x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không phải Thanos, kẻ nào mới là Eternal mạnh nhất lịch sử?

Yasha 08:00 - 10/08/2022

Khác với nguồn gốc trên MCU, Eternals trong truyện tranh vốn là 1 chủng tộc cấp cao được tiến hóa từ loài người, sở hữu khả năng tái sinh không giới hạn thông qua 1 cỗ máy của Celestials - Great Machine. Tuy nhiên, trong hàng ngũ Eternals lại tồn tại một số kẻ phạm phải những tội lỗi mà cộng đồng này không bao giờ muốn chúng có cơ hội trở lại.

Trong truyện thì Great Machine có ghi nhận trường hợp 8 Eternals nguy hiểm nhất, không được phép trở lại cộng đồng hoặc được chỉ định là không được phép hồi sinh, được đánh theo tên mã gồm K, SP, U, S, A, H, E, T. Những kẻ này khi được hồi sinh đều sẽ bị giam mãi mãi tại “Exclusion” nhằm tránh nguy hại, bị tước hết quyền lợi, không được tham gia Uni-Mind, phải chịu hình phạt cho đến khi được tuyên bố xá tội.

Như đã nói, 8 cái tên trên đều là những cá nhân nguy hiểm nhất do đã từng phạm phải tội lỗi khó có thể tha thứ. Tuy nhiên thì vẫn có những trường hợp có thể ân xá, như SP ở đây chính là Sprite, khi cô ta chính là kẻ đứng sau vụ xóa ký ức và đầy các Eternal xuống Trái Đất, trong thời điểm cô bị chứng Mahd Wy'ry. Tuy nhiên, Sprite đã được Uni-Mind ân xá và do đó đã không còn thuộc danh sách phạm tội của Exclusion nữa.

>> Xem thêm: Gorr trong truyện đỉnh hơn Gorr trên phim như thế nào?

Số còn lại thì không. A và S ở đây chính là A’Lars và Sui-San, vì đã cố tình phạm luật, gỡ giới hạn sinh sản tự nhiên của Eternals và sinh ra tên Titan điên Thanos. Hay T ở đây chính là Thanos - với kỷ lục tội ác đứng hàng đầu như búng tay bay màu nửa vũ trụ chẳng hạn. Nếu xét về tội thì Thanos có vẻ là số 1 đấy, nhưng nói về mức độ nguy hiểm thì sao? Có lẽ không cần bàn nhiều đâu, bởi kẻ đó chắc chắn là Uranos.

Tội lỗi của Uranos là “d-i-ệ-t c-h-ủ-n-g”. Ông ta là anh trai của Kronos - ông nội Thanos, vốn là kẻ tàn bạo bậc nhất trong lịch sử của tộc Eternals. Khác với tư tưởng hòa bình của người em trai, Uranos tin rằng cách tốt nhất để tuân theo 3 luật lệ của Celestial chính là hủy diệt toàn bộ các chủng loài khác, sử dụng sức mạnh vượt trội của Eternals để kiểm soát thế giới, và nhốt các Celestial để “bảo quản sự an toàn của thần thánh”.

Điều này khiến nội chiến nổ ra, kéo theo sự chia rẽ trong nội bộ của chủng tộc này. Mặc dù cái ý tưởng của ông ta có vẻ “dở hơi”, nhưng ai dè lại có nhiều Eternal ủng hộ và về phe ông ta ngay lập tức, thậm chí còn có cả 1 hội cuồng tín. Những Eternal thân cận nhất với Uranos trong số những kẻ này là nhóm Oceanic Watch, nổi tiếng với sức mạnh áp đảo và sự tàn nhẫn, không hề khoan nhượng trước bất cứ thế lực nào.

Những Eternal còn lại thì đi theo đường lối của liên minh Kronos - Oceanos và kết quả là họ đã đạt được thắng lợi. Ngoại trừ nhóm Oceanic Watch được hưởng khoan hồng, trở thành “vũ khí tận thế” của Eternals và chỉ được thả ra khi cần thiết, thì binh lực còn lại của Uranos đều bị đày đến sao Thiên Vương.

>> Xem thêm: Mjolnir ảnh hưởng tới căn bệnh hiểm nghèo của Jane Foster như thế nào?

Ở nơi này, chúng lấy tàu vũ trụ và tài nguyên của người Kree để trở về Trái Đất, nhưng lại bị Kree hạ. Uranos lạc tới mặt trăng Titan của sao Thổ. Con quỷ Dragon of the Moon sau đó đã thao túng tất cả, gây ra một cuộc nội chiến và Uranos “ngửi mùi đất” tại đây. Tuy nhiên, theo xác nhận của Druig thì đó chỉ là 1 bản sao yếu kém của ông ta mà thôi, còn Uranos thì vẫn còn sống sót.

Lý do là vì Uranos đã chơi một nước cờ cao tay hơn, khi tạo ra một kíp nổ gắn kết sinh mệnh hắn với The Machine. Do đó, nếu hắn “tạch” thì mọi thứ sẽ chấm dứt. Để vô hiệu hóa nó thì những Eternal mạnh nhất khi đó đã đồng tâm hiệp lực tấn công tâm trí hắn suốt 100 năm, nhưng họ đều bị Uranos hạ gục. Không còn cách nào khác, Kronos và Oceanos đành phải nhốt hắn vào Exclusion suốt 600000 năm.

Khi trở lại, Uranos đã thể hiện một tầm vóc vô cùng khác biệt, khi giải phóng thứ bá khí đáng sợ đến mức mà trí thông minh nhân tạo còn phải run sợ. Đối với ông ta, Thanos cũng chỉ là một thằng nhãi vắt mũi chưa sạch, mềm yếu và nửa vời. “Nếu chỉ diệt 50%, vậy thì đừng có làm nữa”, Uranos thật sự nghĩ như thế đấy. Tâm trí điên loạn, cùng thứ sức mạnh áp đảo đã khiến ông ta trở thành Eternal nguy hiểm nhất lịch sử.

Thậm chí, ông ta có lẽ còn nguy hiểm hơn cả The Hex - những Eternal với hình hài quái vật khổng lồ có thể đem tới thảm họa diệt vong. Trong A.X.E: Judgment Day #1, Uranos mạnh tới mức hủy diệt toàn bộ vương quốc Arakko trên sao Hoả chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ - vốn toàn những dị nhân ưu tú bậc nhất. Ngay cả Druig cũng chỉ dám thả ông ta trong 1 tiếng mà thôi, vì quá sợ trước cơn cuồng sát của Uranos.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của các thành viên của Liên Minh Siêu Thú DC

Như vậy, các bạn có suy nghĩ gì về Eternal này? Liệu trong tương lai, MCU có thể có những phản diện chất lượng cỡ này không nhỉ? Riêng mình thì rất chờ mong đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.