x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

V.I.P và 4 fandom quyền lực hàng đầu Kpop: Cassiopeia kỷ lục Guinness

Bingsu 12:30 - 24/12/2021

Văn hóa fandom vốn là biểu tượng của nền âm nhạc Kpop vì ở Hàn Quốc mỗi một nhóm nhạc ra mắt đồng nghĩa với việc một fandom được thành lập. Bên cạnh các sản phẩm âm nhạc, Bingsu thấy cộng đồng fan hâm mộ chính là một trong những nhân tố quyết định thành công của một nhóm nhạc. 

Fandom của một nhóm nhạc luôn theo sát thần tượng của mình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ủng các sản phẩm của thần tượng mỗi lần comeback, lực lượng fandom hùng hậu còn sở hữu những quyền năng đáng ngưỡng mộ. Hôm nay, hãy cùng tôi điểm mặt gọi tên những fandom quyền lực hàng đầu Kpop nhé.

>>> Xem thêm: 21 video ca nhạc K-Pop hay nhất trong năm 2021 theo Teen Vogue

Cassiopeia (DBSK)

Ở thời điểm hiện tại có thể nhiều người không biết đến fandom “chị đại” Cassiopeia nhưng tôi dám khẳng định rằng cách đây khoảng chục năm thì cái tên Cassiopeia không fan hâm mộ Kpop nào không biết tới. Cassiopeia từng lớn mạnh tới mức xác lập kỷ lục Guinness khi fandom đạt 800 nghìn thành viên.

Không chỉ đông đảo, Cassiopeia còn cực chịu chi để ủng hộ các hoạt động của idol. Bằng chứng là trong 10 năm đầu hoạt động các Cassiopeia đã mua hơn 11 triệu album. Con số này giúp DBSK trở thành nhóm nhạc bán đĩa khủng nhất mọi thời đại và giúp SM trở thành một trong những công ty giải trí lớn mạnh hàng đầu Hàn Quốc.

Ngoài giúp SM giàu mạnh, Cassiopeia còn không ít lần khiến SM phải nể phục vì quyền lực của fandom. Vào năm 2004, các Cassiopeia đã dùng quyền lực của mình để bảo vệ Jaejoong khỏi việc rời khỏi SM. Năm 2009, cộng đồng Cassiopeia cùng gửi hơn 120.000 chữ ký bảo vệ 3 thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu và khiếu nại SM vì hoãn sự kiện SM Town Live 09 khi không hỏi ý kiến của fan.

Trung thành, chịu chi, và hết lòng yêu thương thần tượng, Cassiopeia quả thực là huyền thoại của cộng đồng Kpop.

E.L.F (Super Junior)

Đối với tôi fandom quyền lực nhất Kpop chính là fandom E.L.F của nhóm nhạc Super Junior. Kể từ khi ra mắt đến nay, Super Junior trải qua bao biến cố, thậm chí SM Entertainment cũng không còn quan tâm quá nhiều đến hoạt động của Super Junior nhưng E.L.F vẫn ở bên đồng hành và ủng hộ những chàng trai Siêu Nhí.

Nhắc đến E.L.F là nhắc đến tiền và quyền. Vào thời kỳ đỉnh cao của Super Junior, E.L.F đã bỏ ra một số tiền khủng để trở thành cổ đông của SM. Số cổ phiếu E.L.F nắm giữ đủ lớn để bảo vệ thần tượng mình bất cứ lúc nào.

Trong đó Bingsu phải nhắc đến lần E.L.F dùng quyền cổ đông để yêu cầu Irene (Red Velvet) không được xuất hiện cùng idol của mình trong bất kì sân khấu hay sản phẩm âm nhạc nào. Chuyện là fan của Red Velvet nói trưởng nhóm Leeteuk có hành động không đúng với Irene khi đã động chạm vào nữ idol trong màn biểu diễn chung trên sân khấu. Hành động quyết liệt của E.L.F đã khiến cộng đồng fan Kpop náo loạn không ít, thậm chí khiến cổ phiếu của SM sụt giảm.

>>> Xem thêm: 30 thần tượng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2021

EXO-L (EXO)

Đối với tôi Fandom quyền lực thuộc hàng top tiếp theo chính là EXO-L của nhóm nhạc EXO. Tôi ấn tượng nhất với câu nói của fandom này: “Nếu EXO không thể đi trên con đường hoa thì EXO-L sẽ rải đô la cho các anh đi” và Fandom này đích thị đang làm những điều này cho thần tượng mình.

Trong đó phải kể đến project “đỉnh chóp” là đưa hình ảnh của EXO trình chiếu trên toà nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (nơi vốn để trình chiếu hình ảnh của thành viên trong hoàng gia Ả Rập hoặc quốc kỳ). Không những thế hình ảnh của EXO cũng được EXO-L cho trên màn hình tại quảng trường Thời Đại diễn ra thường xuyên như cơm bữa.

Không những thế vào mỗi lần EXO comeback fandom này lại rất chịu chi để giúp EXO trở thành một trong những nhóm nhạc luôn dẫn đầu về doanh thu album. Ấn tượng nhất là lần EXO phát hành album Don’t Mess Up With My Tempo, một bar đại tỷ đã chi gần 34 tỷ đồng để mua 300,000 album giúp doanh số bán đĩa của EXO phá kỷ lục Kpop.

V.I.P (BIGBANG)

Fandom cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến trong danh sách này là một fandom rất đặc biệt, ngoài quyền lực họ còn là những người kiên trì nhất. Và đó là V.I.P - fandom của nhóm nhạc "Ông hoàng Kpop" BIGBANG.

V.I.P nổi tiếng luôn ủng hộ thần tượng theo cách đặc biệt, thậm chí còn hơi phũ phàng. Ngoài việc spam ảnh Daesung trên các post công khai cặp đôi hẹn hò, ảnh chế các thành viên, fandom này còn hay tắt lightstick nhằm…tiết kiệm pin dù chi tiền khủng tham gia concert.

Là fandom của nhóm nhạc đình đám đồng nghĩa với việc fandom này phải đối mặt với rất nhiều sóng gió. BIGBANG có 5 thành viên thì có đến 4 thành viên liên quan đến những lùm xùm lớn khiến cho hình ảnh của BIGBANG bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng không vì thế mà V.I.P rời đi.

A.R.M.Y (BTS)

Cộng đồng fan có sức mạnh tuyệt vời cuối cùng tôi muốn giới thiệu đó là A.R.M.Y của nhóm nhạc toàn cầu BTS. Nổi tiếng toàn thế giới, nên fandom của nhóm nhạc BTS không chỉ gói gọn trong khu vực mà còn trải rộng khắp thế giới. Sức mạnh của A.R.M.Y được thể hiện rõ nhất trong việc giành những thành tích chưa từng có trong lịch sử Kpop cho thần tượng của mình. Từ thành tích Youtube, nhạc số, vé concert, lượng album bán ra, A.R.M.Y đều giúp BTS “phá đảo” mọi nhóm nhạc.

Bên cạnh việc đem đến những thành tích “đỉnh chóp” cho thần tượng, cộng đồng A.R.M.Y còn thường xuyên tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện dưới danh nghĩa BTS nhân dịp sinh nhật thần tượng và kỷ niệm ngày thành lập nhóm. 

Không những thế tôi còn nghe thông tin rằng trong cộng đồng fan BTS rằng có một fansite định tặng bộ quần áo phản lực trị giá 10 tỷ cho JungKook nhưng vì Big Hit tuyên bố ngừng nhận quà từ người hâm mộ khiến kế hoạch bị tạm ngưng. Vừa đông đảo vừa quyền lực và nhiệt tình chắc chắn A.R.M.Y sẽ còn lớn mạnh và hùng hậu hơn nữa trong tương lai.

Mặc dù thị trường âm nhạc Kpop còn có rất nhiều nhóm nhạc và rất nhiều fandom, nhưng đối với tôi 5 cái tên trên là đỉnh nhất. Bạn có nằm trong fandom nào không. Tôi lai ARMY và E.L.F nè? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận bên dưới nhé. 

>>> Xem thêm: 2NE1 và loạt nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop vướng “lời nguyền 7 năm”

*Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.