x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Phải chăng dân Hàn đã quá khó tính với sự thay đổi của BLACKPINK?

Trà Đào Cam Sả 19:00 - 18/11/2021

Từ khi debut tới nay, cái tên BLACKPINK chưa bao giờ hết nóng sốt. Những thứ liên quan đến BLACKPINK luôn tạo được sự chú ý và quan tâm dữ dội từ phía công chúng xứ sở kim chi. Giống như mấy ngày qua, khi tên của họ được nhắc đến liên tục vì những sự thay đổi chóng mặt ở phong cách thời trang so với vài ba năm trước. Tôi thật không thể ngờ là cũng có ngày thời trang của BLACKPINK lại phải chịu loạt phản ứng tiêu cực của công chúng. 

>> Bạn có biết: Jennie và những người tình tin đồn của G-Dragon hiện nay ra sao?

Sự việc bắt đầu khi những hình ảnh Jennie trong bộ trang phục táo bạo tràn lan khắp các mạng xã hội. Thực tế thì trong mắt tôi, đây là một trang phục hết sức bình thường, có một chút sự gợi cảm, kèm theo đó là sự phá cách và thời thượng. Nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là công chúng Hàn Quốc, họ tỏ vẻ không hài lòng với tạo hình này của Jennie. Đa số ý kiến đều cho rằng Jennie đã thay đổi quá nhiều, phong cách thời trang như thế không hề đẹp và “ăn chơi” quá mức cần thiết đối với một thần tượng K-pop. 

Sau đó, 3 thành viên còn lại cũng bị lôi vào với lời nhận xét giống Jennie. BLACKPINK đã bị một số bộ phận khán giả quê nhà cho rằng nhóm bị “Tây hóa” khi diện các bộ cánh thật sự không phù hợp và khiến họ phải lắc đầu ngán ngẩm. Tôi thấy một vài ý kiến còn nhận xét rằng thời trang của BLACKPINK ngày càng “kỳ lạ” hơn và họ rất buồn khi nhóm đã không còn là 4 cô gái đáng để theo dõi của ngày xưa cũ nữa. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn idol vừa rap tốt lại vừa hát ổn của làng nhạc K-pop

Nhìn những ý kiến như vậy, chắc hẳn mọi người đều nghĩ phong cách thời trang của BLACKPINK đang đi xuống rồi đúng không? Sự thật là không có cái gì đi xuống ở đây cả, chỉ là một số người có lẽ đã hơi khó tính và phản ứng thái quá trước sự thay đổi của BLACKPINK mà thôi. 

Dẫu biết phong cách của nhóm hồi 2017 - 2018 với As If It's Your Last hay Forever Young rất được lòng công chúng Hàn bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cá tính và đáng yêu của từng thành viên. Tuy nhiên đó là chuyện của 3, 4 năm trước rồi và theo quy luật của tự nhiên thì ai ai cũng phải thay đổi để làm quen với những cột mốc mới trong sự nghiệp và cuộc đời mình mà thôi. 

Giả sử BLACKPINK thay đổi theo chiều hướng xấu đi hay quá táo bạo, quá gợi cảm thì dù ai chê trách hoặc phê bình tôi cũng chẳng ý kiến gì. Đằng này mỗi một thành viên của BLACKPINK đều thay đổi theo hướng tích cực, với dấu ấn cá nhân riêng hòa cùng dòng chảy thời trang thời thượng của thế giới. Đặc biệt là những bộ trang phục mà họ diễn vẫn rất phù hợp với tinh thần, hình tượng của người châu Á và đặc biệt là với lứa tuổi của họ. Nếu tính theo tuổi Hàn thì năm nay cả Rosé lẫn Lisa đều đã 25 tuổi rồi và họ có thể hiện sự quyến rũ hơn một chút thì cũng chẳng phải là vấn đề gì quá đáng để mà chê trách rồi thất vọng cả. 

Ai mà chẳng biết có quan tâm thì mới lên tiếng nhưng mà lần này thì một bộ phận Knet thật sự làm cho người hâm mộ quốc tế cảm thấy khó hiểu đó. Thay vì nhìn mọi thứ với một góc độ khá hẹp và có phần “chán chường” như thế, sao họ không thử có một quan điểm tích cực hơn khi nhìn thấy sự thay đổi của BLACKPINK nhỉ? 

Với tôi và phần đông người hâm mộ quốc tế thì mỗi một thành viên của BLACKPINK đều đã thay đổi rất tích cực trong phong cách thời trang, họ trở nên đẳng cấp, cá tính và thoải mái thể hiện bản sắc cá nhân nhiều hơn. Họ trưởng thành một cách tự nhiên theo sự lớn dần của số tuổi và điều đó hết sức bình thường. Không khen ngợi thì thôi chứ có chê trách thì lạ lắm à nghen. 

>> Xem thêm: Top 15 thần tượng K-pop sở hữu ngoại hình như bước ra từ tiểu thuyết

Điều quan trọng nhất là cả Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều đã tự nhiên cũng như thoải mái hơn rất nhiều vào lúc này so với giai đoạn trước. Đó cũng có thể được xem như là một tín hiệu tốt về sự thay đổi trong phong cách thời trang cá nhân của họ rồi. Đã qua rồi cái thời BLACKPINK là những cô gái đáng yêu, tươi trẻ mà giờ đây họ đã dần trưởng thành để biến mình thành các quý cô gợi cảm, có bản sắc riêng và ra dáng ngôi sao toàn cầu nhiều hơn. Thật lạ khi dân Hàn lại không thể vui vẻ trước điều tích cực này như cách mà người hâm mộ quốc tế của BLACKPINK đang tận hưởng thời gian qua.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BLACKPINK thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.