luôn cảm thấy vui vẻ vì được sống dưới một cây tùng cao lớn, chính cái cây đã trở thành ngôi nhà to lớn che chở cho nó qua mọi nắng mưa, giông bão.

Một ngày nó, có rất nhiều bác thợ mộc tới đốn mất cây tùng lớn để mang đi. Bông hoa rất buồn và liên tục than khóc rằng:

-Những ngày tới tôi phải sống thế nào đây khi mà không còn cây tùng bên cạnh bao bọc, chở che cho tôi nữa? Rồi thân thể mềm yếu này sớm muộn gì cũng bị thời tiết khắc nghiệt huỷ hoại mất thôi.

Những cái cây to lớn bỗng có nhiệm vụ che chắn nắng mưa cho những hoa cỏ nhỏ nhắn hơn

Một cái cây từ đằng xa khi nghe được những lời ấy liền an ủi:

- Bông hoa nhỏ, xin bạn hãy lạc quan. Hôm nay mất đi một chỗ dựa vững chắc đúng là rất đáng buồn nhưng từ hôm nay, bạn đã có thể nhìn thấy được ánh sáng từ mặt trời, cảm nhận những giọt mưa, những làn gió nhẹ nhàng,.. mà từ trước bạn chưa từng được trải nghiệm.

-Trải qua nhiều mưa gió như vậy, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn. Nhờ những điều đó, mọi người sẽ nhìn ra được vẻ đẹp rạng rỡ của bạn, họ sẽ thầm thán phục bạn. Hãy tưởng tượng xem, bạn chắc chắn sẽ rất tự hào về mình đấy.

Qua mẩu chuyện trên, ta có thể thấy được rằng: Cùng một sự việc, các góc nhìn khác nhau sẽ đem đến kết quả khác nhau, hạnh phúc hay đau thương là do bạn.

Trải qua nhiều nắng mưa vẫn vững vàng, bản thân sẽ trở nên mạnh mẽ kiên cường hơn

2. Nghĩ khác đi nếu muốn cuộc đời cải thiện: Ngưng đóng vai nạn nhân

Chúng ta thường có xu hướng đổ thừa cho hoàn cảnh khi gặp thất bại, khó khăn rằng tại sao người xui xẻo luôn là tôi. Bạn luôn oán trách cuộc sống, không hài lòng với thực tại của mình. 

Tuy nhiên không ai là sinh ra ở vạch xuất phát. Những người thành công, họ đã trải qua rất nhiều đau thương, gian khó để có được cuộc sống đáng ngưỡng mộ ngày hôm nay.

Thay vì liên tục trách móc, oán hận, hãy tự nhìn lại bản thân rằng mình đã làm được gì suốt thời gian qua? Mọi cố gắng của bạn liệu có đủ để có được thành công bạn mong muốn?

Không phải ai sinh ra cũng đã được đặt sẵn ở vạch đích. Bạn phải tự thân cố gắng rất nhiều

Nếu cuộc sống của bạn vẫn không thể nào khá lên, bạn mãi dậm chân tại chỗ, thì nguyên nhân chính là do tư tưởng nghèo nàn, lối suy nghĩ mòn mãi không chịu thay đổi mà ra.

Hãy học cách làm mới tư duy, thay đổi cách nhìn cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Kiểu người bạn mong muốn trở thành phải có tư duy tương hợp như cách suy nghĩ của bạn. 

“Khi tôi gặp những người thành công, tôi hỏi 100 câu hỏi để xem điều gì đã đóng góp vào thành công của họ. Thường thì kết quả giống nhau: sự kiên trì, chăm chỉ, và thuê đúng người.” - Kiana Tom. Mọi thành công đều phải trả giá bằng nỗ lực và sự kiên trì. Chỉ khi bạn theo đuổi mục tiêu đến cùng, bạn mới có thể hưởng được trái ngọt của vinh quang và hạnh phúc.

Sẽ có vấp ngã và thất bại trên đường đời nhưng hãy luôn giữ vững niềm tin tiến về phía trước

3. Từng cá nhân tốt sẽ làm cho xã hội tốt lên

Cá nhân chính là nền tảng của xã hội. Đất nước sẽ đi xuống nếu ở đó có phần lớn người dân có suy nghĩ tiêu cực. Ngược lại, nếu người dân có lối tư duy văn minh hiện đại, đất nước sẽ phát triển nhanh chóng vượt bậc. Có những người luôn có lối tư duy cổ hủ vì vậy họ không bao giờ có ý định thay đổi cuộc sống vì họ luôn cho rằng nơi mình sống có quá nhiều hạn chế, có thay đổi thì cũng chả được ích gì.

Thật ra đây cũng là điều dễ hiểu bởi kiến thức của họ hạn hẹp vì chưa được trải qua các chế độ sống ở những nơi khác, nên mọi nhận định đánh giá đều là chủ quan. Tuy nhiên, một thay đổi nhỏ cũng có tác động lớn đến xã hội: “Nhiều người nhỏ bé, ở nhiều nơi nhỏ bé, làm nhiều điều nhỏ bé, điều đó có thể thay đổi bộ mặt của thế giới”. Tư tưởng không cải thiện thì dù có sống ở xã hội văn minh đến mấy cũng sẽ biến nơi đó ngày càng trở nên tồi tệ.

Thay đổi bản thân, môi trường và xã hội xung quanh cũng sẽ dần tốt lên

Kết: Đối với tôi, chỉ khi bạn hoàn thiện bản thân, bạn mới có thể có được cuộc sống bạn mong ước. “Có những điều tôi không thể ép buộc. Tôi phải thích ứng. Có những lúc mà sự thay đổi lớn nhất cần đến là sự thay đổi góc nhìn.” - Denis Diderot. Luôn nỗ lực và cải tiến bản thân chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.