x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hoan Thụy, Gia Hành, Đường Nhân: 3 công ty đình đám ngày càng tụt dốc

Carole 17:00 - 08/07/2022

Hoan Thụy, Gia Hành, Đường Nhân là 3 công ty nổi tiếng trong showbiz Hoa ngữ và họ cũng từng tạo ra những đỉnh lưu cho làng giải trí. Nhưng sau một thời gian “làm mưa làm gió”, thì những công ty này dần dần tụt dốc, họ không còn cho ra được nhiều tác phẩm hot như trước nữa.

Hoan Thụy

Nói đến sản xuất phim truyền hình thì thời kỳ đầu Hoan Thụy có hợp tác cùng Vu Chính “oanh tạc” màn ảnh nhỏ với nhiều bộ phim nổi tiếng như Mai Khôi Giang Hồ, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cung Tỏa Châu Liêm… Sau đó, Hoan Thụy mở rộng việc hợp tác với các studio khác và còn tạo nên nhiều “siêu phẩm” như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Đạo Mộ Bút Ký… Nhưng sau khi thành danh rồi thì Hoan Thụy cũng tự mình sản xuất phim và gặt hái được nhiều thành tích khá ấn tượng.

Carole nhớ ở thời đỉnh cao, Hoan Thụy từng ký hợp đồng với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lý Dịch Phong, Dương Tử, Dương Mịch, Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba… Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà những ngôi sao này lần lượt ra đi, ngay cả nhất ca và nhất tỷ của Hoan Thụy là Lý Dịch Phong – Dương Tử cũng không còn gia hạn hợp đồng với công ty nữa. Theo Carole thấy, nguyên nhân khiến Hoan Thụy mất đi nhiều đỉnh lưu như thế là vì chất lượng phim ngày càng đi xuống và không biết cách níu giữ nghệ sĩ.

Hoan Thụy giờ có rất nhiều phim nằm kho chờ chiếu nhưng mình thấy khán giả không đặt nhiều kỳ vọng lắm. Mình nghe nói Nhậm Gia Luân sẽ là ngôi sao tiếp theo rời khỏi Hoan Thụy vì công ty đối xử với anh ấy không tốt. Tính ra thì Nhậm Gia Luân coi như là nhất ca của Hoan Thụy hiện tại, nếu như anh ấy mà đi rồi thì những nghệ sĩ còn lại khó mà gồng gánh được công ty lắm, lúc đó công ty sẽ càng gặp nguy cơ hơn.

Gia Hành

Sau khi Dương Mịch rời khỏi Hoan Thụy thì có cùng một số người khác thành lập nên Gia Hành vào năm 2013. Trong thời kỳ đầu, Gia Hành vẫn có hợp tác với Hoan Thụy sản xuất phim nhưng sau đó thì công ty cũng dần “tự lực cánh sinh”. Gia Hành vốn dựa chủ yếu vào Dương Mịch bởi khi công ty thành lập, cô ấy đang là ngôi sao nổi đình nổi đám của màn ảnh. Và bước ngoặt quan trọng của công ty chính là khi Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lên sóng và gặt hái được nhiều thành tích đáng kể.

Dương Mịch cũng góp phần tạo nên 1 đỉnh lưu khác trong showbiz Hoa ngữ, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba. Trước năm 2020 thì 2 nàng mỹ nhân này chính là trụ cột của Gia Hành, nhưng dù mang tiếng là đỉnh lưu, họ cũng không thể tạo ra được một tác phẩm đại bạo như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nữa. Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu chuyển hướng đóng phim bên ngoài, Gia Hành giờ chỉ còn mỗi Dương Mịch gồng gánh, những nghệ sĩ khác của công ty đều không có được năng lực này.

Gia Hành thăng hoa nhanh mà tụt dốc cũng nhanh lắm bởi mấy năm qua, công ty không còn có được dự án nào thật sự chất lượng cả. Dù có là Dương Mịch thì Bạo Phong Nhãn hay Hộc Châu Phu Nhân đều flop hết cả, giờ những dự án còn sót lại của Gia Hành có bộ nào được tính là ổn đâu. Carole thấy giờ Gia Hành chỉ còn dựa vào được Dương Mịch nữa thôi nhưng chính bản thân cô ấy đã qua thời hoàng kim trong sự nghiệp nên cũng khó vực dậy được công ty lắm.

Đường Nhân

Năm 2005, thành công của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 đã mở ra một trang mới cho Đường Nhân. Có được chàng tiểu sinh cổ trang hot nhất màn ảnh khi đó là Hồ Ca nên những bộ phim tiếp theo của Đường Nhân là Thiên Ngoại Phi Tiên, Anh Hùng Xạ Điêu, Hiên Viên Kiếm – Thiên Chi Ngân đều gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Sau đó, Hồ Ca dần chuyển hình thì Đường Nhân lại có người thay thế anh, đó là Lưu Thi Thi. Chỉ là, Lưu Thi Thi không giúp cho Đường Nhân gặt hái được nhiều thành tích như Hồ Ca từng làm.

Từ năm 2015, Đường Nhân tập trung nâng đỡ cho những người mới như Cổ Lực Na Trát, Hàn Đông Quân nhưng họ đều không thể thay thế được Hồ Ca – Lưu Thi Thi. Thêm vào đó, chất lượng phim ngày càng đi xuống và sau Pháp Sư Vô Tâm (2015) thì Đường Nhân không có bộ phim nào thật sự ấn tượng cả. Nhất ca của Đường Nhân là Hồ Ca giờ chỉ đóng chính kịch và tập trung cho điện ảnh, Lưu Thi Thi – Cổ Lực Na Trát cũng lần lượt rời khỏi công ty để tìm bến đỗ mới.

Đường Nhân giờ chỉ còn lại những diễn viên trẻ như Hàn Đông Quân, Lý Lan Địch, Trần Dao, Lâm Nhất tuy có tài nhưng họ không thể tỏa sáng như các tiền bối. Hơn nữa, Đường Nhân cũng giống như Hoan Thụy ấy, không biết cách níu giữ và thu hút được những nghệ sĩ có tên tuổi đến nên việc tụt dốc là chuyện khó tránh khỏi. Giờ đây, còn ai nhớ đến một Đường Nhân từng rất nổi tiếng trong số những công ty sản xuất phim hơn 10 năm trước không?

Carole thấy Hoan Thụy và Đường Nhân từng là những công ty lớn, họ có khá nhiều những chiến lược để đứng vững trong khoảng 10 năm rồi mới tụt dốc. Nhưng Gia Hành thì khác, cách vận hành của công ty này không giống những công ty kia khi mà gánh nặng lại chỉ đổ dồn vào Dương Mịch, kiểu này rất khó để duy trì lâu dài được.

>>> Xem thêm: "Nam khuê mật" của Châu Tấn, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Hoa ngữ là ai?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.