x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn Truyện: Top 10 phi tần tâm cơ nhất trong phim

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:50 - 23/03/2022

Dù đã lên sóng được nhiều năm nhưng Chân Hoàn Truyện vẫn luôn thuộc top đầu những bộ phim cung đấu trên màn ảnh Hoa ngữ với loạt cao thủ thứ thiệt chốn thâm cung. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa xếp hạng độ tâm cơ của họ xem sao nhé!

10. Hoa phi

Hoa phi Niên Thế Lan là người chiếm vị trí “chốt sổ” trong danh sách này. Mặt ngoài thì có vẻ như vị sủng phi này vô cùng kiêu căng, ngạo mạn, đắc tội với vô số người nhưng chắc chắn về mặt thủ đoạn thì Hoa phi cũng chẳng hề thua kém đâu nha! 

Nếu không thì dù có gia thế khủng, anh trai quyền lực “chống lưng”, Hoa phi cũng chẳng thể được sủng ái tới vậy, lại còn chiếm được một phần chân tình từ Ung Chính. Thậm chí, sau này khi Niên thị thất thế Ung Chính vẫn hứa hẹn chỉ cần nàng có thể an phận trong cung cả đời thì sẽ ban cho một phân vị cao là đủ biết rồi đó!

Tiếc thay, tình cảm mà Ung Chính dành cho Hoa phi vẫn chưa thể vượt qua sự đa nghi của người ngồi trên ngôi “cửu ngũ chí tôn”. Dù sủng ái nàng nhiều năm như vậy nhưng Ung Chính vẫn nhẫn tâm tước khả năng làm mẹ của Hoa phi bằng Hoan nghi hương. Đây cũng là lý do netizen đánh giá rằng: “Hoa phi không thua Chân Hoàn, Hoàng hậu mà thua vì tình cảm dành cho Hoàng thượng” đấy các bạn ạ! 

9. Hân quý nhân

Trong chốn thâm cung, Hân quý nhân có địa vị thấp lại chẳng được Hoàng thượng sủng ái. Thế nhưng, ngẫm lại thì những nhân vật có thể sống được đến cuối cùng trong Chân Hoàn Truyện chắc chắn không phải dạng giản đơn rồi!

Là người có đôi mắt tinh tường, biết xem xét thời thế, Hân quý nhân nhận ra rằng Chân Hoàn mới là nhân tố tiềm năng và tìm cách vào team của nàng. Nhờ việc báo cáo hành vi không tốt của phụ thân An Lăng Dung, Hân quý nhân đã chiếm được sự tin tưởng của nữ chính Chân Hoàn Truyện, giữ được cho mình một slot an toàn trong cuộc chiến chốn thâm cung và sau này thì lên được ngôi vị Thái phi.

8. Tào Mặc Cầm

Tưởng như chỉ biết “cáo mượn oai hùm” nhưng thực chất, Tào Mặc Cầm lại là nhân vật khá có tâm cơ, không ít lần bày mưu, tính kế cho Hoa phi. Ngẫm lại thì chỉ với vài ba câu nói, Tào Mặc Cầm đã khiến Hoàng thượng ghen với mối quan hệ của Chân Hoàn và Quả Quận vương, dùng kế ly gián thành công. 

Tào Mặc Cầm bị đánh giá là “ăn cháo đá bát”.

Tuy nhiên, cũng vì quá tâm cơ, “lươn lẹo”, Tào Mặc Cầm quay sang đối phó với Hoa phi để lên chức tần. Chính vì lý do này, Hoàng thượng, Hoàng thái hậu đều chẳng ưa Tào Mặc Cầm chút nào và cho nàng suất “đi bán muối”.

7. An Lăng Dung

Chẳng hề quá lời khi nói An Lăng Dung là một trong những nhân vật không được thích bậc nhất trong Chân Hoàn Truyện, vì quá thiếu tự tin mà “hắc hóa”, không từ thủ đoạn với cả tỷ muội. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, để làm được như vậy thì An Lăng Dung cũng là người rất có tâm cơ đó nha!

Không chỉ giúp Hoàng hậu đối phó Phú Sát quý nhân, An Lăng Dung còn tính kế luôn Chân Hoàn, thậm chí việc Thẩm My Trang “bay màu” cũng có “công” của nàng nữa. Điều đáng nói là dù bày đủ mọi trò nhưng An Lăng Dung lại giấu kín khá tài, mãi mới bị Chân Hoàn vạch mặt. 

6. Chân Hoàn

Là người giành ngôi quán quân trong cuộc chiến chốn thâm cung, Chân Hoàn chắc chắn rất có mưu kế. Nàng chẳng những thông minh, lanh lợi lại còn giỏi nhìn mặt đoán ý, có cái miệng rất khéo, biết cách đối nhân xử thế nữa chứ!

Tuy nhiên, mình cho rằng, việc Chân Hoàn trở thành người thắng cuối cùng có một phần rất lớn là nhờ ánh hào quang nữ chính, khiến nàng được nhiều người ủng hộ, giúp đỡ hết mình đấy cả nhà ạ! Đây cũng chính là lý do Chân Hoàn có thứ hạng không cao lắm trong bảng xếp hạng này đó!

5. Thẩm My Trang

Là người chơi “Phật hệ”, không tranh đua với đời nhưng chắc chắn Thẩm My Trang cũng là một cao thủ cung đấu thứ thiệt. Chỉ với một chiếc vòng tay thôi, nàng đã lấy lại được sự sủng ái của Hoàng thượng là đủ biết rồi đó! Chưa kể, Thẩm My Trang còn là trợ thủ đắc lực của Chân Hoàn, giúp nàng vượt qua nhiều “mưu thâm kế độc” chốn hậu cung nữa nè!

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít người cho rằng chẳng qua Thẩm My Trang đã dứt tình với Hoàng thượng, không muốn tranh giành mà thôi. Chứ nếu My Trang gia nhập cuộc đua thì Chân Hoàn có lẽ chẳng phải đối thủ của nàng đấy!

4. Kính phi

Nhân vật Kính phi đã cho mình thấy rằng những người nhìn “tẩm ngẩm tầm ngầm” trong chốn thâm cung mới thực sự lắm mưu mô đấy cả nhà ạ! Ban đầu, Kính phi tưởng như là người thiện lương, hiền từ, thường xuyên trợ giúp cho Chân Hoàn và My Trang. 

Thế nhưng, khi Chân Hoàn muốn nuôi Lung Nguyệt công chúa, vị phi tử này mới lộ bản chất, bày mưu với Cẩn Tịch, khiến Chân Hoàn suýt thì thiếu một trợ thủ đắc lực. May mắn thay, sau đó, cả hai đã hóa thù thành bạn (Kính phi vẫn là dưỡng mẫu của Lung Nguyệt).

Từ một phi tử có gia thế, dung mạo thường thường, tuổi lại khá lớn, Kính phi có thể trụ lại được đến cuối cùng trong vũ trụ Chân Hoàn Truyện và đi lên địa vị cao là đủ biết “trình” của chị ở đâu rồi nhé!

>>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân gây thương nhớ trong Ngự Giao Ký

3. Đoan phi

Tương tự như Kính phi, Đoan phi cũng là người tưởng đơn giản mà chẳng hề giản đơn tẹo nào. Với sức khỏe không tốt, lại không còn khả năng làm mẹ (vì Hoa phi), Đoan phi chọn cách thu mình trong cung cấm, tìm cơ hội để trả lại hết cả vốn lẫn lời.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ Chân Hoàn, Đoan phi đã khẳng định nàng có thể “vặn ngã” được Hoa phi nên tìm cách tiếp cận, kết minh, giúp đỡ nàng. Chẳng hề quá lời khi nói trong quá trình “chơi cờ” với Hoa phi, Chân Hoàn cứ như là làm theo tính toán của Đoan phi vậy, chỉ nép mình sau ánh hào quang nữ chính nhưng lại khống chế được cục diện chốn thâm cung. Đây cũng là lý do dù không con cái, Đoan phi cuối cùng vẫn ngồi lên được vị trí Hoàng quý phi danh giá đấy các bạn ạ!

2. Hoàng hậu Nghi Tu

Trước đó, Ung Chính rất nể trọng Nghi Tu dù không sủng ái nàng.

Chẳng hề bất ngờ khi Hoàng hậu Nghi Tu lại có thứ hạng cực cao trong danh sách này. Tưởng như là bậc mẫu nghi thiên hạ hiền lương thục đức nhưng thực chất, Nghi Tu lại nhiều mưu kế, khiến bao phi tần ăn đủ loại “hành”. Đến nữ chính Chân Hoàn Truyện cũng không ít lần phải khốn khổ vì Hoàng hậu nương nương đó nha!

Ngẫm lại thì nếu chuyện Nghi Tu làm với Thuần Nguyên hoàng hậu năm nào không bị tiết lộ thì Chân Hoàn làm gì có cửa lay động được địa vị của nàng đúng không cả nhà?

1. Thuần Nguyên hoàng hậu

Tưởng Cần Cần thường được netizen gọi vui là Thuần Nguyên hoàng hậu vì chẳng những là “chính thất” của “Ung Chính” Trần Kiến Bân mà “Chân Hoàn” Tôn Lệ còn có ngoại hình khá giống cô nữa.

Mình cho rằng Thuần Nguyên hoàng hậu – “bạch nguyệt quang” trong lòng Ung Chính hoàn toàn xứng đáng với vị trí quán quân trong danh sách này. Chỉ xuất hiện qua lời kể của người khác (đúng chuẩn “chị không có mặt trên giang hồ nhưng giang hồ lại toàn truyền thuyết của chị”) nhưng nữ nhân này lại khiến hậu cung phải dậy bao sóng gió.

Mặc dù là “hiền hậu” trong miệng những người khác nhưng thực tế, Thuần Nguyên cũng chẳng phải dạng vừa. Khi chăm sóc cho em gái, nàng đã lỡ “nẫng tay trên” phu quân của em, ngồi lên ghế chính thất lẽ ra phải thuộc về Nghi Tu. Chưa kể, Thuần Nguyên còn dính nghi vấn khiến Nghi Tu ôm nỗi đau mất mát cả đời. 

Tạm bỏ qua yếu tố “trà xanh” này thì điểm lợi hại nhất của Thuần Nguyên là dù đã sang thế giới bên kia nhiều năm, nàng vẫn khiến Hoàng thượng nhớ mãi không quên và lại còn chỉ nhớ đến những điều tốt đẹp nhất của nàng. Điều này chắc chắn chẳng hề đơn giản tẹo nào đâu nha!

>>>Xem thêm: Sắc Giới: Châu Tấn, Chương Tử Di từng thử vai chính nhưng bị từ chối

Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng nói trên hay không? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.