x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Các nhóm nhạc Kpop quyền lực nhất 10 năm qua theo Forbes Korea

Trà Đào Cam Sả 12:20 - 05/05/2022

Không chỉ là dẫn đầu các nhóm nhạc Kpop mà những cái tên này còn có vị trí cao chung cuộc hàng năm ở bảng xếp hạng Forbes Korea Power Celebrity 40. 10 năm qua thì đã có 5 nhóm nhạc Kpop từng vươn lên được vị trí này, trong đó có 3 nhóm nữ và 2 nhóm nam. Cùng tôi khám phá xem 5 nhóm nhạc xuất sắc này là những cái tên nào nhé, tôi chắc chắn rằng họ hoàn toàn không xa lạ với mọi người đâu. 

Năm 2013: SNSD

Dù tập trung vào thị trường Jpop nhiều hơn vào khoảng thời gian này, nhưng SNSD vẫn có I Got A Boy đủ xuất sắc và thành công để khẳng định vị trí của họ tại quê nhà. Năm 2013 là năm thứ 6 mà SNSD có mặt ở làng nhạc Kpop, tên tuổi của họ lúc đó chỉ ngày càng đi lên, đồng thời không hề có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với họ cả. Vị trí chung cuộc mà SNSD có được ở năm 2013 là hạng 2 - xếp sau giọng ca solo đình đám PSY. 

Năm 2014: SNSD 

Sang 2014 thì SNSD lại một lần nữa khiến người hâm mộ như tôi nức lòng vì tiếp tục là nhóm nhạc Kpop quyền lực nhất của năm. Điều quan trọng là họ không chỉ dẫn đầu trong phạm vi nhóm nhạc Kpop mà còn đứng luôn vị trí thứ nhất chung cuộc luôn nha. Đây là lần thứ 3 mà SNSD đứng hạng nhất chung cuộc sau các năm 2011 và 2012. Trong năm 2014 thì SNSD tiếp tục hoạt động song song ở cả Kpop lẫn Jpop và đều đạt được những thành công to lớn, khẳng định được đẳng cấp quốc dân của mình. 

Năm 2015: EXO 

Từ Overdose cho tới Call Me Baby thì EXO cũng đã xây dựng nên được một đế chế cho riêng họ vào giai đoạn giữa của thập niên 2010s vừa qua. Lúc này đúng chuẩn SM là công ty thống trị của Kpop luôn, khi cả nhóm nam và nhóm nữ của họ đều đứng đầu tại làng nhạc Kpop lúc đó. Vị trí số 1 của EXO năm 2015 là một vị trí rất vinh dự, vì năm đó trong Top 10 chung cuộc toàn các tên tuổi đình đám như Kim Soo Hyun, Yuna Kim hay Jun Ji Hyun đấy. Nói gì thì nói chứ sức ảnh hưởng của EXO vào khoảng 7 năm trước là không hề đùa được đâu nha. 

Năm 2016: EXO 

Giống như với các đàn chị SNSD thì EXO lại có thêm năm thứ 2 liên tiếp trở thành nhóm nhạc Kpop quyền lực nhất năm. Thứ hạng mà EXO có ở năm này cũng lại là hạng cao nhất chung cuộc trong sự tâm phục, khẩu phục của mọi người. Tôi nhớ không nhầm thì ngoài các màn comeback thành công, EXO còn đi tour rất chăm chỉ và cho debut nhóm nhỏ EXO-CBX để gia tăng thêm danh tiếng cho các thành viên nữa. Đáng tiếc thì năm 2016 này cũng là năm thống trị cuối cùng của các nhóm nhạc nhà SM trên Forbes Korea Power Celebrity 40. 

>> Bạn có biết: 5 sao nữ Kpop lọt vào Top 100 tài khoản IG có ảnh hưởng nhất thế giới

Năm 2017: TWICE

Tính đến lúc trở thành nhóm nhạc Kpop quyền lực nhất của năm thì TWICE mới vừa debut được 2 năm mà thôi. Tuy nhiên trong thời gian đó, 9 cô gái của nhà JYP đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình với hàng loạt bài hát thành công như TT, Knock Knock hay Signal. TWICE đứng thứ nhất trong phạm vi nhóm nhạc Kpop và đứng thứ ba chung cuộc, vượt qua cả hai nhóm nam đình đám lúc đó là EXO cùng BTS. Thành tích này cũng là thành tích tốt nhất mà TWICE từng có được trên Forbes Korea Power Celebrity 40 tính đến thời điểm này. 

Năm 2018: BTS

Với những thành công vang dội của DNA hay Fake Love thì BTS cuối cùng cũng đã có được vị trí cao nhất mà họ và người hâm mộ mong đợi. Sau bao nhiêu khó khăn và vất vả thì BTS đã từ một nhóm nhạc của công ty nhỏ trở thành nhóm nhạc quyền lực nhất năm của Kpop. Thành tích của BTS càng đáng trân trọng hơn khi họ cũng đồng thời trở thành cái tên nổi tiếng quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc năm đó luôn. Đây mới chỉ là lần đầu tiên mà BTS làm được điều này thôi nha, còn thêm mấy lần sau nữa thì tìm hiểu tiếp với tôi nào. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn thần tượng nữ Gen 4 đọ sắc với đồ đồng phục trên Knowing Bros

Năm 2019: BLACKPINK 

Nhóm nhạc nữ nhà YG đã bắt đầu có được tiếng vang quốc tế từ năm 2019 và đây cũng là năm mà họ trở thành nhóm nhạc nữ Kpop quyền lực nhất. Một trong những điểm nhấn của BLACKPINK trong năm 2019 ngoài màn tái xuất với Kill This Love ra thì chắc chắn là phần trình diễn của họ tại Coachella rồi. Màn trình diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới đã giúp BLACKPINK lan tỏa được danh tiếng của mình ở mức độ toàn cầu và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất tại thị trường quốc tế. 

Năm 2020 - 2021 - 2022: BTS 

Dù có thích hay không thích BTS thì tôi nghĩ mọi người cũng khó có thể phủ nhận được sự thành công mà họ có hiện nay. Danh tiếng và thành tựu của BTS đã đạt tới mức độ toàn cầu chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi Hàn Quốc hay châu Á nữa. Thế nên trên Forbes Korea Power Celebrity 40 của 3 năm vừa qua thì không cần công bố, tôi cũng đoán được BTS sẽ giành được vị trí số 1 rồi. Họ cũng là ngôi sao đứng đầu trên bảng xếp hạng này nhiều nhất kể từ khi nó ra đời vào năm 2009 với 4 lần “xưng vương” tất cả. Cứ cái đà này hoài thì tôi nghĩ con số 4 sẽ không phải là con số cuối cùng mà BTS đứng đầu trên Forbes Korea Power Celebrity 40 đâu. 

>> Xem thêm: 8 sao nữ Kpop có kiểu trang điểm mắt "iconic"

Nhìn vào thứ hạng chung cuộc của các nhóm nhạc Kpop trên Forbes Korea Power Celebrity 40 10 năm qua, tôi thấy thần tượng cũng chiếm một vị thế quan trọng trong làng giải trí của Hàn Quốc lắm nha. Mọi người nghĩ sao về những nhóm nhạc đã có được danh hiệu quyền lực nhất Kpop 10 năm qua nào? Đừng quên để lại ý kiến của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BTS, BLACKPINK, SNSD… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.