x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Cống Hiến 2023 nhiều đổi mới: Dàn ca sĩ trẻ áp đảo đề cử

Hoa Le 12:35 - 05/01/2023

Trải qua gần 20 năm phát triển, Giải Âm Nhạc Cống Hiến đã trở thành điểm hẹn quen thuộc, nơi vinh danh các nghệ sĩ đã có những đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Không chỉ giữ vững vị thế, uy tín xứng tầm “Grammy Việt Nam” mà giải thưởng này còn ngày một trẻ hoá để tạo động lực cho các ngôi sao trẻ ngày một phát triển. 

Tại buổi lễ Khởi động Giải Cống Hiến 2023, nhiều nghệ sĩ đình đám Vbiz đã quy tụ, chứng minh cho sức nóng của giải thưởng uy tín này. Bên cạnh những ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn hay Hoa hậu thì tôi để ý nhiều động viên cũng tham dự như võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. 

Đúng như lời Nhà báo Lê Xuân Thành - Tổng biên tập Báo Thể Thao & Văn Hoá - Trưởng BTC Giải Cống Hiến 2023 phát biểu về giải thưởng này: “Cống Hiến trở lại và lợi hại hơn xưa. Giải Âm nhạc Cống Hiến suốt 17 năm qua sẽ được làm mới với tên gọi Giải Cống Hiến 2023. 

Lần đầu tiên, đưa các hạng mục thể thao vào để tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong năm qua. Ngoài ra, lần đầu tiên, chấm giải Cống Hiến, bên cạnh các nhà báo bỏ phiếu cho các hạng mục đề cử về âm nhạc, thì sẽ áp dụng việc lấy ý kiến của khán giả về các hạng mục đề cử này với tỷ lệ 50%. 

Và cũng lần đầu tiên, ngoài trao cúp Cống Hiến cho người chiến thắng, ban tổ chức sẽ áp dụng công nghệ blockchain, phát hành NFT từ hình ảnh, clip của người được vinh danh, để từ đó các khán giả, nghệ sĩ, vận động viên sưu tầm NFT và tạo ra giá trị gia tăng, lợi ích cho xã hội.”

Lần đầu tiên trong lịch sử, bên cạnh hạng mục Âm nhạc thì giải Cống Hiến 2023 có thêm hạng mục Thể thao nhằm vinh danh các ngôi sao trẻ, có thành tích nổi bật, đóng góp cho thành tích của nước nhà. 

Có tới 10 nhân vật được đề cử ở hạng mục Gương Mặt Thể Thao Của Năm và 5 Gương Mặt Trẻ Thể Thao Của Năm. Trong số đó phải kể đến như thầy Mai Đức Chung - người hùng của tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Nguyễn Trần Duy Nhất - nhà vô địch LION Championship 2022, cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức,...

Ngoài ra, nhìn vào danh sách đề cử chính thức của Cống Hiến 2023, chắc chắn nhiều fan âm nhạc thuộc thế hệ GenZ sẽ cực kỳ phấn khích khi nhiều ca sĩ trẻ được đề cử. Thậm chí, những ngôi sao này còn sở hữu số lượng đề cử áp đảo. 

Tại hạng mục Nữ ca sĩ của năm, nếu Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Anh Thơ là những cái tên kỳ cựu của làng nhạc Việt thì Amee, Phùng Khánh Linh, Hà Nhi lại là những gương mặt thuộc thế hệ millennial hay GenZ.

Hay trong bảng đề cử Nam ca sĩ của năm, Cống Hiến 2023 chứng kiến sự cạnh tranh của Tùng Dương, Quang Hà, Vũ Thắng Lợi với những gương mặt trẻ như Hoàng Dũng, Erik, Trúc Nhân. 

Nguyên một dàn ca sĩ được đề cử Nghệ sĩ mới của năm đều là những gương mặt 9X, 10X nhưng có cực nhiều bản hit và tạo ra sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng yêu âm nhạc Việt trong năm 2022. Nếu như Mỹ Anh, Wren Evans gây ấn tượng với những thể nghiệm mới mẻ thì HIEUTHUHAI, MONO lại gây bão mạng cùng loạt hit đình đám, nghe một lần là bị “thao túng tâm lý”.

>>> Xem thêm: Sự cố thảm đỏ Vbiz: Hari Won bị hot girl mạng tranh vị trí

Ngay đến cả hạng mục MV, Bài hát của năm cũng có xấp xỉ 8-9/10 sản phẩm là của các nghệ sĩ trẻ hoặc các gương mặt mới nổi của Vbiz.

Bên cạnh những đổi mới trên thì giải thưởng năm nay còn đổi mới khi ban tổ chức trao quyền bình chọn các hạng mục cho khán giả. Ứng dụng công nghệ vào hệ thống bình chọn, Cống Hiến 2023 không chỉ minh bạch, rõ ràng mà chứng minh sự hiện đại, phát triển vượt bậc so với các năm trước.

 >>> Xem thêm: Sự cố thảm đỏ Vbiz: Hari Won bị hot girl mạng tranh vị trí

Với những sự đổi mới không ngừng này, tôi tin chắc rằng Cống Hiến 2023 sẽ là một mùa giải ấn tượng, thành công và hấp dẫn. Sự vinh danh của giải thưởng này chính là nguồn động lực để các nghệ sĩ, nhất là các ngôi sao trẻ có thêm cảm hứng phát triển, cố gắng hơn nữa trong tương lai.

Giải Âm nhạc Cống hiến là một giải thưởng từng được ưu ái kỳ vọng là một “Grammy của Việt Nam”. Năm nay, lần đầu tiên, Giải Cống hiến áp dụng hệ thống bình chọn vào việc thu thập ý kiến khán giả để tăng tính khách quan. Khán giả sẽ được quyền tham gia vào việc lựa chọn nghệ sĩ, vận động viên đủ tài năng và phẩm chất để đại diện cho nền âm nhạc và thể thao Việt Nam. 

Năm nay, Giải thưởng sẽ mở rộng sang Thể thao, một lĩnh vực có sức truyền cảm hứng lớn trong xã hội, và đang rất cần tinh thần Cống hiến, cũng như sự đánh giá công khai, minh bạch, fair-play từ các nhà chuyên môn, công chúng và báo giới. 

Cụ thể, quá trình bầu chọn gồm 2 vòng: 

- Vòng 1 (Vòng đề cử): từ 15h30 ngày 04/01/2023 đến 22h, ngày 06/02/2023. Trên cơ sở tham khảo ý kiến phóng viên và Hội đồng cố vấn, BTC đưa Dự kiến đề cử là Top 10 (hoặc Top 15) để khán giả “vote”. Người đứng đầu danh sách vote này sẽ được đặc cách vào thẳng đề cử chính thức; 4 đề cử còn lại là 4 đề cử có số điểm cao nhất được tổng hợp từ số điểm do khán giả vote và phiếu bầu của hội đồng qui ra điểm (khán giả chiếm 50%, hội đồng chiếm 50%). 

- Vòng 2 (vòng chung kết): Sau khi có kết quả vòng 1, BTC sẽ công bố Top 5 Đề cử chính thức trên mỗi hạng mục. Khán giả tiếp tục vote (chiếm tỷ lệ 50%) và phóng viên bầu chọn bằng phiếu bầu (qui ra điểm, chiếm tỷ lệ 50%) để chọn ra 1 giải. 

Thời gian mở cổng bình chọn vòng 2 từ ngày 16/2/2023. Mọi chi tiết truy cập website: https://giaithuongconghien.bvote.vn

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.