x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Các chi tiết thú vị trong Harry Potter mà bạn có thể bỏ lỡ

Pa Bích 13:35 - 18/08/2022

Harry Potter là loạt phim Âu Mỹ mà mình “cày đi cày lại" nhiều nhất luôn, mà lạ là mỗi khi xem lại đều không thấy chán bởi lần nào cũng khám phá được một vài chi tiết hay ho và thú vị mà lúc trước không nhận ra.

1/ Hình ảnh của Voldemort từng xuất hiện trên cầu thang trong Harry Potter Và Tù Nhân Ngục Azkaban.

2/ Khoảnh khắc Voldemort ôm Draco trong phần cuối của loạt phim là cảnh không có trong kịch bản. Đó chỉ là hành động bộc phát của nam diễn viên Ralph Fiennes và nếu để ý bạn sẽ thấy Tom Felton có một chút bối rối.

3/ Trong Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy, lúc thầy Quirrell quay lưng lại, vết sẹo trên trán Harry bắt đầu rát. Đó là vì gương mặt Voldemort ở sau gáy của Quirrell (được che bằng khăn) đang nhìn trực diện vào cậu bé.

4/ Hình xăm trên cổ Lucius Malfoy xuất hiện trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần chính là số hiệu của hắn khi bị nhốt trong ngục Azkaban.

5/ Trong Phòng của Tom Riddle, có 7 viên đá, tương ứng với số Trường sinh linh giá mà Voldemort muốn tạo ra. Đây là cảnh phim hồi tưởng xuất hiện trong Harry Potter Và Hoàng Tử Lai.

6/ Nhóm chế tác đã tạo ra cây đũa của Chúa tể Hắc ám khác biệt một chút bằng cách tạo ra thêm 1 cái móc vào ngón tay để trông có vẻ như được tạc từ xương. Bên cạnh đó, phần móc này cũng giúp chống trượt và dễ dàng giúp Voldemort múa phép uyển chuyển hơn. Nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ họ đã chế tác ra từ 500 - 600 cây đũa để phục vụ cho công tác quay phim trong suốt 8 năm.

7/ Trong phim, giáo sư Dolores trung thành với kiểu tóc xoăn ngắn và trang phục màu hồng từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, màu hồng càng đậm càng biểu hiện cho sự hỗn loạn và biến chất của bà ta.

8/ Cách mang khăn quàng cổ gợi ý về tính cách của 3 nhân vật chính. Hermione thắt khăn một cách chính xác và tươm tất, trong khi Harry quàng chiếc khăn qua vai còn Ron thì buông thả hoàn toàn.

>> Xem thêm: Nagini cắn Snape và những cảnh kinh dị nhất trong Harry Potter

9/ Trong thế giới của JK Rowling, số 7 là một con số mang tính biểu tượng cho 7 Trường sinh linh giá của Voldemort và Harry là một trong số đó. Tuy nhiên, con số 7 trên trang phục Quidditch của Harry không phải là gợi ý về việc cậu bé là 1 trong 7 Trường sinh linh giá mà đơn giản chỉ là nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đồng phục thi đấu của cầu thủ David Beckham, người gắn liền sự nghiệp thể thao với con số này.

10/ Khi thầy Lockhart giải phóng các yêu tinh trong lớp học, Hermione là học sinh duy nhất lập tức gạt toàn bộ sách vở xuống dưới sàn. Đó là vì Hermione biết được rằng loài yêu tinh này sẽ xé tan tành mọi thứ mà chúng thấy trước mắt và đây cũng là chi tiết cho thấy phản ứng nhanh nhạy cũng như kiến thức sâu rộng của cô bé.

11/ Tại nơi Severus Snape trút hơi thở cuối cùng, chúng ta có thể thấy chiếc khăn sọc của Gryffindor treo trên tường và mình nghĩ có lẽ đó là chi tiết ẩn dụ về bản chất thực sự của thầy Snape, là Gryffindor chứ không phải Slytherin. Ngoài ra, đó cũng có thể là một cách ví von rằng chúng ta có thể thay đổi vẻ ngoài dễ dàng nhưng bản chất thì không.

>> Xem thêm: Ngôi sao nào thành công nhất sau Harry Potter?

12/ Mình phát hiện ra 2 nhân vật Moody Mắt Điên và Bill Weasley trong phim không hề có sự liên hệ nhưng ngoài đời thì 2 diễn viên thủ vai này chính là bố con ruột. Bố là Brendan Gleeson và con là Domhnall Gleeson.

13/ Trong cảnh cuối ở Nhà ga Ngã Tư Vua, Draco Malfoy xuất hiện cùng vợ con và nữ diễn viên đóng vai vợ của Malfoy là Jade Gordon, bạn gái ngoài đời của Tom Felton lúc bấy giờ.

14/ Vết sẹo trên trán của Harry mờ đi rõ rệt trong cảnh quay cuối cùng của loạt phim tại Nhà ga Ngã Tư Vua. Theo mình, đó là chi tiết ẩn dụ về việc mọi chuyện đã kết thúc, mọi tổn thương mà Harry chịu đựng trong suốt 19 năm đã phai mờ và lành lặn.

15/ Bảng hiệu của quán Cái Vạc Lủng thường trống trơn nhưng khi có phù thủy lại gần thì nó sẽ hiện ra tên quán một cách vi diệu.

Trên đây là một số chi tiết mà mình soi được trong loạt phim Harry Potter dĩ nhiên là còn nhiều những tiểu tiết hay ho khác đang đợi chúng ta bóc mẽ. Đấy, bảo sao lần nào xem lại Harry Potter cũng thấy hấp dẫn như lần đầu.

Bạn còn phát hiện ra chi tiết nào thú vị nữa thì bình luận cho mình biết với nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim bom tấn

phim Hollywood, đặc biệt là Harry Potter , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Harry Potter? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.