x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đã quá muộn để Warner Bros. đập đi xây lại DCEU

SEIZEDIX 10:00 - 10/09/2022

Sau khi dự án Batgirl bất ngờ bị hủy bỏ, bản thân tôi đang cảm thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của DCEU và không biết liệu hãng phim đang lên kế hoạch gì cho vũ trụ điện ảnh này. Mọi thứ càng trở nên đáng lo hơn khi Warner Bros. Discovery tiết lộ đang tìm ra hướng đi mới mẻ hơn đối với các bộ phim của DC. Thật đáng mừng vì Superman, Batman và Wonder Woman vẫn được David Zaslav nhấn mạnh là những nhân vật thiết yếu của DCEU.

Bên cạnh sự trở lại của Batman (Ben Affleck) trong Aquaman 2 và những tin đồn về màn tái xuất của Henry Cavill trong vai Superman, điều mà khiến bất ngờ hơn cả là khía cạnh đa vũ trụ trong DCEU rất hiếm khi được nhắc tới. Đây đáng nhẽ là chiến lược quan trọng được hãng phim duy trì vì nó đã tạo ra mọi thứ trong DC và đã là một phần quan trọng không thể thiếu trong cả phim lẫn series của hãng này.

Đa vũ trụ chỉ những thực tại tồn tại song song với nhau, với mỗi sinh vật đều có rất nhiều biến thể. Là một khía cạnh quan trọng của thể loại khoa học viễn tưởng và còn từng là chủ đề tranh luận trong thế giới thực, không quá bất ngờ khi DC đã tiếp cận khái niệm này trong truyện tranh từ vài thập kỷ trước. Với những gì mà các bộ phim và series của DC đã làm để gây dựng cho đến thời điểm hiện tại, kế hoạch 10 năm của DC mà WB Discovery đã lên kế hoạch phát triển chắc chắn không thể bỏ qua khái niệm đa vũ trụ. Dù tốt hơn hay tệ hơn, chủ đề này hiện đã ăn sâu vào tương lai của DCEU nên việc loại bỏ nó là điều gần như không thể.

Đa vũ trụ đã xuất hiện rất nhiều trong DCEU

Dự án Crisis On Infinite Earths của CW đã lần đầu giới thiệu khái niệm đa vũ trụ tới người hâm mộ của hãng phim này. Tại sự kiện DC Fandome vào năm 2020, đây cũng là chủ đề quan trọng được nhắc lại từ đầu. Theo kế hoạch, The Flash được tạo ra để mở rộng đa vũ trụ của DC hơn bao giờ hết với sự trở lại của Ben Affleck và Michael Keaton trong vai Batman và nhiều biến thể khác, chính Barry Allen cũng có nhiều phiên bản.

Superman & Lois cũng đã liên tục đưa các thự tại song song trở thành thành phần quan trọng kể từ mùa đầu tiên với việc John Henry Irons đến từ một thực tại khác,... Ngoài ra, The Batman và Joker về cơ bản cũng được diễn ra tại những vũ trụ khác so với DCEU, trong đó cả hai đều tách biệt với những phiên bản từng ra mắt của họ. Với việc rất nhiều bộ phim của DC cũng như các loạt phim truyền hình đã tập trung vào việc xây dựng đa vũ trụ DC, việc loại bỏ khái niệm này trong tương lai dường như là một hướng đi sai lầm.

Khái niệm đa vũ trụ đã quá phổ biến

DC cũng không phải là hãng phim duy nhất bắt kịp cơn sốt về đa vũ trụ. Marvel đã tham gia vào cuộc chiến này với Spider-Man: No Way HomeDoctor Strange 2. Kỷ nguyên tiếp theo của MCU cũng được khẳng định mạnh mẽ sẽ tập trung vào khái niệm này với tên gọi chính thức là The Multiverse Saga. Hơn nữa, Tobey MaguireAndrew Garfield đều đã trở lại với vai Người Nhện sau No Way Home

Giờ đây, đa vũ trụ đã trở thành một khái niệm cực kỳ phổ biến và mọi thứ còn tuyệt vời hơn sau khi Everything Everywhere All At Once thành công trên toàn cầu. Điều đáng nói là ngay cả khi DC không bắt đầu xu hướng đa vũ trụ với Crisis On Infinite Earths, khái niệm này vẫn phát triển và sẽ sớm trở nên nổi bật hơn nữa trong tương lai. Điều đó cũng khiến việc DC từ bỏ đa vũ trụ để khởi động lại là không thể. Theo tôi, không ai lại cố gắng đi ngược xu hướng?

>>>Xem thêm: Xem Batman đừng vội ra về: Không có after credit nhưng có 1 câu đố

DCEU cần đa vũ trụ để thành công

Lý do đằng sau việc DC tập trung phát triển đa vũ trụ có lẽ là tiềm năng mà khái niệm này mang lại không chỉ tạo cơ hội để Batman (Robert Pattinson) xuất hiện trong The Flash mà còn vì nó sẽ giúp các nhà làm phim tự do hơn khi phát triển các bộ phim của họ. Thay vì gượng ép bản thân trong một vũ trụ nhỏ bé, DC có thể tạo ra một thực tại mới bất cứ lúc nào họ không tìm ra được sự liên kết giữa bộ phim đó với vũ trụ chính. Đó cũng là điều khiến cho một bộ phim như Joker có thể trở thành bom tấn tỷ đô và để Ben Affleck vẫn có thể trở lại vai Người Dơi khi Robert Pattinson có phim Batman riêng của mình.

Khái niệm đa vũ trụ có thể chiều lòng tất cả người hâm mộ - những người sẽ có phiên bản nhân vật yêu thích của riêng mình. Thật sự tuyệt vời khi có thể thấy ba phiên bản hoàn toàn khác của Batman là Ben Affleck, Michael KeatonRobert Pattinson cùng tồn tại hay sao? Chưa dừng lại ở đó, Henry Cavill sẽ không là ngôi sao duy nhất trở lại với vai Superman, chúng ta còn có Brandon Routh Tyler Hoechlin - mỗi người đều thể hiện một khía cạnh khác của nhân vật này. Riêng Batman và Superman đã đảm bảo rằng đa vũ trụ của DC đã phát triển đến mức quá lớn để có thể bỏ sang một bên. Với việc The BatmanJoker 2 đang được tách biệt với DCEU, các kế hoạch của WB Discovery trong việc “phớt lờ” khái niệm đa vũ trụ là không thể.

Không chỉ đối với riêng phim siêu anh hùng, đa vũ trụ đang trở thành xu hướng của mọi thể loại phim và có thể nói chính DC cũng đang phụ thuộc rất nhiều vào khái niệm này. Dù WB Discovery có đang lên kế hoạch gì cho DCEU hay cố gắng sửa chữa những sai lầm trong quá khứ của Warner Bros., họ cũng không thể từ bỏ khái niệm đa vũ trụ. Đây là một công cụ hoàn hảo để kể chuyện, phát triển nhân vật và theo tôi, đa vũ trụ của DC giờ đã quá rộng lớn để có thể quay trở lại vạch xuất phát. Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>> Xem thêm: The Batman: Câu chuyện về bi kịch từ lời nói dối

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Aquaman 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.