x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim Hoa Ngữ được xem lại nhiều nhất: Tây Du Ký chỉ đứng 4

Trouvaille 08:43 - 28/03/2022

Những năm gần đây, trên thị trường phim Trung Quốc có rất nhiều bộ phim có nội dung nhàm chán khiến khán giả không muốn xem tiếp. Nhưng bên cạnh đó lại có rất nhiều tác phẩm khiến mình và mọi người đều xem đi xem lại đến hơn 100 lần vẫn không thấy ngán. Vậy lý do là tại sao nhỉ? Hôm nay hãy cùng Trouvaille điểm qua 10 bộ phim Hoa ngữ có lượt xem lại nhiều nhất nhé!

4. Tây Du Ký (1986)

Không khoa trương khi nói Tây Du Ký là một bộ phim kinh điển của kinh điển, nội dung nói về cuộc hành trình đi Tây Thiên thỉnh Kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh. Cốt truyện ra sao chắc không cần mình nói đâu, vì tuổi thơ chúng ta cũng xem bộ phim này ít nhất 3-4 lần rồi.

Mặc dù kỹ thuật thời đó vẫn còn thô sơ và lạc hậu nhưng hiển nhiên đã được đạo diễn và đoàn làm phim tỉ mỉ xử lý. Cho nên dù là nội dung, nhân vật, nhạc phim, trang phụ cho đến nguyên tác cải biên cũng đều thuộc hàng kinh điển. Không những vậy, mình rất phục mắt chọn diễn viên nữ của đạo diễn, cô nào cô nấy cũng xinh đẹp như tiên. Có thể nói, đây là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của mình và vô số khán giả.

3. Lang Nha Bảng

Lang Nha Bảng là bộ phim kể về câu chuyện cảm động của Mai Trường Tô – một vị tướng quân có uy danh bất bại vang khắp thiên hạ, là một chàng thiếu niên lạc quan nhất của vùng đất Kim Lăng. Thế nhưng bởi vì sự hãm hại của kẻ gian mà vị tướng quân này cùng toàn bộ quân đội Xích Diễm bị tiêu diệt. Sau 12 năm, Mai Trường Tô xuất hiện với thân phận mới và trở thành mưu sĩ của Tĩnh Vương.

Đây là bộ phim được khán giả rất si mê, coi đi coi lại rất nhiều lần, mặc dù không tránh khỏi có một ít “sạn” như hào quang nhân vật chính, thế nhưng bù lại cốt truyện rất chặt chẽ, diễn xuất tốt, tất cả những tình tiết trong phim đều được móc nối với nhau, mọi diễn biến đều có ẩn ý, lớp lang ý nghĩa.

2. Võ Lâm Ngoại Truyện

Võ Lâm Ngoại Truyện là những câu chuyện khác lạ và buồn cười của một chủ quán trọ nằm ở một thị trấn xa xôi của Trung Quốc, khi hằng ngày cô phải tiếp xúc với rất nhiều khách trọ khác nhau. Để bảo vệ các kiếm sĩ cư trú tại các quán trọ của mình, một người biết rất ít võ công như chủ quán trọ đã dũng cảm đứng lên chống lại những kẻ gian ác.

Đây là một trong những tác phẩm khiến người xem không thể nào quên, mỗi một tập đều có ý nghĩa cuộc sống, nội dung vừa đơn giản lại không kém phần hài hước, rất thích hợp xem cùng người nhà thưởng thức khi ăn cơm. Thỉnh thoảng xem lại cũng khiến mình phải cười ra tiếng.

1. Chân Hoàn Truyện

Đứng đầu bảng xếp hạng không ai khác ngoài bộ phim cung đấu kinh điển là Chân Hoàn Truyện. Tác phẩm có nội dung về những cuộc tranh đấu tàn khốc của những nữ nhân chốn thâm cung, Chân Hoàn – một cô gái ngây thơ lãng mạn, không màng danh lợi lại bị hãm hại liên tục, vì để cứu lấy bản thân cùng người nhà, nàng đã quyết định phản kháng lại. Và cuối cùng, Chân Hoàn dần hắc hóa và trở thành hoàng thái hậu tôn quý nhất.

Thật ra trước đây, mình không thích phim cổ trang Trung Quốc lắm đâu, nhưng bộ phim này đã thay đổi quan điểm của mình. Tạo hình các nhân vật trong phim rất lộng lẫy, để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. Các nương nương được trang điểm cực kỳ tỉ mỉ và xinh đẹp. Đồng thời, nội dung không chỉ kể về mỗi tranh đấu trong hậu cung mà còn phản ánh sự bất lực, phụ thuộc vào đàn ông của phụ nữ thời bấy giờ.

Trong bảng xếp hạng top 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ được khán giả đất nước tỷ dân “cày đi cày lại” nhiều nhất, đáng chú ý còn có Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh với thứ hạng 7 - đây cũng là tác phẩm được ra mắt gần đây nhất so với những bộ phim có trong danh sách. Qua đây cho thấy sức hút và khả năng chọn vai diễn của nàng tiểu hoa họ Triệu ấn tượng và xuất sắc đến nhường nào.

Bảng xếp hạng Top 10 phim Hoa Ngữ được khán giả xem lại nhiều nhất do Guyu Data đăng tải:

1. Chân Hoàn Truyện

2. Võ Lâm Ngoại Truyện

3. Lang Nha Bảng

4. Tây Du Ký (bản 1986) 

5. Lượng Kiếm 

6. Tình Cha Mẹ 

7. Minh Lan Truyện

8. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 1 

9. Sĩ Binh Đột Kích 

10. Đoàn Trưởng Của Tôi Và Đoàn Của Tôi

Trong số những bộ phim được xem lại nhiều nhất, thật tiếc khi mà Tây Du Ký lại chỉ đứng thứ 4. Nhưng phải công nhận, Chân Hoàn Truyện rất xứng đáng đứng đầu, là một bộ phim kinh điển trong lòng mình và nhiều khán giả.

>>>Xem thêm: Dàn học bá của Cbiz: Lý Trị Đình tốt nghiệp trường top thế giới

*Bài viết của Trouvaille gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.