x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Bà Nga thời trẻ Thương Ngày Nắng Về: Đa tài từ nhạc hoạ đến diễn xuất

Hoa Le 14:45 - 21/05/2022

Vai diễn bà Nga trong Thương Ngày Nắng Về không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua lối diễn xuất của nghệ sĩ gạo cội Thanh Quý, mà còn là bởi nhan sắc xinh đẹp của nữ diễn viên Lương Ngọc Dung. Thủ vai bà mẹ 3 con thời trẻ, nữ diễn viên khiến tôi có nhiều thiện cảm bởi nụ cười toả nắng, lối diễn tự nhiên, chân thực. 

Mặc dù bén duyên với điện ảnh, nhưng ít ai biết rằng người đẹp sinh năm 1988 ngoài đời từng kinh qua nhiều công việc từ giáo viên, MC, BTV cho đến phát thanh viên. Bên cạnh đó, cô cùng là một người mẹ dịu hiền, có cách dạy con cực kỳ hiện đại, tinh tế. 

Theo tìm hiểu thì tôi được biết Lương Ngọc Dung từng thi vào Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội khoa sư phạm nhạc hoạ, chuyên ngành sư phạm mỹ thuật, nhưng khi ấy, may mắn không mỉm cười khiến cô không đỗ vào ngôi trường mơ ước. Giữa lúc buồn tủi nhất, cô tìm thấy khoá đào tạo diễn viên của Đài Truyền hình Việt Nam, rồi thử nộp hồ sơ nhưng ai ngờ lại trúng tuyển. Nhờ vậy mà cô trở thành học trò của cố NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương và đạo diễn Quốc Trọng. 

Dù thời điểm ấy, cô chưa bao giờ đam mê với diễn xuất mà chỉ dành trọn tình yêu cho nhạc học, từng ước mơ làm ca sĩ hoặc hoạ sĩ, nhưng tôi nghĩ đây chính là nghề chọn người. Nhờ những người thầy tận tâm dìu dắt mà sau khoá đào tạo ấy, cô được tham gia nhiều dự án phim. 

Tuy nhiên, sau khi đi đóng phim, cô lại muốn được quay lại đam mê nhạc hoạ nên quyết tâm ôn thi để đỗ được trường Nghệ thuật Quân Đội hệ Đại học. Cuối cùng, cô cũng thực hiện được đam mê từ nhỏ của mình. Song éo le làm sao, sao khoảng thời gian tiếp xúc với môn nghệ thuật thứ 7, cô cảm thấy không còn giữ lửa đam mê quá lớn với âm nhạc, hội hoạ như trước nữa, nên quay trở lại đóng phim. Cô tham gia vào nhiều dự án như Bước Nhảy Xì Tin, Ngày Rực Rỡ, Vòng Phấn, Bí Ẩn Của Tình Yêu. 

Cuối cùng, cô quay lại trường học, gác lại phim ảnh để tập trung hoàn thành năm cuối của đời sinh viên Mỹ Thuật. Vốn yêu thích diễn xuất nhưng cuộc đời diễn viên của cô liên tục bị ngắt quãng sau khi đỗ đại học, lấy chồng, sinh con, khiến cô trở lại với nghề vô cùng khó khăn. Đã từng có lúc, vì gánh nặng cơm áo gạo tiền mà cô làm đủ thứ nghề từ giáo viên mỹ thuật, sale IT, lễ tân, MC cho đến ca sĩ phòng trà, phát thanh viên, biên tập viên. 

Đến giữa năm 2019, cô quyết tâm trở lại với nghề từ vạch xuất phát. Từ những vai quần chúng, dần dà cô được giao cho những vai phụ chủ diễn những phân đoạn ngắn ngủi. Mãi đến vai bà Nga thời trẻ của Thương Ngày Nắng Về mới đủ sức giúp cô tạo nên bước ngoặt. Tuy nhiên khi nói về vai diễn này, cô lại cảm thấy ái ngại, xấu hổ vì sợ mình làm chưa đủ tốt, ảnh hưởng tới mọi người. 

Nữ diễn viên chia sẻ: “Khi những tập đầu của Thương Ngày Nắng Về lên sóng, tôi thấy không hài lòng khi xem lại diễn xuất của mình. Thậm chí, tôi còn cảm thấy ái ngại và xấu hổ, sợ rằng khán giả sẽ không đón nhận vai diễn của mình, sợ mình làm ảnh hưởng đến thành quả chung của ekip. Vậy nên, khi nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả, tôi đã cảm thấy rất bất ngờ. 

Bên cạnh đó, tình cảm của khán giả dành cho tôi khiến tôi vô cùng hạnh phúc và cảm thấy mình thật may mắn khi được giao thể hiện nhân vật bà Nga hồi trẻ. Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.”

>>> Xem thêm: 2 Hoa hậu Quý bà - Phương Lê và Thu Hoài có tình duyên trái ngược

Tôi thì thấy nữ diễn viên quá cầu toàn, nên mới sinh ra lo lắng như vậy. Chứ thực tế cô là một diễn viên được đào tạo khá bài bản, cũng có nhiều năm thử sức với phim truyền hình, nên vai diễn bà Nga thời trẻ cực kỳ trọn vẹn, không bị kịch hay giả trân.

Không chỉ tài năng, xinh đẹp mà ngoài đời Lương Ngọc Dung còn là một bà mẹ tinh tế. Có chồng là bộ đội nên cô vừa phải đi làm, vừa phải chăm con một mình. Cô vẫn luôn thương con gái và cảm thấy áy náy với bé khi bản thân không có nhiều thời gian cho gia đình. Giờ đây, cô không dám lăn xả quá nhiều cho công việc để tập trung cho gia đình. Tôi có cảm giác nữ diễn viên nhiều khi phải phân thân vừa làm bố vừa làm mẹ. Đôi lúc, cô sẽ phải nghiêm khắc khi con mắc lỗi, rồi có khi lại nhẹ nhàng, an ủi động viên con. Cô có thể là người cực chiều con, nhưng cũng sẽ là người uốn nắn bé đầu tiên. 

Chia sẻ về cách dạy con, nữ diễn viên nói: “Đối với tôi, roi vọt không làm nên sự tiến bộ tích cực. Tôi cho rằng, nên dùng tình cảm, lời nói và hành động nhẹ nhàng để dạy con. Thỉnh thoảng, tôi vẫn nghiêm khắc phạt con bằng việc yêu cầu con thực hiện đứng lên ngồi xuống 20, 30 lần. Thực ra đó cũng chỉ là một hình thức cho con tập thể dục để vận động, tránh béo phì thôi. Còn lại những việc như đánh đòn, chửi mắng thì tôi nghĩ là không cần thiết. 

Với con tôi, ’hình phạt’ đáng sợ nhất chính là việc thấy mẹ buồn. Mỗi lần cháu làm điều gì chưa đúng, thấy tôi buồn cháu đều tự giác sửa vì không muốn thấy mẹ phải buồn. Trước đây, tôi đã từng có thời gian trầm cảm dài nhưng từ khi có con, con đã trở thành điểm tựa, thành động lực để tôi sống tiếp. Mẹ con tôi trở thành cuộc sống của nhau.”

Ngoài ra, cô cũng ủng hộ con gái theo đuổi đam mê, tôn trọng sở thích của con, không ép buộc hay cấm đoán bé. Mà trộm vía, tôi thấy ái nữ nhà Lương Ngọc Dung có năng khiếu giống mẹ, từ nhỏ đã thích chơi piano và đam mê âm nhạc. 

 >>> Xem thêm: Sự thay đổi ngoạn mục của Michael Trương

Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên đang có cuộc hôn nhân cực kỳ hạnh phúc, trọn vẹn bên chồng và con gái. Đứng ở góc độ là một khán giả, tôi thấy rằng Ngọc Dung có nhiều tiềm năng để nhận những vai diễn quan trọng trong phim truyền hình Việt. Khả năng diễn xuất của cô có khi tốt hơn nhiều cái tên đình đám bây giờ. Nên tôi cũng mong cô có thể cân bằng được công việc và cuộc sống để nhận thêm nhiều vai diễn ấn tượng hơn.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.