x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

5 nhóm nhạc “A và những người bạn” gây tranh cãi nhất Kpop

Bingsu 19:00 - 08/11/2021

Các nhóm nhạc Kpop đặc biệt là các nhóm nhạc nữ, hiếm có nhóm nhạc nào tất cả các thành viên đều nổi bật. Chính vì thế mà các công ty chủ quản thường tập trung đẩy mạnh hoạt động cho thành viên nổi bật nhất. Điều này dẫn đến một số nhóm nhạc được biết dưới tên gọi "A và những người bạn" và khán giả sẽ chỉ quen mặt với một thành viên. Thậm chí có những nhóm nhạc phải tan rã vì chiến lược này của công ty. Cùng mình tìm hiểu những nhóm nhạc nữ Kpop từng rơi vào trường hợp "A và những người bạn" nhé.

>>> Xem thêm: So tài nhảy nhót của các mỹ nam Hàn: Lee Jun Ki ngang ngửa dancer xịn

BLACKPINK

BLACKPINK là cái tên đầu tiên mình muốn nhắc đến trong danh sách này. Thời điểm BLACKPINK vừa ra mắt, YG đã push Jennie quá mạnh. 

Bằng chứng là Jennie đảm nhận vai trò rapper nhưng lại được ra mắt solo thay vì Rosé hay Jisoo. Không những vậy, cô nàng luôn được stylist cho mặc các bộ trang phục nổi bật hơn hẳn các thành viên còn lại còn nếu không thì đều đắt tiền hoặc tinh tế hơn các thành viên còn lại.

Vì những ưu ái quá mức của YG dành cho Jennie mà mình thấy nhiều người cho rằng BLACKPINK trở thành nhóm nhạc "Jennie và những người bạn". Điều này không chỉ gây nên tình trạng fandom lục đục mà còn khiến Jennie nhận loạt chỉ trích của cư dân mạng. Tuy nhiên mình thấy hiện tại YG đã cư xử công bằng hơn với các thành viên khi các thành viên đều có hoạt động riêng. Mong rằng YG sẽ duy trì sự công bằng này trong tương lai.

Miss A

Nếu là fan Kpop chắc hẳn bạn không còn xa lạ với nhóm nhạc nữ đình đám một thời Miss A có “gương mặt thương hiệu” là tình đầu quốc dân Suzy. Vì thế cô nàng được JYP bắt đầu tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá cá nhân.

Từ ra mắt solo, collab với nghệ sĩ khác, đóng phim, quảng cáo đến MC,… Việc Suzy có nhiều hoạt động cá nhân đến mức khán giả quên mất Miss A và vẫn còn có đến 3 thành viên khác. Thậm chí nhiều người gọi Miss A là nhóm nhạc “Suzy và những người bạn”. 

Việc JYP push Suzy quá mạnh là một phần lý do dẫn đến sự tan rã của nhóm nhạc đình đám Miss A vào năm 2017.

4Minute

Nhóm tiếp theo từng bị gán mác “Idol A và những người bạn” là 4Minute. Nhắc đến 4Minute, mình tin rằng không chỉ riêng mình mà có rất nhiều fan Kpop chỉ biết đến nữ hoàng gợi cảm HyunA. 

Từng ra mắt dưới danh nghĩa Wonder Girls vì thế khi ra mắt với nhóm, Hyuna dành được vị center của 4Minute. Sau khi debut một năm, HyunA được CUBE Entertainment cho ra mắt dưới tư cách là ca sĩ solo. Không dừng lại ở đó, cô nàng còn hoạt động với tư cách nhóm nhỏ Trouble Maker với đàn anh HyunSeung.

Chính vì Hyuna quá nổi tiếng, các thành viên còn lại của 4Minute trở nên mờ nhạt vì vậy 4Minute “đường ai nấy đi” vào năm 2016. Sau khi nhóm nhạc 4Minute tan rã, Hyuna vẫn ở lại với Cube và tiếp tục hoạt động với tư các solo và nhóm nhỏ Triple H. Vì lùm xùm hẹn hò, Hyuna cũng đã rời Cube cùng bạn trai.

 >>> Xem thêm: 2NE1 và loạt nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop vướng “lời nguyền 7 năm”

AOA

Trường hợp của AOA khá giống Miss A, vì FNC Entertainment cũng tích cực lăng xê Seolhyun hơn các thành viên còn lại. Cụ thể, trong các MV của nhóm thời lượng lên hình của Seolhyun áp đảo các thành viên còn lại. Không những thế Seolhyun còn được tham gia nhiều bộ phim.

Seolhyun được mệnh danh là “Cô gái It quốc dân” vì sở hữu hình thể quyến rũ hoàn hảo. Nhờ lợi thế khuôn mặt xinh đẹp và tỉ lệ thân hình chuẩn chỉnh cô nàng đã nhận được nhiều cơ hội quảng bá cá nhân nhiều nhất trong nhóm.

Theo quan điểm của mình các thành viên còn lại của AOA cũng rất xinh đẹp và tài năng nhưng lại không được trao cơ hội để tỏa sáng. Điều này quả là bất công với các thành viên khác. Mình còn biết được một câu chuyện đáng buồn của thành viên Chanmi là dù hoạt động nhiều năm với vai trò thành viên AOA nhưng khi di chuyển bằng xe bus hay tàu điện ngầm vẫn không ai nhận ra cô là idol.

DIA

Cái tên tiếp theo mình nhận thấy có tình trạng “Idol A và những người bạn” chính là DIA. DIA ra mắt khán giả vào năm 2015 và trực thuộc công ty quản lý MBK Entertainment. Thời điểm ra mắt, DIA được kì vọng sẽ nổi tiếng như đàn chị T-ara. Nhưng sau 6 năm hoạt động trong làng nhạc nhưng DIA vẫn là cái tên mờ nhạt.

Dù DIA chẳng có dấu ấn nhưng MBK lại tận lực push cho thành viên Chaeyeon. Dù đã là idol nhưng cô vẫn được công ty tham gia Produce 101 và trở thành thành viên nhóm nhạc dự án I.O.I. Không những thế sau khi kết thúc hoạt động cùng nhóm nhạc dự án, Chaeyeon còn được ưu ái hơi nữa khi được tham gia hàng loạt dự án phim ảnh, quảng cáo, MC, cũng như cho cô nàng làm center của mọi màn comeback cùng DIA.

Dẫu biết công ty chủ quản push thành viên nổi bật đều là chiến lược đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty, tuy nhiên theo ý kiến của mình việc “ưu ái” quá mức một thành viên tới mức nhóm nhận danh xưng “Idol A và những người bạn” là điều không nên. 

Điều này không chỉ khiến người hâm mộ của nhóm lục đục mà cũng khiến tình cảm của các thành viên đi xuống. Mong rằng các công ty chủ quản sẽ đưa ra chiến lược đúng đắn cho các nhóm nhạc để các “gà cưng” không rơi vào tình trạng tan rã trong đáng tiếc như các nhóm Miss A, 4Minute đã từng.

 >>> Xem thêm: 5 nhóm nhạc nữ ''bốc đại một người'' cũng có thể là visual

 *Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin về Kpop tại mạng xã hội DienAnh.net nha quý vị. Ở đây có tất cả những thông tin showbiz Hàn Quốc cũng như phim ảnh luôn đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.