x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Fan thương Đông Nhi, Mai Hồng Ngọc thì thương chồng và ekip

Lindo 13:35 - 14/05/2022

Chúng ta đã không còn quá xa lạ với chuyện một nghệ sĩ gặp rắc rối bởi những phát ngôn của mình, lớn có, nhỏ có, nhưng đáng sợ nhất vẫn là lúc câu chuyện bị đẩy đi quá xa và mọi thứ không thể cứu vãn. Vụ việc của ca sĩ Đông Nhi gần đây cũng chỉ là một trường hợp điển hình, trong vô vàn thứ đã xảy ra chốn showbiz vốn đã chẳng yên bình. Trong bài viết này, tôi sẽ nói một số quan điểm cá nhân về chuyện của Đông Nhi và một số ca sĩ khác.

>>>Xem thêm: Lan Phương TNNV: Éo le khi trong phim mặc đẹp ngoài đời diện xấu

Bắt đầu với câu chuyện của ca sĩ Đông Nhi, tôi biết sẽ có không ít người coi chị chính là một phần thanh xuân của họ. Tôi thì biết chị qua ca khúc Nghi Ngờ, lúc ấy chị hát cùng với anh Ngô Kiến Huy. Vào thời điểm ra mắt, ca khúc thu hút khán giả bởi những giai điệu bắt tai cùng vũ đạo hút mắt, đó cũng là một trong những ca khúc tạo lên thương hiệu của Đông Nhi. Tôi tin rằng, dù cho Đông Nhi không phải là người sở hữu giọng hát quá tuyệt vời hay gọi là diva, nhưng mấy bài hát của cô ấy thường rất hợp với tâm trạng của người nghe, nhất là ở giai đoạn mà Đông Nhi còn hát những bài do chính mình sáng tác, như Khóc, Cho Em Một Lần Yêu, Bối Rối… Đông Nhi từng dính với cái mác “ca sĩ tuổi teen” nhưng năm tháng là bằng chứng để khẳng định thực lực, rằng nữ ca sĩ này vẫn trụ lại với nhạc đàn. 

Đến khi Đông Nhi chuyển đổi dòng nhạc thì những bản nhạc dance cũng rất bốc, từ Bad Boy, Pink Girl cho đến sự đổi mới của Đôi Mi Em Đang U Sầu, tôi nhận thấy cô ấy cũng chịu khó đầu tư, làm mới mẻ hình ảnh và thể loại âm nhạc của mình. Dĩ nhiên cô ta có đầy những hạn chế nhưng lại biết cách khắc phục, từ chuyện “nhảy như mèo quào” thì chịu khó đi tập, đến việc hình thể không quá bắt mắt thì cũng ra vào phòng gym để sở hữu vóc dáng khá xịn như bây giờ.   

Trải qua hơn 10 năm, kể từ khi nổi lên như một hiện tượng, Đông Nhi vẫn luôn biết cách giữ được sức nóng của mình trong lòng khán giả, theo đuổi một hình tượng mạnh mẽ, cá tính, khác biệt với phần còn lại. Những cố gắng không ngừng nghỉ như đã được đến đáp, khi chị sở hữu cho mình một cộng đồng fan hùng hậu bậc nhất Vbiz. Một cộng đồng nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, hết lòng hỗ trợ cho thần tượng của mình và dù không phải fan của Đông Nhi nhưng tôi vẫn luôn coi chị như một hình mẫu của một người ca sĩ thành đạt, công việc và gia đình đều viên mãn. 

Đâu có khó để tôi thấy Đông Nhi phủ sóng ở mọi nơi, có nhiều fanpage của fan lập ra để ủng hộ chị, dù có lúc tôi cười lăn với cách fanti quan tâm chị, nhắc đến chị bằng mấy tấm hình chế meme coi bao vui, nhưng nó ẩn chứa tình cảm, sự yêu mến của họ dành cho Mai Hồng Ngọc - Tomorrow Pink Ruby của họ. 

Nhưng những sự việc gần đây nổ ra như một làn sóng, dần dần đánh bật hình tượng tốt đẹp của cái tên Đông Nhi ra khỏi suy nghĩ của những khán giả đã theo dõi, yêu mến chị. Từ việc người quản lý kênh FC Đông Nhi lên tiếng mình đã bị thu hồi quyền trên kênh, đến chuyện Đông Nhi viết những dòng trạng thái để giải thích về vụ việc trên. Mọi thứ đều xảy ra quá chóng vánh, những người ngoài cuộc như tôi khi nghe và biết vụ việc còn sốc đôi phần.

Để xét xem ai đúng ai sai, tôi thấy ai cũng chưa thực sự hiểu rõ nội tình câu chuyện, dường như mọi người đã để cảm xúc của mình quyết định tất cả. Những cái sai bắt nguồn từ chính sự yêu thương của cả hai bên, tôi biết những fan nhiệt thành của Đông Nhi lên tiếng vì tình cảm to lớn đã dành cho chị trong suốt những năm qua. Còn thương chị thì mới quan tâm chứ ai cũng có cuộc sống riêng, việc làm fan của chị hay không cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của họ.

 Lỗi ở yêu thương. Tôi mượn làm tên bài hát của Thanh Duy nổi tiếng một thời để nói về chuyện này. Fan thương chị, có người đi theo Đông Nhi hơn 10 năm trời, từ thời là những cô cậu học sinh cho đến bây giờ đi làm có tiền cả rồi, có người còn lấy chồng cưới vợ sinh con, có người thì cũng đã lên đến chức quản lý, trưởng phòng hay giám đốc nọ kia, mà họ vẫn còn thương chị. 

Cũng vì thương, nên nhiều lúc họ… tức giùm thần tượng, khi thấy công ty quản lý chưa thực sự khai thác đúng tiềm lực mà Đông Nhi sở hữu. Từ việc để cho thần tượng của họ vắng mặt trên nhạc đàn quá lâu, thu hút truyền thông bằng câu chuyện tình yêu cổ tích, đám cưới trong mơ cho đến việc mang bầu, sinh con và nuôi con. Dần dần người ta nhớ tới Mai Hồng Ngọc aka Đông Nhi là mẹ bỉm sữa hơn là một nữ ca sĩ, vì làm gì có ca sĩ nào mà mấy năm không ra bài mới, đi diễn lại cứ hát quanh quẩn mấy bài từ thuở Bad Boy mà nói theo hội fan là có tận 15 version remix của ca khúc này, xài hoài không chán. 

 Người ngoài cuộc luôn nghĩ mình tỏ tường, sáng suốt hơn nên tôi thấy không ít fan đã tự cho mình cái năng lực đánh giá kết quả công việc của người khác, và nhìn nhận công ty quản lý của Đông Nhi rằng họ yếu kém, rằng cấp quản lý hay trợ lý quan liêu, “giữ riêng” Đông Nhi cho họ. Việc bà xã Ông Cao Thắng comeback với Đôi Mi Em Đang U Sầu tạm gọi là thành công nhưng khâu truyền thông chỉ được thực hiện tới lúc MV ra… rồi thôi cũng khiến tôi thấy nhiều fan khó chịu, không vui, rồi tự mình đi seeding khắp nơi… giùm cho thần tượng của mình. Tại họ thương Đông Nhi đó, nên họ bất bình thay, họ giận thay, và họ buông ra những lời nói khó nghe mà quên mất sự thật đằng sau,    

 Sự thật chính là công ty quản lý của Đông Nhi do chồng của cô ấy chịu trách nhiệm - Ông Cao Thắng giữ vai trò đầu tàu trong mọi khâu, đặc biệt cũng là người toàn quyền quyết định mọi công việc của các nghệ sĩ trực thuộc, bao gồm cả bà xã của mình. Và khi các fan phản ứng về cách làm việc của người trợ lý, họ quên mất câu nói của cô ta trong tin nhắn: “Theo yêu cầu ở phía trên” trong việc thu hồi kênh Youtube của fan và tạm ngừng hoạt động nó. Và fan phản ứng với chuyện này một cách khá tệ, muốn Đông Nhi phải lên tiếng, phải giải quyết vụ này.    

Nhưng mọi người đã thử đặt mình vào vị trí của Đông Nhi chưa? Không thể phủ nhận những dòng trạng thái của chị đăng lên sử dụng ngôn từ có phần “thái quá”, làm cho các bạn fan tổn thương và quay đi. Tới tôi không phải là fan, chỉ là người qua đường, chứng kiến Đông Nhi nổi lên và trở thành ngôi sao như hiện nay, mà còn thấy buồn giùm. Ai mà chẳng buồn, chẳng tức, chẳng tổn thương khi đọc cái câu “em tự làm, chị đâu có mượn”. Ai mà chẳng tiếc cho năm tháng thanh xuân ở bên một người, đổi lại họ không đứng về phía mình?

 Nhưng trong trường hợp đó, tôi cũng thấy khó xử cho chị, Đông Nhi thuộc công ty của anh Thắng, đứng giữa hai sự lựa chọn giữa người hâm mộ và chồng thì tôi tự hỏi chị phải làm sao đây? Các bạn làm căng vụ này lên, làm to chuyện muốn có sự trả lời rạch ròi của Đông Nhi và công ty quản lý, muốn thần tượng của mình từ bỏ ekip này, sa thải trợ lý hoặc thậm chí rời công ty để mong một tương lai khác tốt hơn. 

Ủa vậy là Đông Nhi phải ra khỏi công ty mà chồng mình quản lý ư, nghĩa là cô ấy phải ly hôn, bế con ra ngoài sống, làm mẹ đơn thân và tự xây dựng ekip mới ư? Sao mọi chuyện trở nên xa dữ vậy nè, sao nó không còn là cuộc hội thoại của fan và idol với những tâm tư tình cảm bảo ban nhau như người trong nhà, mà trở thành một áp lực cuộc sống vậy? 

Tôi tự hỏi, liệu rằng những bạn fan luôn muốn điều tốt nhất cho thần tượng của mình, đã có nghĩ rằng những gì mình đang làm, sẽ khiến quan hệ vợ chồng của Nhi Thắng trở nên căng thẳng không, khiến cho Đông Nhi khó xử với gia đình bên chồng khi ở ngoài kia, người hâm mộ cô, những người yêu thương Đông Nhi đang tạo sức ép với công ty quản lý mà chồng cô đang đứng đầu? Ái chà… Xào xáo quá rồi, trường hợp này có lẽ bên Hàn Quốc cũng chưa xảy ra bao giờ nên không có hẳn một case study để cho Đông Nhi hay công ty mượn mà áp dụng.

Và thế là, tức nước thì vỡ bờ, mọi chuyện bị đẩy đi quá xa và trong một lúc cảm tính quá đà, Đông Nhi biên một bài đăng mà ai cũng thấy rõ là… dại. Thực sự Đông Nhi chỉ nên dùng cảm tính và cảm xúc của mình trong một cuộc gặp riêng với những người liên quan, nói với nhau như người nhà, người thân để giải quyết mọi thứ ở khuôn khổ “tình cảm”. Còn một khi đăng đàn lên tiếng, Đông Nhi cần sự lý trí, nếu bản thân chưa thể thì nên giao cho một người phát ngôn thay mình, hoặc im lặng giải quyết. 

Vì những lời mà cô ấy buông ra, nó không còn chỉ dành riêng cho fan, hay người liên quan đến ồn ào này, mà còn hướng đến số đông khán giả, cả những người hóng chuyện và chả phải là người hâm mộ hay yêu thương gì Đông Nhi. Đục nước béo cò, lỡ như không thích nữ ca sĩ này từ trước thì a lê hấp, mọi thứ bị xé to ra, đi quá xa sự kiểm soát và như mấy bạn thấy đó, Đông Nhi chỉ còn cái nịt sau status trên, phần lớn những bình luận là bất bình, tức giận thay cho fan và trách cứ cô. 

Đông Nhi sai. Những người hâm mộ yêu thương Đông Nhi và khơi mào cho vụ ồn ào này sai. Ông Cao Thắng và ekip công ty quản lý sai. Tất cả đều sai khi mọi người đã để cảm xúc đưa mình đi quá xa mà lại không giải quyết dứt điểm từ trước. Tất cả đều sai khi fan thương Đông Nhi, Mai Hồng Ngọc thì thương chồng và ekip - những người cộng sự, đồng cam cộng khổ với cô chả kém gì người hâm mộ trong nhiều năm qua. Lỗi ở yêu thương thực sự là đây. 

Thôi thì bây giờ cả Nhi cả Thắng cả những người từ ekip đến fan đều lần lượt lên tiếng xin lỗi và mong muốn khép lại mọi chuyện ở đây. Dĩ nhiên, lời xin lỗi chả giúp xoa dịu hay làm lành tổn thương, xoá đi những gì tệ hại mà sự việc này đã gây ra, cũng không có phép thuật của Doctor Strange khiến cho khán giả quên đi hình ảnh kém đẹp của Đông Nhi trong phát ngôn ấy, cũng chả thể khiến cho FC trở lại đoàn kết như xưa. Nhưng ít ra, mọi người đã chịu nhường nhau một chút, và sắp tới đây, tôi mong hãy là những cuộc nói chuyện như người nhà với nhau. 

Ừ thì vợ chồng con cái, bố mẹ anh chị em trong nhà vẫn thường xảy ra ồn ào, tranh cãi bất động quan điểm hay buông ra mấy lời nói khó nghe về nhau, huống chi là những người đâu có gặp nhau hằng ngày để hiểu hết mọi chuyện. Ai cũng nghĩ mình biết rõ đối phương, khi fan luôn tin là mình đang làm điều tốt cho thần tượng, khi nghệ sĩ tin rằng người hâm mộ sẽ luôn ở đây với mình dù chuyện gì có xảy ra, dù có tận thế hay chăng nữa, khi ekip luôn nghĩ những gì mình thực hiện là đúng đắn cho talent trong công ty. Tiếc là, mọi chuyện dễ dàng như vậy thì đâu có gì xảy ra đáng tiếc như bây giờ. 

Để phá tan bầu không khí căng thẳng này, tôi xin hát một bài hát, muốn mượn lời ca khúc Khi Tình Yêu Đủ Lớn của Hoàng Thuỳ Linh - một người bạn thân thiết của Đông Nhi trong Gia Đình Văn Hoá để khép lại những tâm sự mỏng này: 

“Khi tình yêu đủ lớn cũng là lúc ta cố thêm một chút 

Để chở che cho tương lai luôn hạnh phúc qua bao tháng ngày

Vì ta có nhau ở đó, vẫn âm thầm chăm lo

Cầm tay đi qua mệt nhoài, cùng nhau trên con đường dài”

Xin hãy cho nhau cơ hội để ngồi lại nói chuyện khi trái tim đã không còn lấn át lý trí quá nhiều, và cùng nhau xử lý êm đẹp tất cả vì 2 chữ Đông Nhi nhé.

>>>Xem thêm: Có lối đi riêng, Cường Seven vẫn luôn đẹp trai và đa tài miễn bàn

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những câu chuyện trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".