x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

6 boygroup tự sáng tác và sản xuất nhạc: Gọi tên Big Bang, BTS

Bingsu 11:00 - 14/11/2021

Mỗi năm Kpop lại cho “ra lò” hàng trăm nhóm nhạc, vì vậy để ghi dấu ấn trên bản đồ âm nhạc Kpop là điều không hề dễ dàng. Ngoài xinh gái, điển trai thì gu âm nhạc là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của một nhóm. Thay vì hát những ca khúc do producer công ty sáng tác và sản xuất thì hiện nay các nhóm nhạc Kpop đang có xu hướng “tự mình làm hết”. Điều này không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn chứng tỏ với người hâm mộ tài năng âm nhạc của nhóm.

Cùng mình tìm hiểu những boygroup toàn năng hàng đầu Kpop khi vừa tự sáng tác vừa tự sản xuất nhạc nhé.

>>> Xem thêm: 5 nhóm nhạc “A và những người bạn” gây tranh cãi nhất Kpop

Big Bang

Là nhóm nhạc toàn năng điển hình của Kpop, tôi thấy không có gì bất ngờ khi Big Bang xuất hiện trong danh sách này. Những ca khúc của Big Bang đều mang màu sắc âm nhạc rất riêng và không đụng hàng với bất kỳ nhóm nhạc nào. Bởi các ca khúc của nhóm chủ yếu do các thành viên tự sáng tác và sản xuất.

Trong đó phải kể đến những ca khúc đình đám như Haru Haru, Lies, Fantastic Baby,… Đặc biệt album MADE gồm 11 ca khúc như Sober, Loser, Bang Bang Bang,… do các thành viên sáng tác và tham gia sản xuất.

Bên cạnh đó tôi còn tìm hiểu được thông tin trưởng nhóm G- Dragon hiện đang nằm top 5 nghệ sĩ nắm sở hữu bản quyền ca khúc nhiều nhất Kpop. Vừa sản xuất âm nhạc cho nhóm, vừa sáng tác và sản xuất các ca khúc solo, anh “Rồng” đỉnh như vậy thì ai làm lại anh nữa.

Winner

Cái tên thứ 2 nằm trong danh sách này chính là nhóm nhạc đàn em của Big Bang - Winner. Cá nhân tôi rất ấn tượng âm nhạc của nhóm vì các ca khúc vừa đậm chất viral nhưng giai điệu lại rất sang.

Được biết, bản hit Really Really khuấy đảo âm nhạc Kpop một thời do em út kiêm trưởng nhóm Seung Yoon sáng tác và sản xuất. Theo tôi được biết Seung Yoon chỉ mất 4 giờ để sáng tác ra siêu phẩm nhạc số này. Tiếp đó là Everyday, Millions, Ah Yeah,… cũng có sự đóng góp của anh chàng đa tài.

Ngoài trưởng nhóm, 2 rapper là Song Mino và Seung Hoon cũng là cây viết “đỉnh của chóp” nhà YG. Những ca khúc tiêu biểu của Seung Hoon sáng tác là: Raining, Special Night, Serenade,… Còn tài năng của Mino thì miễn bàn rồi. Anh chàng vừa sáng tác vừa sản xuất không ít ca khúc của riêng mình và nhiều bản mixtape khác như HAVE A GOOD DAY, Fiancé, A Maide From Soyang River,..

GOT7

Dù không còn hoạt động cùng nhau nhưng tôi dám khẳng định rằng chỗ đứng của GOT7 trong nền âm nhạc Kpop không ai có thể bàn cãi được.

GOT7 là nhóm nhạc hiếm hoi sở hữu tất cả các thành viên đều có khả năng sáng tác nhạc. Trong đó trưởng nhóm JB là thành viên có tài nhất khi vừa sáng tác vừa sản xuất loạt ca khúc B-side cho nhóm. Không những thế bài hát chủ đề You AreLook của nhóm cũng do anh tự tay làm hết.

Theo quan điểm cá nhân, tôi thấy 7 thành viên đã thành công trong việc tạo ra các sản phẩm âm nhạc với giai điệu và ca từ rất tuyệt vời.

>>> Xem thêm: So tài nhảy nhót của các mỹ nam Hàn: Lee Jun Ki ngang ngửa dancer xịn

iKON

Quả không ngoa khi nói YG là công ty sở hữu các “phù thủy âm nhạc” hàng đầu Kpop khi sở hữu loạt cây bút đình đám. Ngoài Big Bang, Winner thì iKON cũng rất tài năng. Ngay từ những ngày đầu chào sân Kpop, iKON ghi dấu ấn bởi những ca khúc đậm chất YG nhưng vẫn cực phù hợp với thị hiếu công chúng.

Trong đó phải kể đến bản tình ca quốc dân Love Scenario do cựu trưởng nhóm B.I và Bobby chắp bút và sản xuất. Ngoài sáng tác nhạc cho nhóm mình, B.I còn là chủ nhân của loạt ca khúc đình đám như: Whistle – BLACKPINK, Empty – WINNER, No One - Lee Hi,.. Dù hiện tại anh chàng không còn đồng hành cùng iKON nữa nhưng những ca khúc do B.I sáng tác vẫn là huyền thoại của YG và Kpop.

BTS

Ngoài điển trai, nhân cách tốt, vũ đạo lôi cuốn thì những ca khúc mang giai điệu tươi trẻ cũng là yếu tố chủ chốt giúp BTS trở thành nhóm nhạc toàn cầu. Theo tôi tìm hiểu phần lớn các album của nhóm đều có sự tham gia sản xuất của cả 7 thành viên. Trong đó rapper line gồm trưởng nhóm RM, Suga, J-Hope là những người chịu trách nhiệm sáng tác và sản xuất chính. 

Với 174 bản quyền ca khúc tự sáng tác thì tôi thấy RM hiện đang đứng top 3 các nghệ sĩ Hàn có bản quyền ca khúc sáng tác nhiều nhất. Với tài năng đỉnh cao trong việc sáng tác, RM đã góp phần định hình phong cách âm nhạc cho BTS và đưa âm nhạc của BTS tạo thành làn sóng trên thị trường âm nhạc thế giới.

Ngoài ra, các thành viên Jin, Jimin, V, Jungkook cũng từng tham gia soạn nhạc, viết lời cho một số ca khúc trong album của nhóm.

Pentagon

Tuy tuổi nghề còn non trẻ hơn các đàn anh nhưng tên tuổi của Pentagon trong làng idol cùng không hề thua kém. Pentagon ghi dấu ấn là 1 trong những nhóm nhạc idol nổi tiếng vì khả năng tự sáng tác nhờ tài năng tuyệt vời của trưởng nhóm Hui. Hui và cựu thành viên E’Dawn chính là cha đẻ của bản hit đình đám Shine phát hành năm 2017.

Với khả năng sáng tác “đỉnh của chóp”, Hui còn là người đứng sau ca khúc Never đình đám của Produce 101 mùa 2 chắp bút cho màn debut hoành tráng của Wanna One với Energetic. Tôi tin chắc rằng với tài năng hiện tại, Hui hoàn toàn có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

Mặc dù thị trường âm nhạc Kpop còn có rất nhiều nhóm nhạc có khả năng sáng tác, nhưng đối với tôi 6 nhóm nhạc trên có gu âm nhạc tuyệt vời nhất. Theo bạn nhóm nhạc nào tài năng nhất? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận bên dưới nhé. 

>>> Xem thêm: 2NE1 và loạt nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop vướng “lời nguyền 7 năm”

*Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.