x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Đài từ của Dương Mịch - Tiêu Chiến và dàn diễn viên Hoa Ngữ

Nam Phong 09:35 - 17/07/2022

Trong tiêu chí đánh giá diễn xuất của diễn viên thì mình thấy khâu đài từ (khả năng nhả thoại) là một yếu tố vô cùng quan trọng. Có nhiều ngôi sao có diễn xuất qua biểu cảm khuôn mặt rất ổn nhưng ở khâu đài từ thì lại tệ vô cùng, giọng nói không rõ ràng hoặc là nhịp điệu cứ như là đọc bài vậy. Đặc biệt, nhiều diễn viên thế hệ trẻ hiện nay rất lạm dụng khâu lồng tiếng chứ chẳng dám dùng giọng thật của mình. 

Gần đây, Tổng Cục ban hành quy định mới, yêu cầu diễn viên phải dùng giọng thật để đóng phim, còn nếu sử dụng lồng tiếng thì họ tự bỏ tiền túi ra thuê người, chứ không có quyền bắt đoàn phim phải chi trả. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua một vài ngôi sao Hoa Ngữ với khả năng đài từ của họ nhé, để xem ai mới là người "nhả thoại" ổn áp nhất!

Lưu Diệc Phi - Mộng Hoa Lục

Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi Trần Hiểu đóng chính là một trong số ít những bộ phim thần tượng cổ trang sử dụng âm thanh gốc (giọng thật của diễn viên) trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thời điểm ban đầu khi trailer của phim được tung ra, đài từ của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đã gây ra rất nhiều bàn tán. Dân mạng cho rằng giọng điệu của hai diễn viên chính hơi cường điệu, và khẩu âm của Lưu Diệc Phi không phù hợp với đề tài cổ trang, nói chung là khả năng nhả thoại của cả hai không tốt chút nào. 

Trước khi phim ra mắt thì bị nhiều người chê, chứ khi Mộng Hoa Lục lên sóng rồi thì mình và nhiều khán giả lại thấy quyết định dùng giọng thật của diễn viên là hoàn toàn chính xác. Vì chất lượng âm thanh lồng tiếng và âm thanh gốc là khác nhau, và giọng thật của diễn viên sẽ thể hiện cảm xúc nhân vật chân thực hơn. Mặc dù giọng của Lưu Diệc Phi đôi lúc phát âm không rõ chữ, nhưng cảm xúc trong giọng nói của cô ấy rất tinh tế, thuyết phục được người xem!

Tiêu Chiến - Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao vẫn chưa trình làng, nhưng xem xong trailer của phim thì rất nhiều người bất ngờ khi biết Tiêu Chiến không hề sử dụng lồng tiếng và mạnh dạn dùng giọng thật của mình mà lại vừa hay, vừa chuẩn đến vậy.

Nếu bạn không tìm hiểu nhiều về Tiêu Chiến sẽ thấy ngạc nhiên vậy thôi, chứ fan anh chàng đều biết rất nhiều bộ phim do thần tượng đóng đều dùng giọng thật. Trừ 4 bộ là Trần Tình Lệnh, Khánh Dư Niên, Lang Điện Hạ Đấu Phá Thương Khung thì 10 tác phẩm còn lại của Tiêu Chiến đều do anh chàng thể hiện khả năng “nhả thoại” của mình. Ngôi sao sinh năm 1991 đã liên tục dùng những hành động thiết thực để xóa bỏ thành kiến ​​với ngôi sao lưu lượng.

Triệu Lệ Dĩnh - Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Bộ phim mới nhất của Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa cho mọi người thấy được thực lực của nàng tiểu hoa. Đây là bộ phim có đề tài hiện thực, tất cả các diễn viên đều là giọng gốc, kỹ năng lời thoại của Triệu Lệ Dĩnh thật sự rất đỉnh, giọng điệu thể hiện được tâm trạng cảm xúc của nhân vật, phát âm tròn vành rõ chữ. Cho dù đó là giọng lớn tiếng trách mắng hay thanh âm nhẹ nhàng, mềm mại, nữ diễn viên đều thể hiện cảm xúc nhân vật một cách hoàn hảo.

Ngô Lỗi - Tinh Hán Xán Lạn

Tác phẩm mới ra mắt trong những ngày gần đây - Tinh Hán Xán Lạn với sự tham gia của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đang thu hút được sự chú ý của khán giả. Đài từ của hai diễn viên chính cũng làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận. Dân mạng khen ngợi giọng gốc của Ngô Lỗi, cách nhả thoại rõ ràng, dễ nghe dù đôi chỗ chưa ổn định lắm. 

Lần đầu tiên mình được nghe giọng thật của Ngô Lỗi nên khá là bất ngờ. Trong Tinh Hán Xán Lạn, giọng điệu của Ngô Lỗi nghe rất chín chắn, chững chạc, rất hợp với tính cách của nhân vật đối với một diễn viên trẻ như anh chàng.

Dương Mịch - Hộc Châu Phu Nhân

Thời điểm Hộc Châu Phu Nhân lên sóng, đài từ của Dương Mịch cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trước đây, hầu hết các bộ phim truyền hình có sự tham gia của nữ diễn viên đều sử dụng lồng tiếng, đặc biệt là trong các tác phẩm cổ trang. Vì rằng nhân vật thời xưa cần có ngữ điệu, tông giọng phù hợp, không phải diễn viên nào cũng “cân được”.

Đài từ của Dương Mịch trong Hộc Châu Phu Nhân bị nhận xét là giọng điệu cứng nhắc, không mang lại cảm xúc của nhân vật.

Bởi vì âm giọng của Dương Mịch quá cao, thậm chí còn hơi chói tai một chút, nên hầu hết các vai diễn đều không phù hợp với chất giọng ấy, do vậy đây chính nhược điểm khá lớn trong diễn xuất của cô. Tuy nhiên, chẳng ai có thể ngờ rằng cô nàng lại đột nhiên sử dụng giọng thật của mình trong Hộc Châu Phu Nhân, tuy rất nỗ lực, cố gắng nhưng hiệu quả mang lại không cao cho lắm, mình thấy nhiều khán giả tỏ ý không mấy hài lòng.

Đối với Nam Phong, một diễn viên giỏi thật sự bao gồm cả yếu tố đài từ của họ cũng phải tốt, chứ chẳng thể nào biện hộ diễn xuất hay chỉ cần biểu cảm gương mặt tốt là đủ đạt rồi. Nhiều lúc mình xem một bộ phim, chưa kịp quan sát diễn xuất ra sao mà nghe giọng điệu, cách nhả thoại gây chối tai là tụt hết cảm xúc, cho dù biểu cảm của diễn viên có hay ho cỡ nào thì màn thể hiện ấy chẳng còn hoàn hảo nữa. Còn bạn nhận xét ra sao về vấn đề này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé! 

>>>Xem thêm: Mối tình tay bay ngang trái giữa Củng Lợi - Nghệ Mưu và Tử Di

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.