x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Cát-xê dự sự kiện của sao Cbiz: Chương Tử Di gấp Nhiệt Ba đến 50 lần

Nam Phong 16:00 - 01/08/2022

Theo như mình thấy, chỉ cần một người trở nên nổi tiếng tại giới giải trí Hoa Ngữ thì đồng nghĩa họ đã có cơ hội đổi đời, bước lên đỉnh cao danh vọng với thu nhập được tính bằng đơn vị tiền tỷ. Đã có tên tuổi trong showbiz thì không lo thất nghiệp, không đóng phim, ca hát thì cũng có thể dự sự kiện, tham gia các chương trình giải trí. Nhiều khi thù lao được trả cho những việc phụ như tham gia event, gameshow như thế lại cao ngất ngưởng, ăn đứt cả công việc chính của người nghệ sỹ đó. 

Bên cạnh đó, đây còn là việc nhẹ lương cao, thế nên rất nhiều ngôi sao “đam mê” dự sự kiện còn hơn là đóng phim hay ca hát. “Ngôi sao một thời” Trương Triết Hạn trước khi rớt đài còn thẳng thắn nêu rõ quan điểm này trước công chúng nữa mà. Cũng phải thôi, được ăn mặc đẹp lại còn nhận thù lao cao ngất ngưởng, có ai mà không thích cơ chứ. 

Trước đây, Lý Vỹ - MC nổi tiếng của đài Chiết Giang (Trung Quốc) đã quay một đoạn video ngắn, trực tiếp hé lộ thù lao xuất hiện của các ngôi sao Hoa Ngữ. Anh chia sẻ thù lao của nàng đại hoa Chương Tử Di góp mặt trong vòng nửa tiếng lên tới 9 con số (100 triệu NDT - tương đương 340 tỷ đồng). Chi phí này chưa bao gồm trang phục, giày, trang sức, vé máy bay, khách sạn,... cho nữ diễn viên. Mình nghe tới con số này mà choáng muốn xỉu luôn, với số tiền này thì người thường làm mấy đời cũng chẳng thể kiếm được. Thật sự là quá khủng…

Tuy nhiên, theo như Lý Vỹ nhận định thì Chương Tử Di hoàn toàn xứng đáng với mức thù lao này. Cô có năng lực được giới chuyên môn khẳng định, độ quốc dân cao, danh tiếng vươn tầm khỏi Châu Á, tiếng tăm lại tốt và rất kính nghiệp. Cho dù "Chương quốc tế" có đòi hỏi cát-xê cao đi chăng nữa nhưng nhà tài trợ dám trả thì đây cũng là thực lực của cô ấy. 

Nhưng có lẽ Chương Tử Di là trường hợp đặc biệt thôi các bạn ạ, nhìn theo bảng giá thù lao mà những nghệ sỹ khác đưa ra thì mình thấy chênh lệch giữa họ với nàng đại hoa vô cùng lớn. Dẫu rằng đơn vị tính vẫn là tiền tỷ ấy nhưng con số lại khiêm tốn hơn ngôi sao Thập Diện Mai Phục rất nhiều.

Như Địch Lệ Nhiệt Ba chẳng hạn, cô ấy là ngôi sao lưu lượng nổi nhất nhì hiện nay, sở hữu dàn fan hùng hậu, thế nên cô nàng là một cái tên vô cùng đắt show. Chi phí để mỹ nhân Tân Cương xuất hiện tại một sự kiện là 2 triệu NDT (6,8 tỷ đồng) (không bao gồm thuế). Điều này có nghĩa đây là mức cát-xê tối thiểu của Nhiệt Ba, những loại thuế khác đính kèm sẽ do nhà tài trợ chi trả toàn bộ. 

 

Ngoài ra, ban tổ chức còn phải đài thọ những khoản về ăn, mặc, ở, đi lại và có những tiêu chuẩn thống nhất. Ví dụ ngôi sao phải có 6 nhân viên trợ lý đi kèm, máy bay - ô tô phải hạng nhất, nếu đi tàu điện ngầm cũng phải riêng biệt một toa hạng nhất, phương tiện vận chuyển phải chuẩn bị. Khách sạn phải từ 5 sao trở lên với hai dãy phòng. Đãi ngộ như thế này có khác gì ông hoàng, bà chúa đâu cơ chứ!

Về tiêu chuẩn ăn uống cũng rất cao cấp, chi phí cho những bữa ăn trong ngày của ngôi sao phải là 2 ngàn tệ (6,8 triệu đồng), tiêu chuẩn của nhân viên trong ekip phải hơn 800 tệ/ngày. Bạn thử tính đi, một ngôi sao có 6 người đi cùng, ekip như thế sẽ tốn “sương sương” 6800 NDT/ngày (23 triệu đồng). Đó là chưa kể là nhiều yêu cầu nhỏ khác như phí trang điểm và làm tóc, thời gian di chuyển từ sân bay đến địa điểm sự kiện không quá 3 giờ.

Theo như danh sách cát-xê dự sự kiện của dàn sao Hoa Ngữ được công bố, nhìn qua thì mình thấy đa số dàn sao Hoa Ngữ có thù lao từ 1 triệu NDT trở lên. Những cái tên đắt giá này gồm có Vương Tổ Lam (1,5 triệu NDT), Đặng Siêu (2 triệu NDT), Dương Mịch (2 triệu NDT), Lục Nghị (1,5 triệu NDT), Lâm Tuấn Kiệt (1,8 triệu NDT), Trương Bích Thần (1,1 triệu NDT), Cổ Lực Na Trát (1,5 triệu NDT),... Còn dàn ngôi sao đến từ Hong Kong hay tên tuổi ít nổi tiếng hơn thì lại có mức cát sê thấp hơn rất nhều, chỉ bằng 1/10 minh tinh Đại Lục.

Nhìn thu nhập mà sao Hoa Ngữ có được, bảo sao nhiều người bất chấp tất cả để vào được giới giải trí, làm đủ mọi chiêu trò để trở nên nổi tiếng cho bằng được. Thực ra mà nói, mình không mấy bất ngờ trước cát-xê dự sự kiện của dàn minh tinh hạng A Cbiz, chỉ riêng trường hợp của Chương Tử Di khiến mình ngỡ ngàng lắm luôn, tính ra thù lao của nàng Di nhiều gấp 50 lần so với Nhiệt Ba lẫn Dương Mịch luôn đó các bạn. Quá choáng luôn…

>>>Xem thêm: Rời xa photoshop là bão tố: Nhiệt Ba, Dương Mịch xuống sắc quá!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chương Tử Di? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.