x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Loạt bom tấn truyền hình Hàn hay nhất về đề tài trả thù năm 2021

SEIZEDIX 18:47 - 26/01/2022

Khác với trước đây, theo mình để ý, truyền hình Hàn Quốc giờ đây không chỉ còn là “đất dụng võ” của những bộ phim hài lãng mạn hay những bộ phim đẫm nước mắt. Chỉ trong một năm vừa qua, các nhà sản xuất Hàn Quốc đã khiến mình choáng ngợp khi đưa chủ đề báo thù lên màn ảnh nhỏ. 

Hôm nay, cùng mình điểm qua 6 bộ phim truyền hình đỉnh cao về chủ đề báo thù hấp dẫn nhất trong năm 2021 vừa qua của xứ sở Kim Chi nhé.

1. Penthouse

Nhắc đến những bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề báo thù mãn nhãn nhất, mình không thể không kể đến Penthouse: War In Life. Bộ phim tập trung vào cuộc chiến giành quyền lực và địa vị xã hội giữa các gia đình giàu có bậc nhất Hàn Quốc, khiến mình bất ngờ với những tình huống đầy oái ăm, cùng những âm mưu của các nhân vật. 

Mùa đầu tiên, phim theo chân Shim Su Ryeon - một người phụ nữ giàu có, nắm giữ rất nhiều quyền lực trong tay. Thế nhưng bên trong thâm tâm cô thì luôn mang một khát khao tìm lại đứa con mất tích từ lâu.

Khi biết rằng con gái ruột của mình là Min Seol Ah bị ra tay, Su Ryeon quyết định lên kế hoạch, từng bước hạ những kẻ đã động đến con gái cô. 

Chặng đường chinh phục thử thách này của cô kéo dài suốt ba mùa phim, mang lại những giây phút giải trí vừa hấp dẫn nhưng không kém phần căng thẳng cho mình. Dù sau cùng đã trả thù thành công, thế nhưng, Su Ryeon cũng gặp phải cái kết mà không ai mong muốn.

Sau ba mùa phim, bất chấp những tranh cãi về cốt truyện phi logic, với sức hút không thể phủ nhận, với mình, Penthouse vẫn xứng đáng là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc báo thù đỉnh cao nhất mọi thời đại. 

2. My Name

Mình có thể khẳng định rằng, My Name là tác phẩm thành công nhất của Han So Hee trong năm 2021. Bộ phim xoay quanh Yoon Ji Woo (Han So Hee) - một cô gái có quá khứ phức tạp đang lên kế hoạch đòi lại công bằng cho cha mình. Bản thân tiêu đề của phim cũng thể hiện phần nào nội dung chính, khi Ji Woo phải cố gắng che giấu danh tính thật sự trên chặng đường trả thù đầy gian nan. 

Với sự giúp đỡ của Choi Mu Jin, Ji Woo gia nhập sở cảnh sát và trở thành một tay sai cho tập đoàn buôn bán chất cấm. Yoon Ji Woo được chỉ định làm việc trong đơn vị điều tra. Đối tác của cô ở đó là thám tử Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun).

Theo mình cảm nhận, Ji Woo có lẽ là một trong những nhân vật nữ chính thông minh và có phần đáng sợ bậc nhất truyền hình Hàn. Phải làm việc ở hai môi trường đối lập nhau, thế nhưng, Ji Woo vẫn luôn giữ vững được mục tiêu sau cùng của bản thân - báo thù cho cha.

Thay vì sử dụng sức mạnh nghiêng về thể chất - như khi đánh bại đối thủ để gia nhập Dongcheon, Ji Woo quyết định sử dụng khả năng nhạy bén của bản thân để làm thân với thám tử tài ba, trước khi tận dụng anh ta. Ngoài việc giữ nguyên danh tính bí ẩn của mình để có thể vừa làm cảnh sát và tay anh chị, Ji Woo còn dùng trí óc để tìm ra người đàn ông đã gây chuyện với cha cô và trả lại cho anh ta những gì mà cha cô phải chịu đựng.

Với những pha hành động mãn nhãn và nội dung hồi hộp, kịch tính, My Name đã chinh phục thành công trái tim của mình và mình thừa nhận bộ phim xứng đáng với những thành tích khủng.

3. Vincenzo

Theo mình cảm nhận, Vincenzo là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại hài đen. Dự án này được dẫn dắt bởi Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin - hai diễn viên vô cùng tài năng, giúp cho bộ phim gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. 

Vincenzo kể về hành trình của hai luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và Vincenzo (Song Joong Ki) cùng hợp tác để lật đổ tập đoàn Babel - chuyên thao túng giới tư pháp và hành pháp, sử dụng mọi cách để có thể có được lợi nhuận trong kinh doanh, ngay cả những công việc dơ bẩn nhất. Đó cũng là lý do mà Vincenzo quyết định dùng mọi cách để có thể hạ tập đoàn này.

Xoay quanh những trận chiến công lý giữa những kẻ mê tiền và những kẻ mê quyền lực, Vincenzo cho mình thấy rõ được những bất công, những mặt trái của xã hội Hàn Quốc. Đặc biệt nhất là hành trình trả thù của nam chính. 

Khác biệt với những bộ phim về thế giới ngầm của xứ sở Kim Chi trước đây, bộ phim tái xuất của Song Joong Ki là một bộ phim có phần nhẹ nhàng hơn khá nhiều, tập trung vào Vincenzo - cánh tay phải của Don Fabio - một trong những nhân vật khét tiếng của thế giới ngầm.

Sau khi ông chủ qua đời, Vincenzo quyết định đến Seoul và bắt đầu hành trình tìm lại 1,5 tấn vàng - lúc này đã rơi vào tay tập đoàn Babel. Trên hành trình đó, anh cũng gặp được cô nàng Hong Cha Young, người sau đó trở thành trợ thủy đắc lực của anh.

Sau 16 tập phim, Vincenzo đã tạo nên được nét độc đáo riêng và cá nhân mình thấy bộ phim xứng đáng là bộ phim hài đen hay nhất của Hàn Quốc trong năm 2021. Và mình cảm thấy vui cho Song Joong Ki khi đã lấy lại được vị thế sau những dự án không mấy thành công.

4. The Devil Judge

Được dẫn dắt bởi dàn diễn viên tài năng như Ji Sung, Kim Min JungJinyoung, mình không quá bất ngờ khi The Devil Judge là tác phẩm thành công của thể loại kinh dị bí ẩn và xứng đáng là phim Hàn hay nhất của thể loại này trong năm 2021. 

Mở đầu, bộ phim lấy bối cảnh tại một thế giới có kiểu xét xử mới - nơi các thẩm phán và những người khác cùng tham gia trừng trị cái ác. Sau đó, khi quá khứ của nhân vật chính Kang Yo Han (Ji Sung) được tiết lộ, mình bàng hoàng nhận ra rằng tất cả những gì Yo Han làm là để trả thù cho người anh quá cố đã qua đời trong một vụ hỏa hoạn.

Bộ phim cũng truyền tải thông điệp về công lý thông qua những cảnh quay tại phòng xử án. Kang Yo Han là một người đàn ông khét tiếng có biệt danh là The Demon Judge, anh nổi tiếng vì không bao giờ tin vào công lý. Bằng quyền lực và địa vị của bản thân, Yo Han đã trừng phạt những kẻ tham lam, gây tội ác bất chấp hậu quả. 

Cuộc sống bình yên của Yo Han sớm bị đảo lộn với sự xuất hiện của Kim Ga On - một thẩm phán mới vào nghề, là bạn với Yoon Soo Hyun - một thám tử đang cố gắng tìm hiểu bí mật của Yo Han.

Cá nhân mình thấy dù không quá thành công về mặt tỷ suất người xem, thế nhưng, The Devil Judge vẫn là một bộ phim đáng xem. Mình nghĩ rằng nếu bạn là fan của dòng phim bí ẩn, bạn chắc chắn phải xem bộ phim này.

5. River Where The Moon Rise

Đối với bản thân mình, River Where The Moon Rise là bộ phim cổ trang đánh dấu bước chuyển mình của Kim So Hyun về mặt hình tượng trên màn ảnh nhỏ. 

Bộ phim kể về câu chuyện của Công chúa Pyeonggang (Kim So Hyun) - người bị mất trí nhớ và được một sát thủ nuôi dưỡng. Khi biết được sự thật về nguồn gốc của mình và sư ra đi của mẹ là do một kẻ phản bội gây ra, cô bắt đầu thực hiện tham vọng trở thành Nữ vương đầu tiên của Goguryeo. 

Trên hành trình thực hiện kế hoạch, Pyeonggang gặp On Dal - một người đàn ông yêu mến hòa bình, có tính cách hoàn toàn trái ngược với cô. Thế nhưng khi cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau, On Dal quyết định từ bỏ các nguyên tắc của bản thân, giữ cho Pyeonggang được an toàn. 

Cùng nhau cộng sức để có thể giành lấy ngai vàng, hai nhân vật này cho mình thấy rõ được quyết tâm và khao khát trả lại tất cả đầy mãnh liệt của họ từ trong từng ánh mắt, điều mà mình thấy hiếm bộ phim cổ trang Hàn nào có thể làm được.

Dù nam diễn viên Jisoo vướng phải lùm xùm giữa lúc đang phát sóng, thế nhưng River Where The Moon Rise vẫn thành công và mình thấy bộ phim xứng đáng để các bạn dành thời gian để xem.

6. Mine

Là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Hàn Quốc trong năm 2021, đối với mình, Mine là bộ phim kể về hành trình hai cô con dâu nhà tài phiệt cố gắng tìm lại con người thật của mình và vượt qua những định kiến ​​của xã hội. 

Khai thác sâu vào tâm lý đấu tranh và những âm mưu, bộ phim đã lồng ghép khéo léo và tài tình các tình tiết với nhau. Nhờ vậy, Mine không có những tình tiết gây khó hiểu cho mình khi xem.

Vào hồi đầu tiên của Mine, biên kịch giới thiệu tới khán giả những người phụ nữ theo chủ nghĩa độc lập, nhưng bị gò bó bởi sự nghiêm ngặt của hoàn cảnh gia đình. 

Dù cố gắng hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, thế nhưng Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) và Seo Hi Soo (Lee Bo Young), đã quyết định kết hợp với nhau để có thể rũ bỏ những quy tắc ngầm trong giới thượng lưu, giải phóng cho bản thân khỏi những gò ép, bó buộc, tìm lại hạnh phúc cho riêng mình.

Là một trong những đối thủ nặng ký nhất của Penthouse, Mine đã mang đến cho mình một màu sắc hoàn toàn khác về chủ đề báo thú. Bộ phim cho mình những trải nghiệm chân thực về cuộc sống và những góc khuất của giới thượng lưu.

>>>Xem thêm: Mine: Đối thủ xứng tầm của Penthouse hay chỉ là anh em sinh đôi?

Dù cùng đề cập tới chủ đề báo thù, thế nhưng, mỗi bộ phim ở trên đều có những nét đặc biệt riêng và mình tin chắc bạn sẽ thích một trong những cái tên ở trên. Cùng xem thử và cho mình biết cảm nhận nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.