x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

9 nghề nghiệp độc đáo trong phim Hàn: Nghề của Kim Se Jeong lạ quá!

Tanpopo 11:30 - 29/04/2022

Một trong những điều Tanpopo cảm thấy thú vị khi xem phim truyền hình Hàn Quốc là nhìn thấy thế giới hấp dẫn của nhiều nơi làm việc khác nhau. Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của K-drama, Tanpopo học hỏi được nhiều điều với những tác phẩm xoay quanh văn hóa làm việc và các chuẩn mực xã hội của Hàn Quốc. 

Nghề nghiệp thì nhiều nhưng không phải bộ phim nào cũng cho nhân vật của mình làm những thứ độc đáo. Dưới đây là 9 công việc mà Tanpopo nghĩ là hiếm có khó tìm trên màn ảnh Hàn. 

1. Nhà nghiên cứu thực phẩm trong A Business Proposal

 Với sự tham gia của Ahn Hyo Seop trong vai Kang Tae Moo và Kim Se Jeong trong vai Shin Ha Ri, A Business Proposal lấy bối cảnh tại một công ty thực phẩm tên là GO Food. 

Shin Ha Ri làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu thực phẩm cho nhóm phát triển thực phẩm, khám phá ra nhiều công thức nấu ăn khác nhau để sử dụng cho các sản phẩm mà GO Food sẽ bán. Luôn luôn được bao quanh bởi thức ăn và thử các công thức nấu ăn khác nhau theo Tanpopo đây là một công việc tuyệt vời!

 2. Nhà thiết kế bối cảnh trong 30 But 17

 30 But 17 có sự tham gia của Yang Se Jong trong vai Gong Yoo Jin, người đàn ông 30 tuổi đã trải qua một sự kiện đau thương khi còn trẻ khiến anh phải khép mình lại với thế giới. 

Gong Yoo Jin có một công việc phù hợp với tính cách hướng nội, không phải tiếp xúc với nhiều người đó là làm nhà thiết kế bối cảnh chịu trách nhiệm làm thủ công nhiều mẫu khác nhau. 

 Trong phim, Yoo Jin xây dựng các mô hình để chia tỷ lệ và thiết kế mọi thứ, bao gồm cả cách phối màu và sắp xếp. Tanpopo nghĩ đây là một công việc độc đáo mà nhiều người sẽ quan tâm!

3. Thợ gỗ trong Discovery of Love

 Jung Yu Mi Eric đóng vai chính trong Discovery of Love, hóa thân thành cặp đôi đã hẹn hò được hơn 5 năm. Họ là mối tình đầu của nhau và đang phải đối mặt với những trở ngại rất lớn.

 Nhân vật Han Ye Reum của Jung Yu Mi nhìn chân yếu tay mềm nhưng lại khiến Tanpopo ngạc nhiên khi cô thiết kế kiêm luôn làm đồ nội thất. Gỗ và các vật liệu khác nhau mà cô sử dụng đều được lựa chọn cẩn thận và độc đáo cho từng món đồ. 

4. Đạo diễn âm thanh trong Another Oh Hae Young

Một bộ phim truyền hình khác của Eric được thêm vào danh sách này là loạt phim lãng mạn năm 2016 Another Oh Hae Young. Ở tác phẩm này, anh hóa thân thành đạo diễn âm thanh Park Do Kyung, chuyên cải thiện hoặc tạo âm thanh cho quảng cáo, phim và chương trình. 

 Đây là một nghề khá phức tạp nên Tanpopo đã rất thỏa mãn khi thấy họ tạo ra âm thanh chính xác và hấp dẫn mà chúng ta thường nghe thấy. 

5. Biên kịch Kdrama trong Melo Is My Nature

 Trong Melo Is My Nature, Im Jin Joo (Chun Woo Hee) đang cố gắng đạt được ước mơ trở thành một nhà biên kịch Kdrama. Jin Joo từ bỏ công việc tại một công ty và thay vào đó cô quyết định thử bán kịch bản.

  May mắn thay, một đạo diễn nổi tiếng đã chọn nó và cả hai làm việc cùng nhau để biến kịch bản thành hiện thực. Có ai như Tanpopo xem phim xong cũng muốn trở thành biên kịch phim không? Bạn sẽ tha hồ đẩy thuyền và thỏa sức sáng tạo với ngòi bút của mình. 

6. Nhà sản xuất âm nhạc trò chơi điện tử trong Search: WWW

 Search: WWW là một bộ phim tình cảm dành cho thiếu nữ với sự tham gia của Im Soo Jung trong vai Bae Ta Mi và Jang Ki Yong trong vai Park Mo Gun. 

Mo Gun là nhà soạn nhạc thiên tài, đồng thời là CEO của công ty chuyên viết nhạc cho trò chơi điện tử. Tanpopo ngưỡng mộ khi thấy Mo Gun trải qua quá trình tạo nhạc từ đầu và cách anh chọn nhạc để chèn cho game, thật thú vị!

 7. Người dịch phụ đề phim trong Run On

Trong Run On, Im Si Wan đóng vai Ki Sun Kyum, cựu vận động viên điền kinh đã quyết định từ giã sự nghiệp. Anh gặp và yêu Oh Mi Joo (Shin Se Kyung), dịch giả phụ đề tự do và chăm chỉ cho các bộ phim nước ngoài. 

Niềm tự hào mà Mi Joo dành cho công việc mà cô đang làm thật truyền cảm hứng cho mọi người. Đọc phụ đề mỗi phút vô cùng nhanh nhưng đâu ai biết được để dịch chuẩn xác cũng cần rất nhiều thời gian và nỗ lực? 

 8. Nhà tiếp thị thương hiệu mỹ phẩm trong She Would Never Know

 Won Jin Ah Rowoon của SF9 đóng vai chính trong She Would Never Know, một bộ phim truyền hình về hai nhân viên văn phòng yêu nhau, đều làm việc trong nhóm tiếp thị cho một thương hiệu mỹ phẩm. 

Rất nhiều việc họ làm liên quan đến việc đi đến các cửa hàng bách hóa khác nhau và thử các sản phẩm trang điểm mới. Đây là một công việc mà bất kỳ người yêu thích trang điểm nào đều mơ ước có được.

 9. Nhà phát triển trò chơi trong Strong Woman Do Bong Soon

 Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) là Giám đốc điều hành của một công ty trò chơi điện tử có tên Ainsoft. Anh gặp và thuê Do Bong Soon (Park Bo Young) làm vệ sĩ cho mình. 

 Công việc này phù hợp với nữ chính bởi Do Bong Soon có ước mơ cả đời là trở thành một nhà phát triển trò chơi. Cô có rất nhiều ý tưởng và mong mỏi chúng sẽ thành hiện thực. Do đó, được thấy Do Bong Soon thiết kế các nhân vật trò chơi của mình là một thứ vô cùng thú vị.

Trên đây là những nghề nghiệp Tanpopo cảm thấy khá thú vị trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà Tanpopo đã xem. Bạn còn phát hiện ra nghề nào độc đáo nữa không, hãy cho Tanpopo biết nhé!

>> Xem thêm: 10 kiểu trang điểm mắt cực ấn tượng của idol Kpop: Taeyeon mãi đỉnh

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.