x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

AKMU và 4 nhóm nhạc tài năng có thừa nhưng độ nổi tiếng không xứng tầm

Bingsu 08:00 - 08/01/2022

Trung bình mỗi năm Hàn Quốc lại có đến hàng chục nhóm nhạc mới ra mắt. Với lượng nhóm nhạc đông đảo như hiện tại thì tất nhiên không phải cái tên nào cũng có thể thành công và để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Theo quan điểm của tôi chỉ tài năng thôi là không đủ để bật lên ở làng nhạc đầy khắc nghiệt này. Bằng chứng là 5 nhóm nhạc dưới đây sở hữu tài năng đầy mình nhưng độ nổi tiếng thì không xứng tầm. Thậm chí có trường hợp phải tan rã do công ty quản lý không khai thác tài năng của họ đúng hướng.

>>> Xem thêm: 5 nhóm nhạc nữ Kpop được xem nhiều nhất tại 5 quốc gia

Akdong Musician

Tôi dám cá rằng chẳng phải chỉ riêng tôi đâu mà rất nhiều fan Kpop đều có chung quan điểm là nhóm nhạc này xứng đáng nổi tiếng hơn thế. Không ai khác đó chính là “Quái vật nhạc số” Akdong Musician.

Sau khi trở thành quán quân của Kpop Star 2, AKMU đã ký hợp đồng độc quyền với công ty YG Entertainment và chính thức ra mắt vào năm 2014. Album đầu tay của nhóm đã “càn quét” các BXH âm nhạc Hàn Quốc và còn đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những album toàn cầu của Billboard.

Trong quá trình theo dõi và ủng hộ nhóm tôi tìm hiểu được thông tin thành viên Chan Hyuk có khả năng sáng tác thuộc top đầu Kpop. Bên cạnh đó em gái Lee Suhyun còn sở hữu vocal “hàng hiếm” hát live như nuốt đĩa. 

Ấy vậy mà YG lại rất lơ là với AKMU. Bằng chứng là vào tháng 9/2017, khi Lee Chan Hyuk lên đường nhập ngũ thì cô em gái Suhyun cũng gần như chẳng có bất kỳ hoạt động nào ở Kpop. Phải đến khi Chan Hyuk trở về nhóm mới trở lại với các hoạt động âm nhạc và có sản phẩm solo đầu tiên. Bên cạnh đó các hoạt động bên lề như đi show, chương trình thực tế nhóm cũng rất hạn chế.

Vocal đỉnh, âm nhạc độc đáo, tôi mong rằng tên tuổi của AKMU sẽ ngày càng nổi tiếng hơn và YG sẽ có nhiều sự quan tâm hơn tới nhóm nhạc tài năng này.

KARD

Nhóm nhạc tiếp theo tôi thấy siêu tài năng nhưng thiếu độ may mắn đó chính là KARD. Đây là một nhóm gồm bốn thành viên hỗn hợp nam nữ do DSP Media thành lập và ra mắt vào tháng 7 năm 2017.

Thời điểm ra mắt nhóm đã nhanh chóng lôi kéo được sự chú ý của khán giả nhờ sự độc đáo khi có các thành viên cả nam và nữ. Nhóm đã phát hành một số đĩa đơn và gặt hái được nhiều thành công như: Oh NaNa, Don’t Recall Rumor

Trong đó video âm nhạc cho Oh NaNa là đĩa đơn đánh dấu tên tuổi của KARD trên bản đồ âm nhạc Kpop khi nhanh chóng leo lên những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng lớn của Hàn Quốc như Bugs và Melon.

Không những thế ca khúc còn lọt vào danh sách iTunes Kpop tại hơn mười hai quốc gia, đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc của các nước như Thụy Điển, Hà Lan, Vương quốc Anh, Đức, New Zealand, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đạt được nhiều thành công với người hâm mộ quốc tế là thế nhưng sức hút ở thị trường Hàn Quốc lại chưa cao. Nói có sách mách có chứng, theo thông tin tôi tìm hiểu, doanh số bán album của nhóm tại Hàn Quốc rất thấp, trong đó Red Moon là thấp nhất chỉ bán được 6,5 nghìn bản. Mong rằng với tài năng của nhóm lượng fan Hàn Quốc của nhóm sẽ tăng lên và càng nhiều fan quốc tế biết đến KARD.

WINNER

Đến từ công ty lớn hàng đầu Hàn Quốc nhưng tôi thấy tên tuổi của 4 chàng trai nhà “Chiến Thắng” hiện tại không hề xứng với tài năng của họ. WINNER là nhóm nhạc của những chàng trai chiến thắng từ show sống còn WIN: Who Is Next. Debut với Empty, WINNER nhanh chóng đạt all-kill trên BXH nhạc số và đồng thời giúp WINNER lập nên kỷ lục khủng nhất lịch sử Kpop là đạt cúp chiến thắng trên show âm nhạc nhanh nhất chỉ sau 5 ngày debut.

Tuy nhiên sau thành công đó nhóm lại gặp rất nhiều “sóng gió” vì tầm nhìn của công ty khi cho sang Nhật quảng bá và sự dứt áo ra đi của thành viên Nam Tae Hyun. 

Sau đó, WINNER dần lấy lại phong độ với loạt ca khúc chất lượng như Really Really, Everyday, Millions,… Nhưng vì để lỡ thời cơ quá lâu nên tên tuổi của WINNER mãi cũng không thể bứt lên được với các nhóm nhạc cùng thời như EXO, BTS. Tôi mong rằng trong tương lai 4 chàng WINNER sẽ được đứng ở một vị trí cao hơn hiện tại.

>>> Xem thêm: 6 boygroup tự sáng tác và sản xuất nhạc: Gọi tên Big Bang, BTS

BTOB

BTOB là cái tên không còn quá xa lạ đối với fan Kpop vì tất cả các thành viên đều “đa-zi-năng” và sở hữu những tài năng vượt trội.

BTOB debut năm 2012, thuộc Cube Entertainment, theo tôi thấy BTOB là nhóm nhạc hiếm hoi giỏi từ sáng tác, hát live, giải trí lẫn diễn xuất. Âm nhạc của họ làm rất chỉn chu, nhất là những sân khấu live khiến tôi như được “rửa tai” sau những màn “encore” thảm họa.

Cả 4 thành viên của BTOB là: Eunkwang, Changsub, Hyunsik và Sungjae đều đã tham gia chương trình King Of Masked Singer. Không những thế BTOB còn là nhóm nhạc đầu tiên được xướng tên ở vị trí người thắng cuộc tại Immortal Song 2

Bên cạnh hội vocal thì hội rap line của BTOB cũng đỉnh miễn bàn, các rapper của BTOB hát rất tốt. Thậm chí tôi thấy khả năng live của rapper BTOB ngang ngửa với vocal của rất nhiều nhóm nhạc khác dù cho đó không phải là sở trường. 

BTOB hiện tại cũng đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng ổn định trong làng nhạc Kpop nhưng vẫn chưa thể ghi tên mình trong danh sách những nhóm nhạc hàng đầu của Kpop. Có lẽ thứ BTOB thiếu chỉ là một chút may mắn mà thôi.

GOT7

Cái tên cuối cùng tôi nhắc đến trong danh sách này và cũng là cái tên gây tiếc nuối nhất đó chính là GOT7. Từ tài năng lẫn ngoại hình GOT7 đều có đủ cả, nhưng theo tôi thứ duy nhất GOT7 thiếu là sự quan tâm của JYP.

GOT7 là nhóm nhạc hiếm hoi sở hữu tất cả các thành viên đều có khả năng sáng tác nhạc. Trong đó trưởng nhóm JB là thành viên có tài nhất khi vừa sáng tác vừa sản xuất loạt ca khúc B-side cho nhóm. Là con cưng quốc tế nhưng GOT7 dậm chân tại chỗ trong làng nhạc Hàn nhiều năm vì sự kìm hãm từ công ty chủ quản. Theo quan điểm của tôi nói đúng hơn là JYP “hắt hủi” GOT7 chứ không chỉ đơn thuần là kìm hãm nữa.

Mỗi lần nhóm comeback quảng bá, JYP đều rút ngắn thời gian quảng bá. Đỉnh điểm là album cuối cùng của nhóm - Breath Of Love: Last Piece JYP không hề tung teaser hay PR. Không những thế ở lần comeback cuối cùng này nhóm chỉ được quảng bá đúng 1 tuần và hoàn toàn không có các hoạt động thường thấy như showcase hay relay dance.

Đây chỉ là một trong số ít lần GOT7 bị JYP hắt hủi trong suốt 7 năm. Dù rời khỏi công ty nhưng tôi mong rằng 7 chàng trai GOT7 từ giờ hãy chỉ đi trên con đường trải đầy hoa nhé.

>>> Xem thêm:  2NE1 và loạt nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop vướng “lời nguyền 7 năm”

Cá nhân tôi thấy tài năng của GOT7 bị phí phạm quá mức. Cả nhóm toàn giọng đỉnh, nhan sắc cũng chẳng kém cạnh ai nhưng chỉ vì công ty chủ quản mà giờ đây fan phải ngồi chờ đợi họ tái hợp. Còn bạn nghĩ rằng nhóm nhạc nào cần được công nhận và chú ý nhiều hơn nữa? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

*Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin về Kpop tại mạng xã hội DienAnh.net nha quý vị. Ở đây có tất cả những thông tin showbiz Hàn Quốc cũng như phim ảnh luôn đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.