x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

"Xỉu ngang xỉu dọc" trước thành tích khủng của Đôi Mi Em Đang U Sầu

Lài 14:35 - 04/05/2022

Tròn 10 ngày ra mắt của Đôi Mi Em Đang U Sầu, MV hiện vẫn đang gây bão khắp tất cả mọi mặt trận, Lài phải công nhận là đi đâu cũng nghe thấy bài này luôn á, kiểu bài mới của chị Nhi có mặt ở khắp mọi nơi luôn: từ tiệm hớt tóc tới shop quần áo,…Thật sự Lài bị choáng ngộp bởi độ viral của Đôi Mi Em Đang U Sầu. 

Và nhờ sự phổ biến như vậy, MV đã mang về nhiều thành tích khủng khó ai vượt qua như: Đạt Top 1 trending YouTube chỉ sau 42 giờ phát hành và Top 1 YouTube Music 1 tuần sau đó; đạt Top 1 Itunes Việt Nam sau 24 giờ lên sóng, lọt top 3 từ khoá phổ biến nhất Google, phủ sóng trên các playlist hot của Spotify, đạt 7.2 triệu lượt xem, 128 ngàn lượt yêu thích sau 10 ngày ra mắt,… và còn rất nhiều thành tích “siêu to khổng lồ” khác.

Là một trong những ca sĩ bước chân vào showbiz từ rất sớm, Đông Nhi gây được tiếng vang với nhiều bản hit đình đám như: Khóc, Ngọt Ngào, Bối Rối… Tự dưng Lài cảm thấy bồi hồi quá, viết bài về chị Nhi làm Lài nhớ lại thời còn ngồi cùng lũ bạn chơi Au ở những quán net cỏ gần nhà, quả thật Đông Nhi chính là một trong những ca sĩ để lại nhiều kỉ niệm đối với thế hệ 8x, 9x như Lài. Thế nên với màn comeback hoành tráng lần này của chị đẹp qua MV Đôi Mi Em Đang U Sầu, rất nhiều khán giả phải tấm tắc khen ngợi vì MV siêu đỉnh luôn á!

Sau 4 năm kể từ khi album Ten On Ten lên sóng, Đông Nhi tạm lùi về phía sau để chăm sóc cho gia đình nhỏ cùng Ông Cao Thắng. Mãi đến ngày 23/04 vừa qua, nữ ca sĩ mới chính thức giới thiệu dự án âm nhạc mới đến với công chúng sau thời gian dài thả thính. Lài phải công nhận MV lần này quá sức xuất sắc luôn, mà đặc biệt vì Lài cực mê kiểu cổ trang, sử thi nên sự xuất sắc thêm nhân đôi ấy. Lài còn được biết thêm đây chính là dự án tâm huyết và tốn nhiều thời gian nhất trong suốt 14 năm ca hát của Đông Nhi với 1 năm lên ý tưởng, tìm ê-kíp, lên concept,… cùng 9 tháng quay và mất thêm 5 tháng hậu kỳ. 

Một trong những điều làm nên sự hoành tráng, mãn nhãn nhất chính là Đôi Mi Em Đang U Sầu quy tụ dàn nghệ sĩ đẳng cấp của Vbiz, cũng là những người bạn thân thiết của nữ ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Gil Lê, Hoa hậu Mai Phương Thuý, Minh Hằng, Khả Ngân,… Lài cảm giác MV lần này của chị Nhi như là nơi để tập hợp những visual đỉnh cao của Vbiz hay sao á, thật sự MV đã đỉnh rồi, còn thêm dàn khách mời đỉnh không kém như này, bảo sao dân tình không bàn tán sôi nổi mấy ngày hôm nay.

Bên cạnh “gia đình văn hóa" thân thiết, sự xuất hiện của rapper đình đám Wowy cũng là một trong những yếu tố khiến dân tình quan tâm nhất. Lài cảm thấy sự hợp tác lần này của cả hai là một trong những điều thú vị tạo nên sự thành công to lớn của Đôi Mi Em Đang U Sầu, nghe cứ kiểu lạ tai sao sao á, phải nghe đi nghe lại chục lần. Được biết lời đoạn rap được chính tay Wowy chấp bút dựa trên những gợi ý từ Đông Nhi để phù hợp với bối cảnh và ý nghĩa của MV.

Về nội dung, MV Đôi Mi Em Đang U Sầu được xây dựng dựa trên cảm hứng từ câu chuyện Mị Châu - Trọng Thuỷ, nên cũng có thể gọi đây là chính ngoại truyện đặc biệt, với góc nhìn khác hơn bản gốc rất nhiều. Khi ở bản truyện, Mị Châu là một cô gái đáng thương bị chính người mình yêu lừa dối, kết cục hết sức bi đát. Thế nhưng trong MV này, Mị Châu của Đông Nhi lại khiến dân tình hả hê khi được hồi sinh bởi một pháp sư bí ẩn và mạnh mẽ, cô kiên cường hơn xưa, dám đứng lên chống lại Trọng Thuỷ bằng một cuộc chiến hết sức mãn nhãn. 

Qua hình ảnh Mị Châu khác hẳn với bản gốc, Đông Nhi muốn truyền tải đến mọi người thông điệp: “Ai cũng từng phải mắc sai lầm, phụ nữ cũng vậy. Tuy nhiên khi có cơ hội sửa sai, họ sẽ vực dậy vô cùng mạnh mẽ hơn bất cứ ai, bản lĩnh và kiên cường dù trong thời đại - môi trường hay xã hội nào, phụ nữ cũng đều tài giỏi, đủ sức chống chọi và đối đầu với nghịch cảnh”. Thông điệp về nữ quyền đã được Đông Nhi gửi gắm hết sức tinh tế thông qua Đôi Mi Em Đang U Sầu. Phải nói đây chính là MV đáng xem nhất mùa hè năm nay luôn á, từ hình ảnh siêu đỉnh với nội dung nhân văn, mọi thứ Lài đều chấm ở mức 9 điểm ạ. Dự án lần này đẳng cấp quá chị Nhi ơi!

Bên cạnh tính nữ quyền được đề cao, MV còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa thú vị như lồng ghép khéo léo về những di tích văn hoá Việt Nam: phục chế lại hình ảnh xoắn ốc thành Cổ Loa, chữ Khoa Đẩu, hay lí giải tại sao trong MV lại xuất hiện một nhóm nữ chiến binh,… À, điều Lài ấn tượng nhất chính là hình ảnh một nhóm nữ chiến binh xuất hiện trong Đôi Mi Em Đang U Sầu. 

Giám đốc sáng tạo Alex Fox đã chia sẻ đây là một trong những ý nghĩa khác khi MV là nơi đề cao sự đoàn kết hợp lực cùng nhau để chiến đấu. Vì chúng ta đều biết rằng, một nữ chiến binh không thể chiến thắng đơn độc mà phải có những người đồng đội phối hợp ăn ý thì mới có thể mang lại vinh quang. Và mỗi nữ chiến binh xuất hiện trong MV đều được lấy cảm hứng từ những nhân vật lịch sử có thật như: Nữ tướng Khả Ngân được lấy cảm hứng từ Thánh Chân công chúa - vị nữ tướng tài ba dưới trướng Hai Bà Trưng, nữ pháp sư Hoàng Thuỳ Linh đại diện cho hình tượng Mẫu Thượng Ngàn hay Minh Hằng là hiện thân của Bà Chúa Bơi - người đã dạy cho Yết Kiêu kĩ năng bơi siêu phàm,….

Càng nghiên cứu sâu hơn, Lài càng phát hiện ra MV lần này của Đông Nhi thật sự rất xuất sắc, từ nội dung cho đến hình ảnh, phải nói là trên cả tuyệt vời luôn á. Không ngoa khi nói đây chính là thành công bước đầu trong lần comeback sau 4 năm “ngủ đông” của chị Nhi. Để phải so sánh thì Đôi Mi Em Đang U Sầu quả thực không thua kém gì các tác phẩm điện ảnh, nếu có phiên bản 100 phút ngoài rạp thì chắc chắn sẽ cháy vé đó!

Lài chỉ biết “câm nín” khi thấy những thành tựu như vậy của Đôi Mi Em Đang U Sầu có được, phải nói là rất xứng đáng với tâm huyết và quyết tâm của chị Nhi lẫn ê-kíp sau 4 năm “ngủ đông”. À, Lài còn được biết Đông Nhi cũng đã vừa trình làng phiên bản dance performance vô cùng chất lượng của ca khúc và cũng nhanh chóng có mặt trong top thịnh hành.

Mặc dù đã là bà mẹ bận rộn vun vén hạnh phúc gia đình, nhưng Đông Nhi vẫn chưa bao giờ làm người hâm mộ của mình thất vọng. Cô nàng đặt hết tâm huyết vào mỗi dự án cá nhân, có thể thấy được điều đó qua sự chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong những MV của Đông Nhi. Hy vọng với sự “khủng” về mọi mặt trong Đôi Mi Em Đang U Sầu, MV sẽ tiếp tục là sản phẩm giải trí được yêu thích trong thời gian dài. Và chị Nhi yêu quý của em, em biết chị có chồng đẹp, con ngoan rồi, nhưng chị nhớ đi hát nhiều hơn đi ạ, hôm bữa xem show trên Đà Lạt vẫn chưa vừa cái nư của em đâu. Mãi yêu chị! 

>>>Xem thêm:  Điêu đứng trước sắc vóc "xịn sò" của Đào Hà khi lấn sân làm MC

Bài viết của Lài gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Đông Nhi thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về cô nàng này và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.