x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn Truyện: Phim lên sóng 10 năm vẫn hot vì 4 lý do này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:20 - 09/04/2022

Chẳng hề nghi ngờ gì nữa, Chân Hoàn Truyện là một trong những bộ phim cung đấu thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả xem hoài không chán lại còn thường xuyên lôi ra bàn luận dù phim đã lên sóng nhiều năm. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa giải mã xem vì sao siêu phẩm này mãi không “mất nhiệt” nhé!

Ekip “đỉnh chóp” từ đạo diễn, biên kịch tới diễn viên đều chẳng chê được điểm gì

Mình cho rằng yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của Chân Hoàn Truyện chính là ekip quá đỗi tuyệt vời. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Trịnh Hiểu Long – người “cầm trịch” cho bộ phim Chân Hoàn Truyện vốn là đạo diễn đình đám của showbiz Hoa ngữ, có profile cực xịn xò, nhiều lần nhận được giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại các lễ trao giải uy tín. Chưa kể, ông còn là người rất nghiêm khắc, cầu toàn nên mới tạo ra một tác phẩm chất lượng, ít “sạn” như vậy đó!

Biên kịch của Chân Hoàn Truyện – Vương Tiểu Bình cũng “amazing, good job” chẳng kém. Vừa là biên kịch, lại vừa là một tác giả, Vương Tiểu Bình hiểu rõ được sự khác biệt giữa tiểu thuyết và phim ảnh, tìm ra cách chuyển thể “nuột” nhất có thể, khiến fan nguyên tác cũng chẳng chê được điểm nào. 

À, nghe nói Vương Tiểu Bình đã hợp tác với tác giả Lưu Liễm Tử cùng chỉnh sửa kịch bản suốt 1 năm mới hoàn thiện. Sự chuyên nghiệp, có tâm này xứng đáng để cho các biên kịch Cbiz bây giờ học tập đó!

Về dàn diễn viên của Chân Hoàn Truyện thì mình chẳng cần phải nói nhiều, toàn những cái tên thực lực thôi nè! Từ “Ung Chính” Trần Kiến Bân, “Chân Hoàn” Tôn Lệ, “Nghi Tu” Thái Thiếu Phân, “Hoa phi” Tưởng Hân tới 7749 diễn viên khác, ai cũng tài năng, lột tả hoàn hảo cảm xúc của nhân vật, khiến khán giả khen không dứt lời.

Kịch bản logic, cuốn hút, nhiều lời thoại kinh điển

Mình xin được dành tặng cả nghìn cái like cho kịch bản của Chân Hoàn Truyện, chẳng những có nhiều tình tiết cao trào khiến khán giả không dám lơ là một phút nào, lại vô cùng logic, chặt chẽ, liên kết với nhau, khiến các “thánh soi” Cbiz cũng chẳng tìm được điểm nào để chê.

Chưa kể, Chân Hoàn Truyện còn rất nhiều lời thoại kinh điển, tới nay vẫn được lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội như: “Thần thiếp không làm được!” (Hoàng hậu Nghi Tu), “Tiện nhân chính là già mồm cãi láo”, “Hoàng Thượng, người làm hại Thế Lan thật khổ” (Hoa phi Niên Thế Lan)...

>>>Xem thêm: Phim ảnh Hoa ngữ hiện nay chỉ quay nửa người trên, hóa ra có lý do cả

Hình tượng nhân vật được đắp nặn hoàn chỉnh, thể hiện tính nhân văn

Điều mình rất thích ở Chân Hoàn Truyện là các nhân vật đều được đắp nặn hết sức hoàn thiện, từ Hoàng đế, phi tần, cung nữ, thái giám, mỗi người đều có những câu chuyện riêng, tính cách riêng, khiến khán giả yêu mến không thôi.

Thử điểm lại mà xem, Hoàng hậu Nghi Tu (Thái Thiếu Phân) mặt ngoài thì dịu dàng, hiền lương thục đức nhưng thực chất lại lắm mưu nhiều kế, làm nhiều việc khó chấp nhận. Tuy nhiên, nàng cũng có mặt đáng thương, vì yêu sinh hận, khiến khán giả vừa giận lại vừa thương.

Hoa phi Niên Thế Lan (Tưởng Hân) là sủng phi chốn hậu cung, có tính cách kiêu ngạo lại từng làm hại không ít phi tần vì ghen tị. Thế nhưng, nàng làm vậy chỉ vì quá yêu Hoàng thượng, muốn có được sự sủng ái của người thương. Si tình là vậy, Hoa phi bị vị đế vương đa tình nhưng cũng vô tình làm tổn thương, khiến netizen chẳng thể nào ghét nổi.

Còn nữ chính của chúng ta – Chân Hoàn, ban đầu, nàng là một nữ tử dịu dàng, thông tuệ lại rất thiện lương. Tuy nhiên, sau khi “hắc hóa”, Chân Hoàn cũng có không ít mưu kế để có thể giành được chiến thắng trong chiếc lồng son Tử Cấm Thành, trở thành kiểu người mà trước kia nàng ghét nhất. Nói chung, Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn không hoàn toàn là người tốt nhưng lại vẫn khiến khán giả yêu thích đúng không nào?

An Lăng Dung.
Thẩm My Trang.
Diệp Lan Y.

Ngoài ra, vũ trụ Chân Hoàn Truyện còn có Thẩm My Trang dám yêu dám hận, thanh tỉnh giữa chốn thâm cung; An Lăng Dung tự ti, mẫn cảm, vốn là người đáng thương nhưng lại khiến dân tình không yêu thương nổi; Tào Cầm Mặc giảo hoạt, Thôi Cẩn Tịch thông minh quả cảm, Hoán Bích ích kỷ, Tô Bồi Thịnh trầm ổn, khéo đưa đẩy... Tất cả đều là những nhân vật được xây dựng rất tốt đấy cả nhà ạ!

Tạo hình, bối cảnh chỉn chu, xứng đáng điểm 10

Một tác phẩm tốt chắc chắn phải có sự đầu tư về tạo hình cũng như đạo cụ, bối cảnh và Chân Hoàn Truyện đã làm rất tốt điều này. Thử nhìn vào nàng “Chân Hoàn” Tôn Lệ mà xem, cách trang điểm của cô đã được thay đổi theo từng diễn biến của nhân vật, từ thuở vừa chập chững bước chân vào cung cấm tới lúc “hắc hóa”.

Các đạo cụ trong phim cũng được chuẩn bị kỳ công, từ hộ giáp tới trang sức, trang phục, cách trang hoàng tẩm cung của các phi tần đều mang hơi thở cổ điển, nhìn thôi đã thấy mê. Nghe giang hồ đồn thổi thì để thể hiện sự xa hoa, tôn quý của “đệ nhất sủng phi”, Tưởng Hân đã dùng món trang sức là đồ cổ, có giá trị hàng triệu tệ (hàng tỷ đồng) được đoàn phim mượn về đó!

Những phân cảnh như Hoàng thượng tuyển tú, thượng triều, phi tần thỉnh an... đều được bố trí rất chân thực, khiến người xem như lạc vào thời Thanh trong lịch sử vậy. Điểm này thì mình xin được “bắn tim, thả like” liên tục nhé!

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện: 5 lần soi gương của Chân Hoàn khiến khán giả nhớ mãi

Chính vì những nguyên nhân nói trên, dù lên sóng nhiều năm nhưng Chân Hoàn Truyện vẫn chưa bao giờ lỗi thời và luôn được khán giả yêu thích hết mực đấy cả nhà ạ! Hi vọng là trên màn ảnh Hoa ngữ sẽ có nhiều hơn nữa những tác phẩm chất lượng như vậy nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.