x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

6 tiết lộ bất ngờ ở Ant-Man 3: Kang từng phá hủy nhiều dòng thời gian

SEIZEDIX 13:00 - 01/03/2023

Là dự án đầu tiên của giai đoạn 5, Ant-Man and the Wasp: Quantumania tiếp tục khám phá chủ đề đa vũ trụ cùng màn ra mắt chính thức của Kang the Conqueror. Cuộc chiến của Người Kiến chống lại phản diện chính của The Multiverse Saga chỉ là khởi đầu cho Kang vs Avengers - cuộc chiến đạt đến cao trào ở Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars. Hồi kết của bộ ba Người Kiến mang đến nhiều điều bất ngờ và đây là 10 chi tiết quan trọng trong ​​Ant-Man and the Wasp: Quantumania mà có thể bạn đã bỏ lỡ.

Kang đã phá hủy nhiều dòng thời gian, bị đày tới lượng tử giới bởi các biến thể

Ant-Man and the Wasp: Quantumania tiết lộ Janet Van Dyne đã giúp Kang the Conqueror sửa chữa con tàu đa vũ trụ sau khi hắn bị rơi vào lượng tử giới. Khi quá trình sửa chữa sắp hoàn thành, Janet Van Dyne bất ngờ liên kết được tâm trí với con tàu của Kang và thấy được những chuyến đi khắp vũ trụ của hắn. Trước đây, Kang đã phá hủy vô số thực tại và kết liễu vô số biến thể của Avengers, trong đó có cả Thần Sấm. Hành động thiếu nhân tính của Kang khiến hắn bị lưu đày vào lượng tử giới. Kể từ đó, hắn đã thề sẽ trả thù những kẻ đã giam mình vào nơi này. Đến đoạn mid-credits của Ant-Man and the Wasp: Quantumania, khán giả mới biết chính xác ai đã trục xuất Kang: Cross-Time Kangs.

Đây là một hiệp hội gồm nhiều biến thể của Kang - những người đang  cố gắng bảo vệ chỗ đứng của họ trong đa vũ trụ. Thế nhưng sau khi Người Kiến và gia đình anh đánh bại Kang, các biến thể đã coi siêu anh hùng này là mối đe dọa lớn nhất đối với Cross-Time Kangs.

Janet Van Dyne chặn đường thoát của Kang, Krylar Phản Bội Freedom Fighters

Trong những cảnh hồi tưởng, chúng ta biết Janet van Dyne từng là bạn với Kang. Hắn hứa với Janet rằng nếu bà giúp anh trốn thoát, anh sẽ sử dụng cỗ máy để giúp bà trở về nhà. Tuy nhiên sau khi biết sự thật, Janet đã phá hủy cỗ máy của Kang để ngăn chặn kế hoạch hủy diệt đa vũ trụ của hắn. Cả hai mắc kẹt trong lượng tử giới và việc Janet trốn thoát thành công ở Ant-Man and the Wasp càng khiến Kang tức giận hơn. Ngoài ra, trong quãng thời gian sống bên trong lượng tử giới, Janet đã nảy sinh tình cảm với Krylar. Bà không hề hay biết rằng ông đã phản bội chính đồng đội của mình và đứng về phía Kang. 

Dù từng có mối quan hệ tình cảm, thế nhưng Krylar vẫn cố gắng giao Janet cho Kang. Tất nhiên sau khi biết vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng, Hank Pym đã xúi giục Người Kiến phóng to một con bạch tuộc và khiến Krylar bỏ mạng.

Các biến thể đều có chung nguồn gốc

Kang the Conqueror cần Ant-Man thu nhỏ và sửa cỗ máy của mình để thoát khỏi lượng tử giới. Khi đi sâu vào cỗ máy, Scott bị chia thành vô số biến thể, đại diện cho một xác suất có thể xảy ra trong tương lai. Chi tiết này có thể là chìa khóa để chúng ta hiểu bản chất của các biến thể bên trong đa vũ trụ. Rất có thể mọi phiên bản của một người trong đa vũ trụ đều có chung nguồn gốc. Các biến thể của Ant-Man phát triển nhanh đến mức chúng tạo ra một biến thể đang làm việc tại Baskin-Robbins, vì vậy có nghĩa là có những biến thể Doctor Strange trở thành ác nhân và Wanda Maximoff không là Scarlet Witch.

MODOK bỏ mạng, Wasp kết liễu Kang

Trước Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Kang đã biến Darren Cross (trước đây được biết đến với cái tên Yellowjacket) thành MODOK. Siêu phản diện đã giúp Darren hồi phục, biến anh thành một cỗ máy nguy hiểm. Sau khi được Cassie Lang thuyết phục, MODOK đã nổi dậy và giúp các siêu anh hùng phá vỡ tấm lá chắn của Kang. Trước khi bỏ mạng, Darren Cross làm hòa với Scott cũng như gia đình của anh và tự khẳng định mình là Avenger. Tuy nhiên, cũng có khả năng là hắn đã giả vờ là mình đã mất mạng. 

Mỗi thành viên của Ant-Family đều đóng một vai trò quan trọng khiến Kang thất bại. Sau cuộc chiến tay đôi tàn khốc của Người Kiến và Kang, Scott Lang đã phá hủy động cơ Multiversal và Wasp quay lại để ngăn Kang có cơ hội rời đi và đẩy hắn vào thiết bị đang vỡ vụn của mình. Liệu Kang ở Ant-Man 3 có trở lại trong tương lai hay không vẫn chua được tiết lộ.

Mọi siêu anh hùng đều bảo toàn mạng sống, Cross-Time Kangs lộ diện

Cái kết của Ant-Man 3 cực kỳ quan trọng vì nếu Kang thoát khỏi lượng tử giới, hắn có thể sẽ phá hủy toàn bộ đa vũ trụ của MCU. Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, khả năng một thành viên nào đó của gia đình nhà kiến bỏ mạng là rất cao. May mắn thay, tất cả siêu anh hùng đều sống sót đến giây phút cuối cùng. Chưa dừng lại ở đó, hầu hết các thành viên chính của Freedom Fighters cũng sống sót, trong đó có cả Veb. Kang là mối đe dọa lớn nhất của Cross-Time Kangs vì vậy họ quyết định đày hắn đến lượng tử giới của MCU. Thế nhưng sau khi biến thể này thất bại, Cross-Time Kangs nhận thấy tầm nhìn của họ đối với đa vũ trụ đã thay đổi. 

Được dẫn dắt bởi Immortus, Rama-Tut và một biến thể chưa rõ tên, Cross-Time Kangs sẵn sàng can thiệp trực tiếp vào đa vũ trụ bằng cách tập hợp hàng trăm hoặc có lẽ hàng nghìn biến thể Kang với đủ hình dạng và kích cỡ.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

Loki chạm trán biến thể của Kang - Victor Timely

Cảnh after-credits của Ant-Man 3 giới thiệu một biến thể khác của Kang - Victor Timely. Loki và Mobius M. Mobius dường như đang tìm kiếm thêm các biến thể của Kang nào sau hồi kết của mùa đầu tiên. Trong Marvel Comics, Victor Timely là một nhà khoa học và doanh nhân thành đạt. Mùa 2 của Loki có thể sẽ đưa thần lừa lọc đối đấu với phiên bản Kang này - người có thể được hỗ trợ bởi Cross-Time Kangs.

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.