x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doanh thu tụt dốc của Ant-Man 3: Dấu hiệu cho ngày suy tàn của Marvel

SEIZEDIX 07:35 - 02/03/2023

Ant-Man and the Wasp: Quantumania có doanh thu phòng vé cuối tuần thứ hai sụt giảm lớn nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và điều này cho thấy vấn đề lớn mà Marvel Studios đang gặp phải. Mặc dù doanh thu phòng vé không phải là thước đo cho chất lượng của các bộ phim, thế nhưng mức sụt giảm lớn vào cuối tuần thứ hai ra mắt thường thể hiện độ yêu thích và hiệu ứng truyền miệng của khán giả. Chính vì vậy, mức sụt giảm nghiêm trọng như Ant-Man 3 chắc chắn là một dấu hiệu xấu cho các bộ phim trong tương lai. Với 106,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã trở thành dự án Người Kiến đầu tiên thu về hơn 100 triệu USD mở màn tại phòng vé Bắc Mỹ. 

Thế nhưng sự sụt giảm tới 69,7% trong tuần thứ 2 phát hành, giảm xuống còn 32,2 triệu USD là điều mà bất kỳ ai cũng cảm thấy bất ngờ. Để so sánh, Ant-Man and the Wasp – bộ phim có doanh thu mở màn thấp hơn gần 30 triệu USD nhưng lại chỉ kiếm ít hơn 3 triệu USD so với Ant-Man 3 ở tuần thứ 2 phát hành. Đây là vấn đề quan trọng mà vũ trụ điện ảnh Marvel đang gặp phải.

Ant-Man 3 có doanh thu tuần thứ 2 tệ nhất MCU

Phần phim riêng thứ 3 của Người Kiến chỉ thu về 32,2 triệu USD trong cuối tuần thứ hai ra mắt, giảm 69,7% so với tuần mở màn. Đây là mức sụt giảm tệ nhất trong lịch sử MCU. Trước đó, Black Widow đã có mức sụt giảm lớn nhất trong cuối tuần thứ hai ra mắt với 67,8% - con số mà nhiều người đổ lỗi cho việc phát hành song song trên Disney+. Mặc dù không thể phủ nhận sự sụt giảm của Ant-Man and the Wasp: Quantumania trong tuần thứ 2 ra rạp là dấu hiệu đáng báo động, thế nhưng điều này cũng cho thấy vấn đề lớn mà MCU đang gặp phải.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

Sau phase 3, các bộ phim của MCU đều có mức sụt doanh thu cao hơn nhiều

Mức sụt giảm doanh thu trong tuần thứ hai ra mắt của các bộ phim thuộc MCU thấp hơn nhiều so với Ant-Man 3 và cũng thay đổi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Trước đây, giai đoạn 1-3 có mức giảm dao động từ 54,3% xuống 57,2%, trung bình là 55,5% và con số đã tăng lên 64,9% ở phase 4 - trùng với thời điểm rạp đóng cửa do đại dịch. Mức giảm 69,7% của Ant-Man 3 còn cao hơn gần 5% so với mức trung bình trên và 8,1% so với Ant-Man and the Wasp. Doanh thu của Ant-Man 3 tụt dốc trong tuần thứ hai ra mắt là một vấn đề khá nghiêm trọng, không chỉ xảy ra với phần phim mới nhất của Người Kiến mà còn với cả toàn bộ MCU (cũng như hầu hết các dự án khác trước đại dịch). 

Tôi nghĩ không thể đổ lỗi cho đại dịch vì sự sụt giảm doanh thu vì nếu bạn để ý, đánh giá trên Rotten Tomatoes của các bộ phim thuộc phase 4 cũng giảm mạnh, đặc biệt là với Ant-Man and the Wasp: Quantumania – dự án có số điểm thấp thứ hai MCU. Dù bằng cách nào, Marvel Studios cần xem xét lại chất lượng và cách phát hành phim khi bước vào phase 5.

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.