x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

DCEU: Nguồn gốc và những điều mà khán giả cần biết về tộc Amazons

Yasha 10:00 - 20/12/2022

Sau thành công của bộ phim Wonder Woman vào năm 2016, sự ra mắt của Wonder Woman 1984 và bộ phim Zack Snyder's Justice League, tộc Amazons dường như đã trở thành 1 phần không thể thiếu đối với DCEU. Tuy nhiên, việc kịch bản của Wonder Woman 3 bị từ chối đã khiến cho tương lai của chủng tộc này rơi vào trạng thái bị lung lay. Vậy trước khi điều đó xảy ra, hãy cùng khám phá về 1 số điều thú vị xoay quanh họ nhé!

Nguồn gốc

Ở trên phim thì Ares có thể là kẻ thù của dân Amazons, nhưng trong truyện ở thời điểm hiện tại thì ông ta có thể là cha của họ. Theo như phiên bản thần thoại mà Barbara Minerva (hay Cheetah sau này) khám phá ra trong Wonder Woman (2016) #12, tộc Amazons vốn là kết quả của sự phối ngẫu giữa Ares và nữ hoàng Otrera.

>> Xem thêm: Omnipotence City và các địa danh họp mặt của thần trong vũ trụ Marvel

Nhưng trong lời kể của bà Castalia - 1 trong những thành viên trong hội đồng của Themyscira, người đã cùng Ares sinh ra các Amazons lại là thần nữ Harmonia. Theo giả thuyết, “mẹ của người Amazons” có thể là cả 2 người này, rằng nữ hoàng Otrera đã sinh ra thế hệ chị em lãnh đạo như nữ hoàng Hippolyta, tướng quân Antiope hay nữ tiên tri Melanippe. Còn thần nữ Harmonia thì sinh ra những cô gái người Amazons khác.

Nhìn chung, theo nguồn gốc mới thì họ là hậu duệ của Ares. Còn trong nguồn gốc cũ, dân Amazons là tạo vật của những nữ thần đứng đầu Olympus bao gồm Hestia, Aphrodite, Demeter, Athena và Artemis. Họ tạo ra hàng nghìn cơ thể phụ nữ từ đất sét của một hồ nước ở Hy Lạp, và truyền vào đó những linh hồn (của những phụ nữ tội nghiệp phải “ngửi mùi đất” bởi đàn ông) từ Giếng linh hồn, biến họ trở thành những Amazons đầu tiên.

Trong đó, linh hồn của người đầu tiên chịu số phận như thế đã hóa thân thành Hippolyta, còn linh hồn đứa bé chưa sinh trong bụng cô thì được giữ lại, với mục đích đặc biệt trong tương lai. Sự kiện đó diễn ra vào khoảng năm 1200 trước Công nguyên, Hippolyta trở thành nữ hoàng, còn Antiope thì nắm quyền lực xếp thứ 2. Mãi về sau, linh hồn của đứa bé kia đã được đưa vào bức tượng đất mà Hippolyta nặn ra, và hóa thân thành Wonder Woman.

Sở hữu công nghệ cao

Tộc Amazons có thể là những chiến binh dùng đao kiếm, mặc những bộ trang phục theo phong cách cổ đại, nhưng họ không hề tụt hậu. Đó chỉ đơn giản là sự tôn vinh truyền thống, là lối sống của họ, và thực tế thì xã hội của họ còn phát triển hơn thế giới bên ngoài rất nhiều.

Nền khoa học công nghệ - y học của Đảo Thiên Đường là vô cùng đáng nể, khi họ sở hữu hàng loạt thiết bị vượt xa vốn hiểu biết của nhân loại trong cùng thời đại. Ví dụ điển hình là thiết bị phát tia phục hồi dùng để chữa trị cho những sinh vật bị thương hay mắc những triệu chứng mà y học loài người không thể can thiệp; mô tô bay; máy bay phản lực; máy bay tàng hình (của Wonder Woman) và hệ thống thiết bị dịch chuyển tức thời.

So với phần còn lại của loài người, lĩnh vực chế tạo vũ khí và ma thuật của họ thật sự quá vượt trội, nhờ sự tương trợ từ những vị thần tối cao trên đỉnh Olympus. Một trong những sản phẩm như vậy là cây giáo Poly của Hippolyta (được thiết kế bởi Artemis và được rèn bởi Hephaestus), hay Magic Sphere mà Athena ban cho (chiếc gương hiển thị những hình ảnh của thế giới bên ngoài trong mọi dòng thời gian).

Đa sắc tộc

Mặc dù có nguồn gốc từ những vị thần, nhưng theo thời gian thì Themyscira đã trở thành xứ sở đa sắc tộc, do thu nhận khá nhiều “người ngoài”. Không những vậy, họ cũng dần phân nhánh ra khắp nơi. Điển hình nhất Bana-Mighdall Amazons - 1 nhánh nhỏ thuộc bộ tộc của Antiope. Do không có được sự bất tử, họ buộc phải chấp nhận sự bảo hộ của các vị thần Ai Cập và tách khỏi đồng loại, định cư tại nơi này.

Do đó, sẽ chẳng có gì đáng bất ngờ nếu trong số họ lại có những người da màu cả. Nhưng nói đi vẫn phải nói lại, họ chỉ chấp nhận phụ nữ là thành viên trong tộc thôi nhé, chứ đàn ông thì khó lắm đó.

>> Xem thêm: 6 bộ giáp Batman hùng mạnh nhất (P.1): Final Bat-Suit, Fenrir, Hellbat

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Amazons - chủng tộc được tạo ra bởi các vị thần. Liệu họ có được trở lại trong những dự án mới của DCEU không nhỉ? Các bạn nghĩ điều đó có cần thiết và khả thi không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wonder Woman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.