x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

"Cherish” trường Báo: Một cô gái trên hành trình học yêu bản thân

Đức Nguyên 06:35 - 12/10/2022

Trong mùa chào Tân sinh viên tại Hà Nội, năm nào tôi cũng thấy ấn tượng với Học viện Báo chí và Tuyên truyền với những chương trình được đầu tư, tổ chức quy mô và vô cùng hoành tráng. Năm nay, tiếp nối thành công của 17 mùa trước, Halloween 2022 trở lại với tên gọi “The Error” cùng bức thông điệp ý nghĩa.

Mặc dù sự kiện được tổ chức bởi các bạn sinh viên nhưng tôi thực sự khâm phục sự chuyên nghiệp của các bạn dưới sự hỗ trợ, dẫn dắt của các thầy cô giáo, giảng viên trong trường. 

 Với mong muốn truyền tải thông điệp: “Hoàn hảo là một vạch đích mơ hồ mà hầu hết chúng ta đều mong muốn chạm tới. Thế nhưng, thay vì tìm kiếm sự vẹn toàn không có thật rồi tự dày vò, hạ thấp giá trị của bản thân, con người cần học cách làm quen và chấp nhận những khiếm khuyết", ban tổ chức chương trình vừa ra mắt bộ ảnh mang tên “Cherish” để khắc họa dáng vẻ của một cô gái bị ám ảnh với những tiêu chuẩn hoàn mỹ trên mạng xã hội.

>>>Xem thêm: MONO - tân binh khủng long của Vpop sau 2 tháng debut

 Tôi thấy rằng bộ ảnh này không chỉ khắc họa dáng vẻ, mà còn tái hiện lại hành trình học cách chấp nhận, yêu thương bản thân của chính nhân vật. 

Bức ảnh mở đầu với bóng lưng đơn độc của cô gái đang ngắm nhìn những bức ảnh trên tường. Đây đều là những minh chứng điển hình về cái mà xã hội ưu ái gọi bằng cái tên tiêu chuẩn của vẻ đẹp hoàn hảo. Những hình ảnh ấy dần thu hút và khiến cô ngày càng đắm chìm. 

Khi nỗi ám ảnh về một vẻ ngoài lộng lẫy, cao sang đã in sâu trong tâm trí, cô gái mới ngỡ ra rằng đó là những thứ mà bản thân không hề có. Từ đó, những tiêu chuẩn khắc nghiệt của xã hội khiến cô gái ngày càng tự ti, dày vò và khước từ chính mình. Cô quay cuồng không lối thoát, trong nỗi hoài nghi về giá trị của bản thân. 

>>>Xem thêm: Trung Quân và Hà Nhi: Sự kết hợp đầy tính thẩm mỹ trong âm nhạc

 Cô gái bắt đầu tìm đến những sản phẩm làm đẹp, tự trang điểm cho bản thân để trở nên “vừa vặn” với tiêu chuẩn hoàn mỹ mà cô đang hướng tới. Tuy nhiên, khi tự soi mình trước gương, nhân vật không còn biết mình đang làm vì điều gì và mong muốn điều gì. Cô lạc lối trong chính tham vọng của bản thân. 

 Trong khoảnh khắc hoảng loạn ấy, mảnh gương vỡ với dòng chữ “You are enough” (tạm dịch: chỉ bạn là đủ) đã thức tỉnh suy nghĩ sâu thẳm trong cô. Vốn dĩ, tiêu chuẩn của cái đẹp không đến từ mạng xã hội, cũng không có bất kỳ quy định cụ thể nào. Bởi mỗi người đều sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt. Và chính cô cũng đã hoàn hảo theo cách riêng của mình.

 Cuối cùng, sau nhiều lần lạc lối, cô gái trẻ cũng hiểu ra và nhận thức được giá trị của bản thân. Mỗi người sinh ra với những vẻ đẹp và tâm hồn khác biệt. Ép mình trở thành ai đó và tuân theo tiêu chuẩn nào đó không phải cách để mỗi cá nhân trở nên hoàn hảo. Thay vào đó, hãy dành thời gian yêu lấy bản thân để thấy được sự vẹn toàn và vẻ đẹp thật sự của chính bạn.

>>>Xem thêm: Sơn Tùng - MONO: Anh trai đánh mất nhân tài, em út bứt phá

Có thể nói, bộ ảnh mới của chương trình Halloween 2022: The Error được các bạn sinh viên vô cùng đâu tư và mang đến những ý nghĩa nhân văn. Là sản phẩm được đón chờ trong mỗi mùa Halloween, tôi thấy bộ ảnh chủ đề của sinh viên trường Báo ngay khi được đăng tải đã thu hút được nhiều sự quan tâm và nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bạn trẻ.  Tiếp nối bộ ảnh chủ đề, Halloween 2022: The Error còn mang tới những hoạt động hấp dẫn khác. Hãy cùng tôi theo dõi và đón chờ đêm hội với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được diễn ra vào 31/10 tới đây nhé!

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn quan tâm đến các sự kiện, đêm nhạc hội chào tân sinh viên năm 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.