x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Dàn sao nam Kbiz bị ảnh hưởng sự nghiệp vì thị phi khi nhập ngũ

Xôi Xoài 08:50 - 19/01/2023

Nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ bắt buộc của phái nam tại Hàn, kể cả các ngôi sao tiếng tăm tới đâu cũng phải thực hiện đầy đủ không có ngoại lệ, trừ trường hợp thể trạng không đủ điều kiện thì sẽ được giảm từ việc đi lính tại ngũ sang làm nhân viên cộng đồng, hoặc miễn luôn nhưng điều này là rất hiếm. Dù vậy, tôi thấy vẫn có những ngôi sao tìm cách trốn tránh, hay dính phốt không hay khiến tên tuổi ảnh hưởng nặng nề từ sự kiện này.

Song Seung Hun

Nếu hỏi rằng trong sự nghiệp huy hoàng của Song Seung Hun có điểm đen nào không? Thì tôi nghĩ có lẽ sự kiện bắt quả tang trốn nghĩa vụ quân sự vào năm 2004 là lớn nhất. Khi đó Song Seung Hun đang ở thời kỳ đỉnh cao, phim hot cũng đang quay, vậy là anh đã đi làm hồ sơ sức khỏe giả với căn bệnh thận để được miễn đi nghĩa vụ. Sự việc này sau đó đã bị phanh phui, Song Seung Hun không những vẫn phải đi lính mà còn chịu sự chỉ trích nặng nề từ công chúng. Anh đã rơm rớm nước mắt thừa nhận vì không muốn sự nghiệp bị gián đoạn trong 2 năm nên mới gây ra lỗi lầm này. Phốt này đã ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và uy tín của nam diễn viên, sau đó anh thực sự không còn nổi tiếng được như xưa.

Jang Hyuk

Cùng năm với Song Seung Hun còn có cả nam thần thực lực Jang Hyuk cũng dính phải chiếc phốt lớn là trốn nghĩa vụ quân sự. Anh bị lộ chuyện mua hồ sơ bệnh giả có hàm lượng đạm trong nước tiểo cao với giá khoảng 600 triệu đồng để được xác nhận sức khỏe không đủ và miễn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, Jang Hyuk cũng đâu có may mắn, sự việc bại lộ, anh không những vẫn phải đi lính 2 năm mà còn để lại vết nhơ mãi trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi thấy vì sau này Jang Hyuk có năng lực lại rất chăm chỉ trong việc diễn xuất nên danh tiếng của anh đã được cứu lại không ít. Tính ra, Jang Hyuk thành công hơn Song Seung Hun đấy. Giờ thì khán giả không còn mấy nhắc tới sự việc năm 2004 đó nữa, chỉ còn nhớ những vai diễn hay của anh mà thôi.

>>>> Xem thêm: Loạt mỹ nhân Hàn tỏ thái độ khác nhau trước lùm xùm "đụng dao kéo"

PSY

Chàng ca sĩ tỷ view đầu tiên trên thế giới PSY với hit bự Gangnam Style cũng từng khốn đốn vì hình ảnh bị mất sau bê bối trốn nhập ngũ. Ở tuổi 25, PSY đã bỏ ra hơn 700 triệu đồng để mua bằng kỹ sư, gia nhập vào quân đội Hàn Quốc để được hưởng quyền lợi miễn thực hiện nhiệm vụ quân sự cho những người làm việc chuyên môn kỹ thuật trong các công ty phục vụ lợi ích quốc gia. 

Anh gia nhập vào năm 2003 và mãn nhiệm công việc năm 2005, nhưng vào năm 2008 thì lại bị các công tố viên tại Hàn cáo buộc đã bỏ bê công việc của mình, tổ chức 52 concert trong suốt 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, còn xuất hiện trên các mạng truyền hình địa phương suốt thời gian đó. Kết quả cuối cùng là PSY đã phải thực hiện lại nghĩa vụ quân sự từ năm 2007 đến năm 2009. Tôi thấy hành động này của PSY khiến hình ảnh anh trong lòng cư dân mạng Hàn xuống tới mức chạm đáy, mãi sau này nhờ các sản phẩm âm nhạc tạo hit mới vớt vát lại.

Se7en

Anh chàng Se7en thì không dính phải vấn đề gì về thời gian đi lính cả, nhưng lại nảy sinh trong quá trình anh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cụ thể là anh đã bị bắt gặp đến một tiệm mát xa trá hình trong lúc đang là một quân nhân. Không chỉ vậy, Se7en còn bị quay lại cảnh đi ăn uống no say tại một nhà hàng. Sự việc này khiến cho Se7en chịu chỉ trích to lớn, mất hết hình tượng và cả danh tiếng, còn phải chịu án phạt 10 ngày “bóc lịch” từ bộ quốc phòng vì vi phạm kỹ luật quân đội. Tôi cảm thấy đáng tiếc cho anh chàng nhưng tự làm thì tự chịu thôi chứ làm sao được nữa.

Bi Rain

Ngôi sao hàng đầu Bi Rain cũng từng có một kỳ đi lính vô cùng sóng gió hồi năm 2011, mà tất cả lại xuất phát từ những hình ảnh hẹn hò của anh và Kim Tae Hee bị Dispatch tung ra thời điểm đó. Công chúng khi đó một phần chúc mừng cho hai ngôi sao vì tình yêu kín tiếng, còn một phần khác thì lại chỉ trích Bi Rain được hưởng quyền lợi nhiều hơn người khác, đang đi nghĩa vụ vẫn có thời gian hẹn hò dư dả, cho rằng quân đội Hàn ưu ái nghệ sĩ, quản lý quân nhân lỏng lẻo. Bi Rain cũng chẳng tránh khỏi cái danh lạm dụng danh tiếng và đặc quyền để nghỉ quá số ngày quy định. Sự kiện ngày ấy tuy không quá lớn với người bình thường nhưng tôi thấy rõ Bi đã phải chịu chỉ trích lớn ra sao từ phía Knet.

Ravi

 Đầu năm 2023, chàng ca sĩ Ravi đã lại mang tới tin chấn động cho Kbiz khi bị truyền thông Hàn đưa tin anh sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe giả để được hưởng đặc quyền miễn giảm hình thức nhập ngũ từ lính tại ngũ sang nhân viên phục vụ cộng đồng. Tuy sự việc vẫn chưa ngã ngũ nhưng công ty quản lý của Ravi lại trốn tránh không phản hồi, sau đó ra mặt nói rằng sự việc liên quan đến pháp lý nên cần tìm hiểu thêm. Sự mập mờ của phía Ravi lại càng khiến fan thất vọng và công chúng càng tin chuyện kia là có thật. Mới đầu năm nhưng Kbiz đã được một phen xôn xao.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nam 9x làng phim Hàn "tuổi học sinh, mặt rặt phụ huynh"

Tôi thấy chưa có nơi đâu mà luật nghĩa vụ quân sự lại gắt gao và nghiêm khắc như ở Hàn, thế nên thái độ của công chúng với các sao nam về vấn đề này cũng đặc biệt gay gắt. Nhìn những tấm gương trên, hy vọng sau này các sao nam sẽ không còn để mình dính phải những lùm xùm như thế này nữa nếu không muốn sự nghiệp một đường đi xuống.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Rình sao

Yêu thích Bi Rain, Song Seung Hun và những nam thần Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".