x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

4 nhóm nữ K-pop xuất sắc thắng được Daesang khi còn là tân binh

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 03/12/2021

Có được Grand Prize - Daesang luôn là ước mơ của bất cứ một nhóm nhạc/ca sĩ solo nào hoạt động tại K-pop. Các chiến thắng Grand Prize - Daesang càng vinh dự hơn nếu như người có được nó trong khi họ vẫn là tân binh. Đó là điều mà 4 nhóm nữ dưới đây đã từng làm được và khiến cho người hâm mộ K-pop cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Cả 4 nhóm nữ này đều là các nhóm thuộc Big 3 công ty của K-pop đấy nha và hãy cùng tôi khám phá ngay nào.

2NE1 

Nhóm nữ 4 thành viên huyền thoại của YG Entertainment đích thị là “tân binh quái vật” đời đầu của K-pop, khi ngay trong năm họ ra mắt thì nhóm đã xuất sắc thắng được giải Grand Prize - Daesang. 2NE1 ra mắt vào ngày 17 tháng 5 năm 2009 và tới ngày 21 tháng 11 cùng năm, họ đã làm nên lịch sử khi thắng Grand Prize - Daesang tại MAMA ở hạng mục “Bài hát của năm” với I Don't Care

Lúc này 2NE1 mới chỉ là một tân binh hơn nửa năm tuổi thôi thế nên chiến thắng này đã khiến họ rất xúc động và rơi nước mắt khi lên sân khấu phát biểu. Tại MAMA 2009, 2NE1 còn có thêm 2 giải nữa là “Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất” và “Music Video xuất sắc nhất”. Chiến thắng Grand Prize - Daesang năm đó chính là lý do vì sao mà 2NE1 lọt vào “tứ trụ” nhóm nữ Gen 2 cùng SNSD, Wonder Girls và Kara. 

>> Có thể bạn quan tâm: 8 thần tượng K-pop Gen 3 - 4 được khán giả đánh giá là "all rounder"

miss A

Tại MAMA 2010, một nhóm nữ tân binh 4 thành viên khác lại tiếp tục gây sốc khi thắng Grand Prize - Daesang dù mới chỉ là tân binh của làng nhạc mà thôi. Bad Girl Good Girl đã mang về cho miss A giải Grand Prize - Daesang ở hạng mục “Bài hát của năm” cũng là hạng mục 2NE1 đã chiến thắng tại đây một năm trước. miss A chiến thắng vào ngày 28 tháng 11 còn ngày ra mắt của họ là 30 tháng 6 - có nghĩa là 4 cô gái tài năng này đã có Grand Prize - Daesang đầu tay trong sự nghiệp chỉ sau chưa đầy 5 tháng có mặt. 

Họ đã phá luôn được kỷ lục trước đó mà tiền bối 2NE1 đã lập ra. Đáng tiếc là sau màn ra mắt hoành tráng này, miss A đã không giữ được phong độ như kỳ vọng và sau đó tan rã vào năm 2017 sau khi hợp đồng với JYP Entertainment kết thúc. 

TWICE

Không “đánh nhanh thắng nhanh” như 2NE1 hay miss A, nhưng thành tích thắng Grand Prize - Daesang của TWICE vẫn đáng tự hào khi họ có được nó ngay ở màn comeback đầu tiên của mình. Mà không chỉ là 1 đâu nha, TWICE thắng tới 3 Grand Prize - Daesang nhờ vào bài hát Cheer Up được phát hành vào tháng 4 năm 2016 luôn đó. 3 Grand Prize - Daesang mà nhóm có được đều là ở hạng mục “Bài hát của năm” tại Melon Music Awards 2016, MAMA 2016Golden Disc Awards 2017

Tính từ thời gian ra mắt của TWICE là vào tháng 10 năm 2015 cho tới khi họ thắng Grand Prize - Daesang thì cũng mới chỉ chừng 1 năm và đó vẫn là một khoảng thời gian cực kỳ ấn tượng đấy chứ. Không chỉ nằm trong Top 3 nhóm nữ của Gen 3 mà TWICE còn đang là nhóm nữ thắng nhiều Grand Prize - Daesang nhất trong lịch sử K-pop. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nhan sắc của các thành viên IZ*ONE sau khi tái debut với âm nhạc

aespa 

Với chiến thắng Grand Prize - Daesang ở hạng mục “Sân khấu của năm” tại Asia Artist Awards 2021 vào ngày 2 tháng 12 vừa qua, aespa đã trở thành nhóm nhạc nữ thứ 3 của nhà SM làm được điều này sau SNSD và Red Velvet. Dù năm nay có rất nhiều bài hát hot hit ra đời, cũng có rất nhiều sân khấu gây ấn tượng nhưng cuối cùng giải thưởng lớn này đã thuộc về aespa khiến tôi rất vui. Đương nhiên tôi cũng bất ngờ lắm vì không nghĩ aespa có thể thắng Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp nhanh đến vậy. 

Thời gian để có được giải thưởng cao quý này của nhóm chỉ là 1 năm 15 ngày, kể từ lúc ra mắt vào 17 tháng 11 năm 2020. Dẫu ai nói ngả nói nghiêng gì thì tôi thấy thắng cũng đã thắng rồi, không phục nữa thì thôi nha. Hiện nay aespa còn hai đề cử Grand Prize - Daesang “Bài hát của năm” cho Next Level tại Melon Music Awards 2021MAMA 2021 nữa. Cơ hội để nhóm chiến thắng cũng không hề nhỏ nên tôi cũng đang hồi hộp để chờ đợi tới ngày trao giải xem kết quả sẽ ra sao đây. 

>> Xem thêm: Bí quyết giữ dáng của Lisa và các "thánh body" K-pop

Ngoài TWICE có 9 thành viên ra thì 2NE1, miss A và aespa đều chỉ cùng có 4 thành viên thôi, xem ra con số 4 là con số may mắn cho các nhóm nữ nếu như muốn thắng Grand Prize - Daesang sớm đó nè. Mọi người thấy chiến thắng của nhóm nào là xứng đáng nhất trong 4 cái tên đình đám này? Hãy để lại ý kiến của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về TWICE, aespa… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.