x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

So sánh và giải thích những hiểu lầm về sức mạnh của Namor và Aquaman

Yasha 08:00 - 05/12/2022

Mới đây, tin tức xoay quanh việc diễn viên Tenoch Huerta khẳng định rằng “nhân vật Namor của anh có thể đánh bại được Aquaman của vũ trụ DC” đã gây nên làn sóng tranh cãi. Theo như mình quan sát, nhiều khán giả có vẻ đã có vài nhận định khá là sai. Do đó, trong bài này thì mình sẽ tập trung vào khía cạnh giải thích những nhận định sai lầm này nhé!

Namor có thể đánh bại Hulk?

Nếu tìm kiếm trên Google, các bạn có thể dễ dàng tìm được những kết quả mang nội dung kiểu “Namor đánh bại Hulk”, hoặc “Namor đánh ngang cơ Hulk”. Một phần là vì những phần ảnh trong truyện, một phần là vì đạo diễn Ryan Coogler khẳng định như thế. Tuy nhiên, đây đều là những ý kiến nửa đúng nửa sai, tức là cũng có ý đúng nhưng buộc phải kèm theo điều kiện nào đó.

Về cơ bản thì trong những lần đối đầu mà Namor thắng, thì đó đều là những trận đấu ở dưới biển. Ở dưới biển thì cơ thể của Namor được cường hóa hơn và có khả năng hồi phục nhanh, trong khi Hulk trở nên bất lợi và Namor chỉ cần làm Hulk bị ngạt nước thì cũng đã đủ để thắng rồi. Còn trong tấm hình dưới, tình huống này chỉ đơn giản là Namor…đánh trộm Hulk đúng một đòn, và Hulk sau đó vẫn đứng dậy chứ chẳng bị sao cả.

Phân cảnh đầy đủ “Namor đấm Hulk” trong Marvel Universe: The End #3.

Trong những lần đối đầu trên cạn thì Namor đều không thắng nổi Hulk. Tính ra thì khi lên cạn, chỉ mình T’Challa cũng có thể “giã Namor như nùi giẻ” chỉ với việc trang bị mỗi cặp găng tay năng lượng. Do đó, việc Namor đánh bại Hulk thì còn phải xem tình huống đó là gì nữa nhé. Hơn nữa, Aquaman khi xuống nước thì sức mạnh của anh cũng sẽ nâng cao chứ không riêng gì Namor, và điều đó từng giúp anh đánh bại á thần Hercules.

Namor có thể bay nên sẽ có lợi thế?

Năng lực dị nhân của Namor đã cho anh một cặp cánh ở chân, có vai trò là “công tắc” giải phóng trường năng lượng bằng telekinesis tầm gần giúp anh lơ lửng trên không. Nhờ năng lực này mà Namor có khả năng không chiến khá tốt, hoặc giúp anh tăng tốc khi phóng từ dưới biển lên mỗi khi định tấn công bất ngờ.

>> Xem thêm: Top những điều khán giả cần biết về sức mạnh của Namor (P.1)

Ở tốc độ bình thường, anh hoàn toàn có thể nhanh hơn cả máy bay quân sự. Namor bắt kịp được tốc độ từ động cơ đẩy từ giáp Iron Man, tốc độ bay của Human Torch và tốc độ bay thông thường của Black Bolt. Đã từng có lần Namor bắt kịp cả Speed Demon (chạy từ khoảng mach 2 tới mach 7). Với sự giúp đỡ của Mar-Vell, anh có thể nâng cả một cỗ máy rồi bay ra ngoài không gian trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, Namor không phải người duy nhất có thể bay, mà Aquaman cũng vậy. Tất nhiên là Aquaman không bay bằng cặp cánh nào rồi, mà anh có thể sử dụng ma thuật tiềm ẩn trong cơ thể để thực hiện hóa điều đó. Nói tóm lại, Namor có thể có thêm lợi thế nhờ tốc độ bay của anh khá nhanh (trong khi giới hạn của Aquaman thì chưa được thể hiện rõ), nhưng không có nghĩa là vị Hải Vương của vũ trụ DC không bay được đâu nhé!

Namor cũng điều khiển được sinh vật biển nên sẽ “cân kèo”

Giống như Aquaman, Namor cũng có khả năng “thần giao cách cảm” với các sinh vật biển. Với sức mạnh này, Namor có thể giao tiếp với hầu hết sinh vật biển và ra lệnh cho chúng làm những gì anh cần, từ những loài sinh vật nhỏ cho đến những loài nguy hiểm như cá mập trắng, thậm chí là có thể tác động đến cả con người. Tuy nhiên, năng lực này của anh không đủ để tác động đến những loài thuộc dạng “siêu quái vật”.

Aquaman thì khác. Năng lực ngoại cảm của anh khá là khác biệt, bởi nó thực chất là 1 phần của Life Force - một trong 7 loại sức mạnh bí ẩn của vũ trụ, cho phép anh có thể dùng năng lực này với toàn bộ sinh vật vì “nước là cội nguồn của sự sống”. Không những thế, năng lực của anh không chỉ đơn giản là “giao tiếp”, mà là “chi phối”, ép buộc chúng phải theo mệnh lệnh của anh.

Theo giải thích của anh, bộ não của cá do quá đơn giản nên không thể tham gia hội thoại. Do đó, để giao tiếp với chúng thì anh không “nói chuyện”, mà sử dụng thần giao cách cảm nhằm tiếp cận phần não giữa của chúng nhằm bắt chúng phục tùng. Năng lực này đủ để tác động một phần tới Superman, đấu được với khả năng ngoại cảm của Martian Manhunter ở mức độ nào đó và thậm chí là có thể mời gọi sự giúp đỡ của những vị thần biển.

Tóm lại, khả năng của họ không hề cân nhau. Aquaman mặc dù từng có thời điểm không thể sử dụng toàn bộ tiềm năng của anh, nhưng anh đã ngày càng tiến bộ hơn trước. Trong khi đó, Namor dù rất khó để đạt tầm cao như Aquaman, nhưng anh cũng có thể tạm cải thiện bằng chiếc tù và Horn of Proteus để triệu hồi những loài quái vật biển như Giganto.

>> Xem thêm: Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.3)

Namor chưa từng đấu với Aquaman nên không có gì chắc chắn?

Đây là một nhận định khá sai, bởi sự thật là họ từng đấu với nhau rồi. Cụ thể thì tình huống này diễn ra trong tập truyện DC Versus Marvel #2, và kết quả là Aquaman thắng. Ở thời điểm bây giờ thì Namor có thể sẽ có lợi thế hơn nhờ khả năng điều khiển nước, nhưng thực ra thì Aquaman cũng có thể làm thế nếu sở hữu đinh ba ma thuật. Do đó, cuộc chiến giữa 2 người này sẽ khó để phân định thắng bại lắm đấy.

Như vậy, thông qua những phân tích này thì các bạn đã phân định được ai sẽ mạnh hơn ai chưa? Theo bạn, nếu họ đối đầu với nhau thì anh sẽ là kẻ chiến thắng?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Aquaman and the Lost Kingdom? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.