x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BLACKPINK và các idol group đình đám suýt debut với cái tên "lạ lùng"

Trà Đào Cam Sả 18:35 - 22/11/2021

Những cái tên như BTS, BLACKPINK... đã trở nên quá thân thuộc với fan Kpop, thế nhưng mọi người có biết là các nhóm nhạc đình đám này từng suýt có cái tên khác không? Đi tìm hiểu mà tôi bất ngờ lên bất ngờ xuống luôn đó. 

>> Bạn có biết: 4 nàng idol "tóc tiên" của Kpop: Wonyoung, Karina gây mê

Big Bang 

Big Bang đã ra mắt với số phận hệt như cái tên, một hiện tượng, một cú bật lớn gây ảnh hưởng sâu rộng tới cả nền K-pop. Nhưng mà đây lại không phải là cái tên đầu tiên của nhóm đâu nhé, Big Bang từng được cân nhắc ra mắt với tên Diamond đấy. Thật ra tôi nghĩ cái tên Diamond phân tích ra cũng khá là gì và này nọ đấy, kiểu như các thành viên trong nhóm đều tỏa sáng lấp lánh như những viên kim cương vậy. Cơ mà so về độ ấn tượng đối với mọi người thì có lẽ Big Bang là cái tên có sức nặng nhiều hơn. Chỉ cần nhìn vào chữ “Big” trong Big Bang thôi là đã thấy mạnh mẽ, tự tin và mang lại nhiều tiềm năng rồi đấy. 

BTS

Young Nation hay Big Kids là những cái tên mà suýt nữa đã gắn liền với 7 chàng trai vàng của K-pop này trước khi cái tên “Bulletproof Boy Scouts” (viết tắt là BTS) được chọn cuối cùng. Với ý nghĩa sâu xa của cụm từ “Bulletproof Boy Scouts” thì công ty muốn BTS là nhóm nhạc đại diện cho những cá nhân “chống lại các quy chuẩn và áp đặt không cần thiết của xã hội” ngày nay. Qua những gì đã và đang làm được thì tôi thấy BTS đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cái tên của mình rồi đó. Khi từ một nhóm nhạc của một công ty nhỏ ơi là nhỏ trở thành nhóm nhạc toàn cầu và là huyền thoại của K-pop cũng như xứ sở kim chi. 

EXO 

EXO-L chắc phải cảm thấy nhẹ nhõm lắm vì các thành viên yêu quý của họ đã được ra mắt với tên gọi là EXO, thay vì Boy's Paradise. Cái tên EXO nghe vừa sang vừa lạ lại vừa đúng với tinh thần concept “EXOPlanet” mà SM đã lập ra cho nhóm ngay từ đầu. Mấy cái tên khác của Big Bang hay BTS nghe cũng hay hay, nếu chọn thì miễn cưỡng chấp nhận chứ EXO mà thành Boy's Paradise thì tôi chắc chắn phản ứng của công chúng khi đó sẽ là chê bai tơi tả cho mà xem. 

BTOB

Cube Entertainment đã có dự định đặt cho BTOB một vài cái tên khác trước khi họ ra mắt như Sonic hay Asian King. Sonic thì nghe cũng vui tai đó mà có vẻ hơi hoạt hình, còn Asian King thì vừa tự cao lại vừa sến sẩm, dễ khiến cho nhóm bị chỉ trích khi ra mắt. Cuối cùng BTOB từ Born to Beat đã được chấp thuận với ý nghĩa là các chàng trai này “sinh ra là để đánh bại những cột mốc trong con đường âm nhạc của mình”. BTOB đọc khá thuận miệng, cũng dễ nhớ và quan trọng là mang một ý nghĩa rất tự tin nhưng không hề làm cho người khác cảm thấy bị mất cảm tình.

>> Có thể bạn quan tâm: 8 nữ thần tượng K-pop có kiểu tóc ngắn đỉnh nhất năm 2021

Sistar 

Những “nữ hoàng mùa hè” một thời của K-pop sở hữu một cái tên nhóm mà tôi rất thích, vì nó vừa chơi chữ rất hay lại vừa có ý nghĩa nữa. Sistar là từ ghép từ “sis” - “chị em gái” với “star” - “ngôi sao", có thể hiểu là “các chị em gái cùng nhau trở thành ngôi sao”. Cũng may là Starship đã chọn cho nhóm cái tên này để debut, vì cái tên ban đầu định dùng cho 4 cô gái là “Diridiri Daradara Duruduru Bop” cơ. Đọc mà cứ tưởng đoạn hook trong một bài hát không vậy đó. Đặt tên như thế vừa khó nhớ mà cũng khiến cho người hâm mộ muốn tìm hiểu thêm thông tin về nhóm cũng quá lười để gõ phím mà tìm kiếm luôn. 

Mamamoo 

Mamamoo đã từng suýt debut với cái tên Wah Wah Girls hay 160 (ám chỉ chiều cao trung bình của nhóm) đấy. Thật ra thì tôi thấy mấy cái tên đó cũng không quá tệ, tuy nhiên về mặt ý nghĩa thì lại khá nông cạn. Theo chia sẻ của trưởng nhóm Solar thì cái tên Mamamoo được chọn vì “mama” là tiếng kêu mẹ của em bé vừa tập nói và được sử dụng trên toàn thế giới. Do đó họ muốn âm nhạc của mình cũng sẽ được khán giả đón nhận như bản năng tự nhiên giống cách em bé gọi mẹ và điều đó sẽ được lan tỏa trên toàn cầu. Nghe xong ý nghĩa của cái tên Mamamoo được Solar giải thích mà tôi phải há hốc mồm vì nó quá hay và đầy tính thuyết phục luôn đó. 

GFriend 

Sau này, GFriend chuyển đổi hình tượng cá tính và trưởng thành hơn nên tên nhóm nghe có vẻ không còn phù hợp nữa, chứ thời mới ra mắt thì cả âm nhạc lẫn phong cách của họ đều đậm chất “girlfriend” - “bạn gái” luôn đó nha. Về lâu về dài thì có thể cái tên GFriend đã không phải là một sự lựa chọn quá hoàn hảo, tuy nhiên tôi thà gọi họ là GFriend còn hơn là các cái tên như World Peace, Hug Hug hay Guardian Angel. Dù sao cái tên GFriend cũng khá là “iconic” và giúp cho 6 cô gái tài năng này xây dựng một phong cách cũng như hình tượng bạn gái đáng nhớ mà chưa có nhóm nào có thể vượt qua được sau này.

BLACKPINK

Mọi người nghĩ sao nếu như Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa được ra mắt với các cái tên như Magnum Gun, Baby Monsters hay Pink Punk. Cái tên cuối nghe ra được nhất mà tôi thấy cứ như là tên của các nhóm nugu ý, còn hai cái đầu thì hoàn toàn không thể chấp nhận nổi vì quá thường và còn có phần “trẻ con” nữa. BLACKPINK là một sự lựa chọn hoàn hảo vì đơn giản, ngắn gọn, ấn tượng, dễ nhớ. Ngoài ra, cái tên BLACKPINK còn thể hiện được những khía cạnh khác nhau của các thành viên từ cá tính, bí ẩn như sắc đen tới ngọt ngào, hấp dẫn như màu hồng nữ tính. Tất nhiên nó cũng ẩn dụ cho sự hòa quyện hoàn hảo cho tài năng và nhan sắc của 4 thành viên nữa chứ. YG đã một lần nữa đúng đắn khi đưa ra quyết định đổi tên kịp thời này rồi đấy.

>> Xem thêm: Phải chăng dân Hàn đã quá khó tính với sự thay đổi của BLACKPINK?

Vậy mới thấy cái tên nhóm cũng là một thứ “phong thủy” có thể ảnh hưởng tới đường đi và sự nghiệp sau này của các nhóm nhạc đình đám ở K-pop đó. Tôi thật lòng suy nghĩ rằng nếu như không có những sự thay đổi này thì chưa chắc Big Bang, BTS hay BLACKPINK đã có thể thành công như hiện tại. Còn mọi người nghĩ sao về vấn đề này, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BTS, BLACKPINK… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.