x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Có thể các Celestial và Kang the Conqueror đã "ở bên nhau" từ lâu!

Bắp 07:00 - 13/12/2022

Marvel đã xác nhận rằng nhân vật phản diện cộm cán trong Multiverse SagaKang Kẻ chinh phục, và một giả thuyết cho rằng, hai trong số những nhóm nhân vật mạnh nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã đứng về phía Kang: Celestials và các vị thần. Nghe tin mà mình choáng luôn.

Sau thất bại của Thanos trong Avengers: Endgame và đảo ngược thành công “cú búng tay”, MCU đã tái xây dựng thế giới quan, đồng thời khám phá những mối nguy hiểm mới nhất của đa vũ trụ. Và trong quá trình đó, Kang Kẻ chinh phục và các biến thể của anh ta dần xuất hiện, chẳng hạn như biến thể He Who Remains.

Vậy tại sao Kang và các biến thể của anh ta lại nguy hiểm đến như vậy? Như chúng ta đã biết, cùng với đa vũ trụ là khái niệm về các biến thể, và Kang cũng như các biến thể trên khắp các đa vũ trụ của anh ta đang tìm cách chiếm lấy các vũ trụ khác, để từ đây dẫn đến một cuộc chiến đa vũ trụ toàn diện.

Vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu về Kang và cuộc chiến đa vũ trụ, dọn đường cho nhiều giả thuyết khác nhau về nhân vật phản diện này, và cách mà hắn ta đem đến những cuộc chiến sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các sự kiện sắp tới trong Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars. Tuy nhiên, có một giả thuyết lớn cho rằng, Kang đã tập hợp được 2 nhóm vô cùng quyền lực, những thế lực này từ lâu đã đứng về phía hắn ta, đó chính là Celestials và các vị thần.

Quay lại giai đoạn Infinity Saga, đây là giai đoạn “debut” của Celestials và các vị thần trong MCU, nhưng phải đến giai đoạn 4, câu chuyện và vai trò của họ trong vũ trụ điện ảnh Marvel mới được khám phá sâu hơn một chút.

Celestials là những thực thể có khả năng thao túng vật chất và năng lượng khổng lồ, cũng như là chủng tộc lâu đời nhất trong MCU, được cho là đã có mặt từ rất lâu trước buổi bình minh của tạo hóa. Như vậy, Celestials đã tạo ra các hành tinh, các vì sao và mọi dạng sống, đồng thời mang ánh sáng đến vũ trụ, nhưng trong nhiệm vụ tạo ra nhiều Celestials hơn, họ bắt đầu tác động một cách chủ động vào sự sống trong vũ trụ. 

Các Celestial tạo ra sự sống nhưng cũng phá hủy nó, khi họ gieo mầm cho các hành tinh bằng các Celestial mới sinh. Và khi hành tinh đạt được các “yêu cầu” cho sự xuất hiện của Celestial, thì hành tinh này sẽ bị phá hủy để Celestial có thể được sinh ra.

Các Celestials cũng là những người tạo ra Deviants và Eternals, trong đó có một Celestial đáng chú ý là Ego - cha của Peter Quill, người có khả năng biến các hành tinh thành những phần mở rộng mới của chính mình. Mặt khác, chúng ta cũng được chứng kiến các vị thần khác – được khai thác nhiều hơn trong MCU – như Thor, Loki, Odin.

Ở Phase 4, MCU còn giới thiệu cho chúng ta biết về nhiều vị thần hơn, như các vị thần Ai Cập trong Moon Knight: Ammit và Khonshu, và trong Thor: Love & Thunder là Zeus. Với việc Eternals giải thích thêm về vai trò của Celestials trong MCU, qua đó đã tiết lộ về một cuộc chiến đa vũ trụ đã từng xảy ra từ nhiều năm trước. Và một giả thuyết được đăng trên Reddit cho thấy Celestials và các vị thần đã tham gia vào cuộc chiến đa vũ trụ này. 

>>>Xem thêm: Black Panther 2: Những điều đã xảy ra sau cú búng tay của Thanos

Các Celestials và các vị thần cuối cùng đã đứng về phía Kang He Who Remains, kẻ chiến thắng trong cuộc chiến này, và kết quả là hắn ta đã tạo ra Cơ quan Phương sai Thời gian (TVA) để bảo vệ Dòng thời gian thiêng liêng. Các Celestials và những vị thần đã đồng ý với kế hoạch của He Who Remains, và điều đó buộc họ tránh xa tất cả những sự kiện lớn đã xảy ra trong MCU.

Điều này cũng đã được giải thích rõ trong series phim Loki, với sự ra đời của TVA và He Who Remains, rằng nhiệm vụ của tổ chức là bảo tồn Dòng thời gian thiêng liêng bằng cách ngăn chặn việc tạo ra các dòng thời gian phân nhánh và để làm được điều này, tổ chức phải đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng như ý cơ quan này muốn. 

Đây là lý do tại sao cả TVA, Celestials hay các vị thần (ngoài Thor) đều không can thiệp vào các sự kiện của Avengers: Infinity War Avengers: Endgame, khi họ tuân theo các quy tắc và kế hoạch của He Who Remains. 

Tác giả của giả thuyết chia sẻ thêm về nhận định của mình, rằng các vị thần và Celestials đã khóa thực thể vũ trụ Eternity (Cõi vĩnh hằng) như đã thấy trong Love & Thunder, ngụ ý rằng Eternity không đứng về phía họ và Kang, và Necrosword đã liên minh với một biến thể Kang khác, kẻ không đồng ý với quyết định của He Who Remains, vì vậy hắn ta đã tìm cách “giải phóng” Eternity cùng lúc với hành động đồ sát càng nhiều vị thần càng tốt.

Câu hỏi mà mình thắc mắc đó là: Nếu các Celestials và những vị thần đã đứng về phía một trong các biến thể của Kang trong cuộc chiến đa vũ trụ trước đây, thì liệu rằng họ có đứng về phía Kang Kẻ chinh phục trong Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars hay không.

Nhân vật Kang sẽ ra mắt chính thức trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania của MCU, vì vậy cho đến lúc đó, kế hoạch của kẻ phản diện này vẫn còn là một bí ẩn, nhưng rất có thể chúng sẽ không giống như kế hoạch của He Who Remains. 

Tùy thuộc vào kế hoạch của Kang và cách mà hắn ta có thể mang lại lợi ích hoặc ảnh hưởng đến Celestials và các vị thần trong MCU, thì nhóm này mới đưa ra quyết định có tiếp tục đứng về phía hắn ta và chiến đấu chống lại những siêu anh hùng hoặc họ có thể giúp những siêu anh hùng ngăn chặn Kang Kẻ chinh phục.

>>>Xem thêm: So sánh và giải thích những hiểu lầm về sức mạnh của Namor và Aquaman

Rõ ràng là các Celestials và những vị thần sẽ đóng những vai trò lớn hơn rất nhiều trong Multiverse Saga, và nếu họ chọn đứng về phía Kang một lần nữa, điều đó sẽ khiến nhân vật phản diện này trở nên nguy hiểm và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Eternals ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.