x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

4 nam idol hiếm hoi được quân đội tuyên dương trong quá trình nhập ngũ

Bingsu 12:35 - 18/10/2022

Thực hiện quân sự bắt buộc là một trong những vấn đề nhạy cảm tại Hàn Quốc, nhất là đối với các nam nghệ sĩ. Theo dõi làng nhạc Kpop đã nhiều năm tôi thấy có không ít nam idol bị hủy hoại cả sự nghiệp vì những vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự. 

Thế nhưng ngược lại, cũng có những nghệ sĩ được công chúng “cưng” hết mực và khiến fan hâm mộ "phổng mũi” tự hào khi thực hiện nghĩa vụ quân sự rất mẫu mực và nhận được bằng khen tuyên dương của quân đội quốc gia. Dưới đây là 4 nam idol mà tôi biết từng được quân đội Hàn Quốc tuyên dương vì đã có những thành tích xuất sắc trong quá trình nhập ngũ.

Choi Minho (SHINee)

Đối với tôi Choi Minho (SHINee) chính là nam thần "Hậu Duệ Mặt Trời" phiên bản đời thực bởi anh chàng không chỉ đi nhập ngũ với tư cách phục vụ cộng đồng như nhiều nam idol khác mà tình nguyện gia nhập Thủy quân lục chiến - một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Hàn Quốc với một chương trình rèn luyện khắc nghiệt.

Thời điểm mới nhập ngũ, anh chàng tham gia huấn luyện 1 tháng tại trung tâm của Thủy quân lục chiến – một trong những đơn vị khắc nghiệt nhất quân đội. Trong thời gian huấn luyện tại đơn vị, Minho đã hoàn thành xuất sắc và xếp ở vị trí thứ 3 trên tổng số 1.100 chiến sĩ.

>>> Xem thêm: Những idol Kpop có niềm đam mê bất tận với công việc dọn dẹp

Với thành tích này anh Minho đã nhận được khen thưởng của đơn vị và ra dáng chuẩn của một anh lính thủy quân. Không những thế Choi Minno còn được trao bằng danh dự và trở thành gương mặt đại diện trên tạp chí của Cơ quan quản lý nhân lực quân sự. Bên cạnh đó, Minho còn từ bỏ kỳ nghỉ cuối cùng để ở lại đơn vị và tiếp tục tập luyện cho đến ngày xuất ngũ.

Bạn nào là fan của Minho chắc hẳn sẽ tự hào vì anh chàng lắm bởi thần tượng của mình có lối sống mẫu mực, tính cách chân thành đến vậy kia mà. Sau hôm nay tôi cũng phải xin gia nhập fanclub của Minho thôi.

Yook Sungjae (BTOB)

Một tấm gương idol điển hình khác được cơ quan quân sự Hàn Quốc khen ngợi chính là Yook Sungjae (BTOB).

Sungjae sinh năm 1995, là em út nhóm nhạc BTOB thuộc CUBE Entertainment. Trong khi các nam idol thường trì hoãn chờ đến độ tuổi giới hạn mới lên đường nhập ngũ, thì Sungjae lại tự nguyện gia nhập quân đội. Anh chàng tự nguyện nhập ngũ sau sinh nhật tuổi 25, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Yook Sungjae thuộc Ban quân nhạc của Nhóm hỗ trợ nghĩa vụ quốc phòng. Trong thời gian tại ngũ, Yook Sungjae đã rất chăm chỉ tham gia các hoạt động của đơn vị góp phần tạo nên thành công cho nhiều buổi biểu diễn. 

Với sự chăm chỉ, cố gắng rèn luyện trong quân ngũ của bản thân Sungjae được Cơ quan Quản lý nhân lực quân sự Hàn Quốc vinh danh là tấm gương nhập ngũ điển hình trong giới nghệ sĩ, xứng đáng để các hậu bối học tập và noi theo.

 >>> Xem thêm: Khối tài sản khủng của "tam giác visual" gen 3: Tzuyu - Jisoo - Irene

Taecyeon (2PM)

Trường hợp nhập ngũ của Taecyeon (2PM) khiến tôi ấn tượng nhất Kpop. Không chỉ riêng tôi mà các netizen đều nhất trí rằng cho tới nay câu chuyện nhập ngũ của Taecyeon chính là hình mẫu cho các nam nghệ sĩ Kbiz.

Năm 2010, nam idol Taecyeon đã quyết định từ bỏ quốc tịch Mỹ để có thể nhập ngũ tại Hàn Quốc trong khi anh chàng hoàn toàn có thể không tham gia nhập ngũ nhờ quốc tịch này. Không những thế Taecyeon còn phẫu thuật điều trị chấn thương, cải thiện sức khỏe để làm lính tại ngũ thay vì nhân viên phục vụ cộng đồng.

Taecyeon phục vụ tại Binh chủng Bộ binh 9, đơn vị Bạch Mã, đóng quân sát tại vành đai phi quân sự với Triều Tiên. Trong thời gian tại ngũ, nhờ lối sống mẫu mực và nỗ lực huấn luyện, Taecyeon không những hoàn thành tốt nhiệm vụ và còn xuất sắc được thăng chức, trở thành trợ lý huấn luyện tại Sư đoàn bộ binh 9.

Taecyeon còn nhận được lời mời góp mặt trong sự kiện Ngày kỷ niệm Lực lượng Vũ trang vào tháng 10/2018. Đến tháng 2 năm 2019, anh chàng còn được thăng cấp sớm hơn dự kiến, tiến lên vị trí trung sĩ. Bên cạnh đó anh chàng còn được trao tặng bằng khen cho danh hiệu “Người lính gương mẫu tiêu biểu” nhờ những cống hiến trong suốt thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Với những thành tích xuất sắc, Taecyeon được công chúng ưu ái đặt cho biệt danh “ Captain Korea”.

Hwang Chansung (2PM)

2PM đích thị là tấm gương điển hình cho lối sống mẫu mực trong quân đội khi có 2 thành viên trong nhóm nhận được lời khen thưởng của quân đội Hàn Quốc. Và chàng trai này chính là Hwang Chansung.

Trong khoảng thời gian đào tại cơ bản, Chansung đã đạt được thành tích xuất sắc. Nối gót người anh cùng nhóm Taecyeon, Chansung chính là thành viên thứ hai của 2PM được quân đội lựa chọn vào vị trí trợ lý hướng dẫn trong quân đội.

Chansung đảm nhiệm vai trò hướng dẫn các tân binh tại Sư đoàn Bộ binh số 5 thuộc quận Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi. Đây là một trong những sư đoàn tiền tuyến nắm giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ biên giới đất nước, duy trì mối quan hệ giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên. 

>>> Xem thêm: 4 idol Hàn có tài sáng tác giỏi nhất theo ý kiến của người trong ngành

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là một nhiệm vụ thiêng liêng mà bất kỳ người đàn ông nào mang quốc tịch Hàn Quốc đều phải thực hiện nhưng đối với những người mang quốc tịch nước ngoài sống tại Hàn thì không. 

Chính vì lẽ đó mà cá nhân tôi cảm thấy nể phục Taecyeon nhất bởi anh chàng đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để có thể nhập ngũ tại Hàn Quốc, trong khi anh chàng hoàn toàn có thể không tham gia nhập ngũ nhờ quốc tịch này. Các bạn là fan của 4 idol trong danh sách này có cảm thấy tự hào về thần tượng mình không? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận nhé.

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim What's Wrong With Secretary Kim? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.