x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những thiết bị công nghệ siêu hạng của M.O.D.O.K. trong truyện (P.2)

Yasha 11:00 - 02/03/2023

Mặc dù đã để lại ấn tượng khá là tệ đối với một số bộ phận khán giả, thậm chí còn có thể bị coi là “thảm họa”, nhưng sau cùng thì M.O.D.O.K. vẫn là dạng nhân vật có rất nhiều “tiềm năng” (cho đến khi lên phim và chúng ta thấy tệ thật). Vậy, tiếp tục bài trước, hãy thử tìm hiểu qua về những trang bị đặc biệt của lão này trong bài này nhé!

Thiết bị khuếch đại năng lượng psionic

Khi biến đổi thành M.O.D.O.K., bộ não của hắn không chỉ phát triển cực đại đến mức khiến hắn thông minh hơn, mà còn giúp bộ não đó có khả năng tập trung và khai thác năng lượng psionic (tâm linh). Do đó, hắn đã dùng một thiết bị đặc biệt nhằm khuếch đại năng lực này, giúp hắn có thể kiểm soát tâm trí của con người. Không những thế, nó còn có chức năng chuyển hóa năng lượng đó thành dạng tia năng lượng có thể gây sát thương.

Chùm tia này không chỉ có tốc độ nhanh hơn cả “tốc độ suy nghĩ” của con người, mà nó còn gây sát thương vật lý lẫn tinh thần, đủ để đánh trọng thương những kẻ mạnh như Ms. Marvel (Carol Danvers), Abomination, Red Hulk hay Red She-Hulk.

G.O.D.O.S.

Dự án G.O.D.O.S. là viết tắt của “Giant Organism Designed Only for Smashing” (sinh vật khổng lồ được thiết kế chỉ để “nện”), vốn là một bộ giáp khổng lồ được M.O.D.O.K. Superior tạo ra nhằm có thể giúp hắn ngăn chặn Hulk, trong tập truyện Free Comic Book Day 2021: Avengers/Hulk. Nhìn chung thì, thứ này có vẻ khá giống với Humanoid Body của M.O.D.O.K. ban đầu, nhưng có vẻ cùi hơn một chút nhỉ?

Ban đầu, với kích cỡ khủng cùng sức mạnh tuyệt đối thì bộ giáp này đã hoàn toàn áp chế được Hulk, nhưng sau cùng thì nó đã bị hỏng khi Hulk cầm một đoàn tàu mà ném thẳng vào nó. Sau đó, có lẽ bộ giáp này đã bị phá hủy khi căn cứ của M.O.D.O.K. Superior phát nổ.

Ultimo

Ultimo vốn là một thành viên của chủng tộc người máy hình người khổng lồ, được những người ngoài hành tinh tạo ra ở một thế giới xa lạ trong nhiều thế kỷ trước, nhằm xử lý một nguồn năng lượng enzyme mạnh mẽ có nguồn gốc từ vật chất sinh học. Tuy nhiên, chúng đã nổi dậy tiêu diệt chính những người đó và tự mình hấp thụ chúng. Về sau, một trong số chúng đã rời khỏi hành tinh này và trở thành kẻ chuyên hủy diệt những nền văn minh khác.

Trong cuộc cách mạng người máy, M.O.D.O.K. đã đánh thức Ultimo khỏi giấc ngủ say ở hòn đảo Lingares tại Nam Mỹ, nhằm tìm cách khống chế nó. Tuy nhiên, mình hắn không đủ khả năng để ngăn Ultimo, nên đã thương lượng với người dân địa phương nhằm dùng xác của những người đã khuất mà “cải tạo” thành đội quân người máy Deathloks. Tuy nhiên, những người máy này lại…đi theo tiếng gọi của cách mạng và chống lại kẻ tạo ra chúng.

Trong hoàn cảnh đó, chúng vẫn tiếp tục đối đầu với Ultimo, nhưng một mặt thì cũng tấn công cả M.O.D.O.K. để hắn không thể kiểm soát nó. Do không đủ sức chế ngự Ultimo, chúng liền…quay sang bắt cóc người sống để biến họ thành người của chúng, trong khi nhóm Force Works của War Machine thì bị chúng hạ và giam lại, khi họ tới để điều tra vụ nổ hạt nhân do M.O.D.O.K. gây ra trong nỗ lực ngăn chặn Ultimo.

Để có thêm hỗ trợ, M.O.D.O.K. đã quay sang giải cứu rồi đề nghị hợp tác với họ. Sau đó, hắn đã trang bị thêm vũ khí công kích cho War Machine, để rồi anh đã bắn bay đầu Ultimo chỉ với một phát. Nhân cơ hội này, M.O.D.O.K. đã ngay lập tức nhảy vào chiếm quyền điều khiển phần cơ thể của Ultimo, đổi tên thành UltiM.O.D.O.K. và lật kèo, chuẩn bị tấn công Force Works.

Với “con hàng” khủng bố này, UltiM.O.D.O.K. dĩ nhiên chiếm ưu thế và dễ dàng hành cả đội. Trong thời khắc đó, Quake đã sử dụng sức mạnh của mình mà tạo ra một khe nứt dung nham, rồi đội quân Deathloks hợp lực đẩy hắn xuống. Ultimo sau đó có lẽ đã bị nung chảy hoàn toàn.

Trên đây là danh sách những thiết bị công nghệ lợi hại của M.O.D.O.K. trong truyện. Vậy theo các bạn, có phải tiềm năng của nhân vật này đã bị MCU bỏ phí không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man And The Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.