x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

"Chị Lành" Phố Trong Làng: Mẹ đơn thân, thiếu tá trẻ trong quân đội

Đức Nguyên 18:13 - 28/01/2022

Phố Trong Làng là bộ phim truyền hình đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả. Trong nhiều tuần liền tôi thấy tác tác phẩm truyền hình này đứng đầu các bảng xếp hạng rating. Để làm nên thành công ấy, bên cạnh một kịch bản hay, thực tế thì lối diễn xuất rất “đời” của các diễn viên cũng đóng vai trò rất quan trọng.

  Ở Phố Trong Làng, nhiều gương mặt trẻ thậm chí là lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình đã mang đến cho tôi nhiều điều bất ngờ. Ngoài tuyến nhân vật chính như ba anh chàng công an xã hay y tá Ngọc, cô Hải ”quạt”, tuyến phụ dù xuất hiện không nhiều nhưng cũng đều rất ấn tượng, tạo nên một bức tranh làng quê hài hoà màu sắc, trong đó Kim Dung - người thủ vai Lành là một điển hình.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam đăng ảnh cũ, nhận được "cơn mưa" lời khen từ dàn sao VFC

 Trong phim, lành là một người phụ nữ nông thôn giản dị, mộc mạc, siêng năng, dù sống trong cảnh nghèo khó nhưng vợ chồng cô luôn yêu thương nhau. Vì bị bệnh nên chồng chị Lành đã phải đi “nhảy tiền” để lo cho vợ.. 

  Nét diễn chân thật, rất “đời” của diễn viên Kim Dung trong vai chị Lành đã khiến cho tôi nhiều lần xúc động, nhất là khi chị đang ở ranh giới sức khoẻ. Chính vì thế chỉ xuất hiện ít lần nhưng tôi đã ấn tượng và đã tìm hiểu về nữ diễn viên này.

”Chị Lành” ngoài đời là diễn viên Nguyễn Thị Kim Dung, sinh năm 1990, hiện đang công tác tại Nhà hát kịch nói Quân đội, cô mang hàm thiếu tá và giữ chức đội trưởng đội diễn viên. Trước đây Kim Dung từng tốt nghiệp Cao đẳng Truyền hình và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. 

Với ước mơ được trở thành diễn viên nên khởi đầu Dung theo học trường Cao đẳng Truyền hình khoa diễn xuất truyền hình, khi học về các môn nghệ thuật sân khấu, Dung nhận thấy bản thân có niềm say mê đặc biệt  với ánh đèn sân khấu nên Dung đã vạch ra hướng đi cho mình. Và Sân khấu Quân đội là nơi đầu tiên Dung nghĩ đến khi bản thân Dung luôn mong ước được trở thành một quân nhân đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt nam.

Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp năm 2011, Dung đã đầu quân về Nhà hát kịch nói Quân đội, với những khó khăn bước đầu để xoá được định kiến học về chuyên ngành chính là diễn xuất truyền hình thay vì sân khấu nên trong công việc, cô luôn cố gắng nỗ lực hết mình, thể hiện sự nghiêm túc của mình trong từng vai diễn nhỏ để dần dần được khẳng định mình trong các vai chính ở Nhà hát.

Trong sự nghiệp gắn bó với ánh đèn sân khấu, Kim Dung được cho là một người rất may mắn khi liên tục gặt hái cho mình những giải thưởng danh giá của nghề. Năm 2012, nữ diễn viên nhận tấm huy chương Bạc đầu tiên trong Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012. Năm 2015, giành tấm huy chương Vàng đầu tiên trong Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc và Huy chương Vàng trong cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2017. Đến năm 2021, nữ thiếu tá tiếp tục giành được tấm huy chương Đồng trong Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc.

 Môi trường Quân đội đã tôi luyện cho Dung trở thành một người lính, khuôn khổ, nghiêm khắc với bản thân trong cả cuộc sống và trong cả công việc. Đối với sân khấu và cả Truyền hình, cô luôn quan niệm không có vai diễn nhỏ, chỉ có người nghệ sỹ ko đủ nghiêm túc để biến những vai diễn nhỏ thành một vai diễn hoàn chỉnh. 

>>>Xem thêm: Nam lắm chuyện trong Thương Ngày Nắng Về: Làm Youtube, tổ ấm viên mãn

 “Đã lên sân khấu, mình luôn chỉn chu trong từng lớp diễn, đối với truyền hình Dung trân trọng từng khoảnh khắc mình được lên hình, vì Dung tin rằng mỗi khoảnh khắc đó thực sự quý giá với người diễn viên, trân trọng từng khoảnh khắc mình được cống hiến cho khán giả”, Kim Dung nói.

 Ở mảng truyền hình, Kim Dung thường được nhớ tới bởi các vai diễn khắc khổ, có nội tâm sâu sắc. Sau thời gian lập gia đình và do công việc ở cơ quan bận rộn nên nữ diễn viên ít tham gia được phim truyền hình mà thường làm MC cho các chương trình về sức khoẻ. Các chương trình, tiểu phẩm tình huống nữ thiếu tá quân đội thường được mời vào các nhân vật có số phận éo le, hiền lành nhưng gặp những khó khăn và bão táp trong cuộc sống… Đó cũng chính là lý do cô được đạo diễn Mai Hiền “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai Lành ở Phố Trong Làng.

 Về đời tư, Kim Dung kết hôn vào tháng 3/2017 và đến tháng 12/2020 thì đường ai nấy đi. Cô và chồng cũ có chung một bé trai kháu khỉnh tên Nguyễn Trần Minh Khang, tên thường gọi là Bánh Bao, năm nay 3 tuổi. Chồng cũ của Kim Dung là ca sỹ của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội. Hai vợ chồng đều là những người chiến sỹ, nghệ sỹ, do không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân nên họ chọn phương án làm bạn để cùng nhau nuôi dạy Bánh Bao cho tốt. 

 “Hiện nay mối quan hệ của Dung và chồng cũ rất tốt, mình vẫn thường xuyên cập nhật tình hình của con cho anh. Về phía anh cũng luôn quan tâm đến con, anh coi Dung như một người bạn, cũng vẫn chia sẻ những niềm vui và những công việc, những dự án của anh và lắng nghe quan điểm của Dung, Mình thấy cuộc sống hiện tại rất tốt, vui vẻ với mối quan hệ hoà hợp sau ly hôn để con có được tình cảm và sự quan tâm của Bố dù ở với Mẹ.” Kim Dung chia sẻ. 

>>>Xem thêm: Ông chồng nội trợ Tuấn Tú và sự nghiệp thành công ít ai biết đến

 Hiện tại, Kim Dung dành nhiều thời gian để chăm sóc con trai, theo đuổi đam mê với vai trò đội trưởng ở Nhà hát kịch nói Quân đội, tham gia một số dự án truyền hình để “phủ sóng” đến đông đảo khán giả. Tôi tin rằng với ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất chân thực thì nữ diễn viên này sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình. 

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".