x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Để thành công, hãy học tập 10 biểu hiện của một người làm nên việc lớn

Tian Yi 23:45 - 09/07/2022

Trên nhiều phương diện, người lãnh đạo cũng giống với chúng ta nhưng nếu quan sát kỹ hơn, sẽ có nhiều điểm khác biệt quan trọng. Dưới đây là 10 dấu hiệu của một người có khả năng trở thành lãnh đạo theo góc nhìn của bản thân tôi. 

Người sinh ra để trở thành nhà lãnh đạo và làm nên việc lớn thường có tố chất rất đặc biệt

1. Luôn cởi mở và tiếp thu ý kiến mới

Những người luôn sẵn sàng lắng nghe, biết tiếp thu ý kiến thường sẽ nhận được sự yêu mến, quý trọng từ mọi người. Họ luôn chấp nhận điểm yếu của bản thân để cố gắng sửa đổi và ngày càng phát triển, đây là biểu hiện của một nhà lãnh đạo có hiểu biết.

2. Sẵn sàng cho người khác lời khuyên

Nếu cảm thấy những người khác thường tìm đến mình để xin lời khuyên thì chứng tỏ bạn là một nhà lãnh đạo tốt bụng, người có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ. Bạn đáng tin cậy, luôn đồng cảm với mọi người, sẵn sàng chia sẻ một cách thật lòng. Quan điểm của bạn giúp họ giải quyết được những vấn đề dù là nan giải nhất, đó là lý do họ luôn tìm đến bạn đầu tiên khi gặp khó khăn. 

Người cởi mở, học hỏi những điều mới mẻ, kiến thức cao, luôn được người khác tin tưởng để xin lời khuyên

3. Được mọi người tin tưởng

Một người có thể làm nên đại sự là khi họ nhận được sự tín nhiệm từ mọi người - việc mà hiếm kẻ bình thường nào có thể dễ dàng đạt được. Bởi chỉ có người tài năng lớn, giữ chữ tín, và có trách nhiệm mới có thể chiếm được thiện cảm của đại đa số nhân viên như vậy. 

4. Mọi người thường tìm đến bạn để tâm sự

Là người biết lắng nghe, luôn tạo cho người khác cảm giác an toàn khi giãi bày tâm sự? Vậy đó đích thị là người sinh ra để trở thành một “đầu tàu”. Người lãnh đạo khôn ngoan luôn hiểu được sức mạnh của sự lắng nghe hơn việc ra lệnh, chỉ tay năm ngón. Chỉ khi thấu hiểu được người khác, chúng ta mới biết cách làm việc và dẫn dắt một tập thể ngày càng trở nên tốt hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.

Xây dựng sự tin tưởng đã khó, khiến người khác muốn tìm đến để giãi bày tâm sự càng khó

5. Làm tấm gương của mọi người

Cách để khiến cho cấp dưới nể phục chúng ta không phải là uy quyền, không phải sự thuyết phục hay ép buộc mà chính là cách ta thể hiện trong công việc. Nếu muốn là người đứng đầu, ta buộc phải hành động cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc. Có như vậy, mới trở thành tấm gương, khiến mọi người nể phục, từ đó học tập những việc làm tốt của ta.

6. Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân

Những người luôn cảm thấy không hài lòng với bản thân, luôn tìm cách để phát triển, trở thành một phiên bản tốt hơn thường dễ dàng đạt được những thành tựu to lớn trong đời. Họ luôn nhận thức được những yếu điểm của bản thân mà âm thầm sửa đổi, họ không bào chữa cho những sai lầm của mình, họ làm nhiều hơn nói, nỗ lực hết 100% công lực để bản thân ngày hôm nay luôn tốt đẹp hơn quá khứ. Và họ chính là những nhà lãnh đạo tương lai.

Hoàn thiện bản thân, lấy chính mình để làm tấm gương cho người khác là biểu hiện rõ ràng nhất

7. Có thái độ sống tích cực

Không ai muốn đề cử một người chỉ mang những năng lượng tiêu cực, không có thái độ cầu tiến lên làm sếp. Vì một người sếp tràn đầy năng lượng không những tiếp thêm động lực cho nhân viên mà còn khiến họ cảm thấy vui vẻ, không có cảm giác chán ghét khi đi làm. 

Ngoài ra, nếu chúng ta giữ tinh thần vui vẻ lạc quan, sẽ luôn có một cái đầu tỉnh táo để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong những hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, tư duy tích cực sẽ là chìa khóa giúp chúng ta hoá giải những rắc rối xảy đến bất chợt trong công việc và là bước đệm giúp mỗi người gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

Thái độ sống tích cực quyết định đến sự thành công trong đời. Người tiêu cực khó làm nên việc lớn

8. Bạn tự tin vào bản thân và có đam mê

Tự tin là tin vào năng lực của bản thân, sẵn sàng tiến bước theo đuổi đam mê bất kể mọi rào cản, thách thức từ cuộc sống. Nếu trong lòng luôn hướng về một mục tiêu nhất định và mọi hành động đều xoay quanh mục tiêu đó, đấy chính là là người sinh ra chỉ để làm việc lớn. Chỉ khi tự tin, chúng ta mới có khả năng lãnh đạo người khác và có được sự tôn trọng từ họ. Và chỉ khi có đam mê, ta mới có động lực để chinh phục những thử thách khó nhằn hơn trong sự nghiệp.

Tự tin vào năng lực của bản thân và sẵn sàng theo đuổi đam mê sẽ đưa chúng ta đi trên con đường thành công

9. Đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng

Thái độ tôn trọng mọi người là điều một nhà lãnh đạo cần có. Tôn trọng người khác đồng nghĩa với việc tôn trọng chính mình. Khi dành sự tôn trọng cho cấp dưới, chúng ta cũng sẽ nhận được điều tương tự. Ngoài ra, điều này làm họ cảm thấy được trân trọng, được ghi nhận từ đó có thể kích thích sự phát triển, ý chí của họ trong công việc.

10. Quan tâm đến người khác

Nếu bạn tìm thấy niềm vui từ việc quan tâm giúp đỡ người khác, sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức hay giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn nghĩa là bạn đang mang tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba thực thụ. 

Tôn trọng và quan tâm đến ý kiến của mọi người xung quanh là tố chất của người dẫn đầu

Kết: Mỗi người trong chúng ta đều có những tố chất để thành công. Tất nhiên, ta không thể làm nên việc lớn chỉ trong một buổi sáng hay đọc bao nhiêu quyển sách mỗi tuần hoặc rèn luyện một vài thói quen để thành công hơn. Nếu có ước mơ trở thành một nhà lãnh đạo, tôi khuyên bạn nên bỏ túi ngay 10 điều trên để dần hoàn thiện bản thân và đạt được điều mình mong muốn trong tương lai không xa.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Người sinh ra để làm nên việc lớn có khí chất rất đặc biệt, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.