x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những nhóm nữ đình đám K-pop gây tiếc nuối khi không có Daesang

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 06/12/2021

Chiếc cúp Grand Prize - Daesang luôn là mục tiêu lớn nhất ở khía cạnh giải thưởng mà bất cứ một nhóm nhạc hay ca sĩ nào hoạt động ở K-pop cũng muốn có được. Tuy nhiên không phải cái tên đình đám nào cũng sở hữu cơ hội chạm tay vào chiếc cúp danh giá bậc nhất này. Trong lịch sử của K-pop từ Gen 1 cho đến nay đã có khá nhiều nhóm nhạc nữ nổi tiếng, đình đám với thành tích âm nhạc cực tốt, nhưng vẫn “vô duyên” với Grand Prize - Daesang. Với 5 cái tên tôi sắp nhắc đến ở dưới bài này thì chỉ còn duy nhất 1 nhóm là có cơ hội giật giải trong tương lai mà thôi. 

S.E.S 

Không chỉ dừng ở mức độ đình đám mà S.E.S còn phải được gọi là “huyền thoại” mới xứng đáng với những gì mà họ đã mang lại cho Gen 1 của K-pop. Trong Top 10 album nhóm nữ bán chạy nhất lịch sử K-pop, S.E.S bành trướng với tận 4 album xếp hàng dài từ vị trí thứ 3 đến vị trí thứ 6. Dù gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của Fin.K.L nhưng nhắc đến nhóm nữ số 1 của Gen 1 thì người ta vẫn sẽ gọi tên S.E.S. 

Đình đám và huy hoàng như vậy nhưng tôi nghĩ chắc S.E.S và người hâm mộ của họ vẫn tiếc lắm khi nhóm đã không có được Grand Prize - Daesang nào trước khi tan rã. Thành tích giải thưởng lớn nhất mà S.E.S có được là Bonsang tại Seoul Music Awards 1998, Album Bonsang tại Golden Disc Awards 1999 và “Nhóm nữ xuất sắc nhất” tại Mnet Music Video Festival 2001 - 2002 mà thôi. 

>> Bạn có biết: Loạt thành tích chứng minh vị trí số 1 nhóm nữ Gen 4 của aespa

KARA 

Được xếp vào “tứ trụ” của nhóm nữ K-pop Gen 2 cùng với SNSD, Wonder Girls và 2NE1, nhưng tiếc làm sao khi KARA lại là cái tên duy nhất không biết đến mùi chiến thắng Grand Prize - Daesang. Trải qua 3 lần thay đổi đội hình với tổng cộng 7 thành viên và hoạt động chăm chỉ cũng như có được thành công vang dội ở cả K-pop lẫn J-pop vẫn là chưa đủ để KARA chạm tay vào giải thưởng danh giá này. 

Trong 9 năm hoạt động, KARA có được 2 Bonsang ở Seoul Music Awards và 2 Disc Bonsang tại Golden Disc Awards. KARA từng thắng “Bài hát của năm” dựa theo lượt tải về dành cho Jumping tại Japan Gold Disc Awards 2012 và “Album của năm” cho Super Girl tại Japan Gold Disc Awards 2013. Tuy nhiên ở J-pop không có khái niệm Grand Prize - Daesang nên KARA cũng không được tính hai thành tựu này là Grand Prize - Daesang trong sự nghiệp của mình. 

T-Ara 

Dù vẫn còn hoạt động với 4 thành viên Eunjung, Qri, Hyomin và Jiyeon nhưng T-Ara chỉ cần comeback thôi là đã khiến người hâm mộ vui rồi, chứ cũng không dám mơ tới việc đạt giải thưởng nữa huống chi là Grand Prize - Daesang. Trong giai đoạn hoàng kim, nhóm đã có nhiều bản hit đình đám như Roly Poly, Lovey Dovey hay Day By Day, thế nhưng chúng vẫn chưa đủ để giúp cho T-Ara chạm tay tới chiếc cúp Grand Prize - Daesang. 

Những giải thưởng cao quý nhất mà T-Ara có được bao gồm Digital Bonsang cho Lovey Dovey tại Golden Disc Awards 2012 và 2 lần lọt vào Top 10 Bonsang của năm ở Melon Music Awards các năm 2010 - 2012. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 nhóm nữ K-pop xuất sắc thắng được Daesang khi còn là tân binh

Sistar 

Là “nữ hoàng mùa hè”, “nữ hoàng nhạc số” của K-pop khi ra mắt sản phẩm âm nhạc nào là có ngay được thành tích nhạc số khủng của sản phẩm đó, Sistar cũng làm ăn rất tốt trên các bảng xếp hạng quan trọng, khi có tới 9 đĩa đơn No.1 trên Gaon Digital Weekly Chart từ So Cool năm 2011 tới Lonely năm 2017. Cơ mà giống với T-Ara thì bao nhiêu đó cũng vẫn chưa đủ để Grand Prize - Daesang về với tay Sistar. 

Thế nhưng bù lại các giải thưởng khác của nhóm cũng rất chi và này nọ đó nha, kiểu nhìn lên thì không bằng ai nhưng nhìn xuống cũng không ai bằng mình. Sistar có 5 Bonsang ở cả 3 giải thưởng âm nhạc lớn của K-pop là Golden Disc Awards, Melon Music Awards Seoul Music Awards. Ngoài ra thì 4 cô gái này còn cực đỉnh khi 2 lần rinh về nhà giải “Nhóm nữ xuất sắc nhất” tại MAMA vào các năm 2012 và 2014.

BLACKPINK

4 cô nàng “Hắc Hường” chính là cái tên mà tôi nói rằng vẫn còn cơ hội cao để giật Grand Prize - Daesang trong tương lai, vì họ vẫn còn sát cánh bên nhau và vị thế hiện nay cũng rất vững chắc. Lập được biết bao nhiêu kỷ lục về nhạc số, lượt xem trên YouTube tới việc trở thành nhóm nữ có album bán chạy nhất lịch sử K-pop nhưng việc thiếu một chiếc cúp Grand Prize - Daesang trong bộ sưu tập giải thưởng cũng phần nào khiến nhóm và người hâm mộ cảm thấy có chút phiền lòng. 

BLACKPINK đã thắng các giải Bonsang hay “Nhóm nữ xuất sắc nhất” tại Golden Disc Awards, MAMA, Seoul Music Awards rồi. Ngoài ra họ còn từng thắng ở các lễ trao giải quốc tế khác như iHeartRadio Music Awards MTV Video Music Awards. 4 cô gái vàng của nhà YG vẫn còn đang làm ăn rất tốt và tôi nghĩ chỉ cần thêm đôi ba lần comeback hoành tráng với loạt thành tích cực khủng nữa thôi, BLACKPINK cũng sẽ đến lúc đủ “thiên thời địa lợi nhân hòa” để thắng Grand Prize - Daesang mà thôi. 

>> Xem thêm: Năm 2021 ngập tràn thành công và tin vui trong sự nghiệp của Lisa

Có được Grand Prize - Daesang thì quan trọng đó nhưng tôi thấy nó cũng không hoàn toàn là thứ quyết định đến danh tiếng hay huyền thoại của một ai trong K-pop. S.E.S không có Grand Prize - Daesang nhưng vẫn là huyền thoại nhóm nữ, KARA vẫn là một trong những cái tên đình đám nhất của Gen 2 hay BLACKPINK hiện đang là nhóm nữ số 1 của Gen 3 K-pop đấy thôi. Không ai nói giải thưởng không quan trọng, nhưng bên cạnh nó thì vẫn còn nhiều khía cạnh khác để đánh giá sự thành công của một ai đó mà. Vậy nên dù không thắng Grand Prize - Daesang thì 5 nhóm nữ này vẫn là 5 cái tên vô cùng đáng nhớ mà K-pop đã có được.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BLACKPINK… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.