x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Đời thường ít phấn son, đầy lòng nhân ái của Miss Grand 2021 Thuỳ Tiên

Bé Ba khó tính 15:31 - 05/12/2021

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên - Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế 2021 vừa đăng quang vào đêm 04/12 tại Miss Grand International diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) đã khiến công chúng Việt Nam quan tâm rất nhiều. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên bước vào top 5 và đăng quang tại đấu trường nhan sắc quốc tế tầm cỡ này, thuộc Big 6 - 6 cuộc thi hoa hậu lớn nhất, uy tín nhất thế giới. 

Niềm tự hào ấy khiến Bé Ba cảm thấy hạnh phúc lây khi nhan sắc Việt đã có chỗ đứng ở trên thế giới, không còn phải ngưỡng mộ các quốc gia khác mang vương miện về nữa rồi.

Thuỳ Tiên chiến thắng bởi sự thông minh, tài sắc vẹn toàn và cả yếu tố may mắn, đúng kiểu “thiên thời địa lời nhân hoà”. Hình ảnh cô gái Việt đầy quyến rũ trong suốt hành trình 3 tuần ở Thái Lan khiến giới mộ điệu nhan sắc trong và ngoài nước cũng phải quan tâm, bởi lẽ trước khi lên đường đi thi Miss Grand 2021, Thuỳ Tiên ít được chú ý bằng Đỗ Thị Hà (Miss World) hay Kim Duyên (Miss Universe). Tuy nhiên không vì thế mà Bé Ba thấy mỹ nhân này ngừng nỗ lực hay bỏ cuộc, trái lại còn biến thành động lực để chứng minh bản thân mình.

Tạm gác lại hình ảnh rực rỡ hào nhoáng của cô Tân Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế 2021, tui muốn đưa mọi người ngược về quá khứ để ngắm nhìn những khoảnh khắc ít phấn son nhưng đầy lòng nhân ái, một hoa hậu đích thực giữa đời thường mà chưa cần đến vương miện cao quý kia. Đó là Thuỳ Tiên trước khi đến với Miss Grand năm nay.

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là Người đẹp nhân ái thuộc top 5 của Hoa hậu Việt Nam 2018. Năm đó, Thuỳ Tiên không quá nổi bật về hình ảnh, nhưng những câu chuyện về tấm lòng nhân ái của cô ấy thì tui lại cảm thấy dồi dào vô cùng. Cô nàng không quản ngại khó khăn, luôn xuất hiện trong các chuyến đi từ thiện từ địa phương cho đến đơn vị tổ chức Hoa hậu Việt Nam thực hiện. 

Tui còn nhớ khi ấy, Thuỳ Tiên tâm sự rằng: “Em cảm thấy hãnh diện và tự hào với danh hiệu Người đẹp Nhân ái. Em ý thức rằng bản thân mình cần có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng hơn. Em mong muốn được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn và truyền cảm hứng để mọi người nhân rộng những điều nhân ái trong cuộc sống”.

Tháng 11/2020, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cùng với nhiều nàng hậu khác đã đến trao quà cho bà con ở vùng lũ miền Trung. Người đẹp nhân ái không khỏi xúc động rơi nước mắt khi thấy sự vất vả của người dân nơi đây, những người phải gánh chịu nỗi mất mát người thân, hao hụt tài sản, thậm chí là trắng tay vì sự khắc nghiệt của thiên nhiên. 

Đến từng nhà, Thuỳ Tiên gặp từng người và lại khóc vì câu chuyện của họ. “Hình ảnh người mẹ ngồi thất thần, nhìn vô hồn hay trên bàn thờ dựng tạm là bình sữa cho em nhỏ, Tiên cảm thấy vô cùng đau xót” là những chia sẻ khi cô đến một gia đình đã mất đi hai người con của mình sau trận lũ. Nỗi xót xa ấy ám ảnh Thuỳ Tiên và càng khiến cô muốn cố gắng nhiều hơn nữa để bù đắp phần nào những thiệt thòi, mất mát của bà con.

“Thực sự Tiên vẫn luôn biết ơn vì danh hiệu Người đẹp Nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã cho Tiên cơ hội thực hiện nhiều dự án thiện nguyện. Tiên được gặp gỡ, sẻ chia với rất nhiều người có cảnh đời bất hạnh. Nhìn lại, tất cả đều như những thước phim quay chậm, cho Tiên nhiều cảm xúc khác nhau và dự án nào cũng khiến Tiên xúc động”.

Tui tin rằng bạn sẽ ít bắt gặp hình ảnh se sua, ăn diện hàng hiệu của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, trừ những bộ ảnh được công ty quản lý thực hiện hay những buổi event bắt buộc phải tham dự. Thay vào đó, Người đẹp nhân ái 2018 lại có rất nhiều bức ảnh ít son phấn, ăn mặc giản đơn để đi thăm người dân gặp khó khăn, trẻ em nghèo hay những nơi cần giúp đỡ.

Vừa rồi, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã quyết định đăng ký tham gia cứu giúp những người bệnh. Cô chia sẻ: “Vì đâu đó trong vô thức, tôi nhận ra sự kết thúc của mình có ý nghĩa. 1 người có thể cứu trung bình từ 8-10 bệnh nhân".

 Vào đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam giữa năm 2021, Thuỳ Tiên và các người đẹp khác đã góp sức chung tay trong nhiều hoạt động thiện nguyện. Tui nhớ lúc đó, bữa ăn từ Suối Mát Từ Tâm đã giúp đỡ rất nhiều cho những người dân nghèo, những gia đình chịu nhiều thiệt hại vì dịch bệnh, không thể đi làm kiếm tiền mưu sinh. 

Hình ảnh nàng hậu mồ hôi mồ kê nhễ nhại, không ngại mang vác vật nặng, không ngại xắn tay áo vào bếp nấu những nồi cơm thật to, chế biến nhiều món ăn rồi phân phát gửi tặng những bà con đang gặp khó khăn khiến tui cảm thấy vô cùng ấm lòng. 

Để rồi sau đó, cũng cô gái ấy khiêng vác những bao gạo lớn, vận chuyển bó rau, hộp trứng đến nhà từng người, chịu nóng chịu mệt với bộ đồ bảo hộ kín bưng, ăn vội bữa cơm, nghỉ vội vài phút rồi lại tiếp tục tất bật cho các công việc thiện nguyện. Phấn son, nước hoa hay giày cao gót, váy áo lộng lẫy, tóc bới kiểu cách… đều được gạt bỏ tất cả, thay vào đó là sự tối giản nhất có thể để Thuỳ Tiên dễ dàng làm việc giúp ích cho đời.

 Cũng trong tháng 8 vừa rồi, Thuỳ Tiên tròn 23 tuổi và vào dịp sinh nhật ấy, thay vì lựa chọn cho mình một chiếc túi hàng hiệu, một đôi giày vài chục triệu mà các người đẹp thường “tự thưởng”, cô lại quyết định trao tặng một máy trợ thở cho bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và 5 tấn gạo cho người lao động nghèo.

“Sinh nhật năm nay, mình dành điều ước cho sự bình an của mọi người, và cho dịch bệnh mau chóng qua đi để mọi người có thể quay lại cuộc sống bình thường. Tiên tự thấy ở thời điểm hiện tại, bình an và sức khoẻ là điều quan trọng nhất rồi nên cũng chẳng mong gì hơn nữa. Cảm ơn những người đã đến, và cả những người đã đi, mỗi cuộc gặp gỡ đều là những bài học và tất cả đều đã hình thành nên cô gái 23 tuổi bây giờ”.

Tui nghĩ, sẽ có nhiều bạn đang suy đoán, chắc nàng hậu này giàu lắm, dư dả lắm nên mới ban phát tình thương như vậy, chi một số tiền khá lớn để tặng quà cho thiên hạ? Nhưng không đâu các bạn ơi, Thuỳ Tiên có một cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều cô gái khác, đặc biệt nếu so với các nàng hậu của Việt Nam. 

Từ bé, cô đã không sống cùng bố mẹ vì ông bà ly hôn, thay vào đó, người cô ruột đã cưu mang Thuỳ Tiên, cho cô ăn học, nuôi dạy khôn lớn đến năm 18 tuổi. Những khó khăn chồng chất, sự thiếu hụt trong tình cảm ấy chưa bao giờ là rào cản để cho Thuỳ Tiên phải từ bỏ nghị lực, thay vào đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ đầy quyết tâm.

>>>Xem thêm: Thuỳ Tiên đăng quang, Đỗ Hà tập luyện rốt ráo, Kim Duyên rạng rỡ

 Vì lẽ đó mà trong bài hùng biện của Thuỳ Tiên trong top 10 đêm chung kết Miss Grand International 2021 vừa rồi, cô đã khẳng khái nói:

“Lớn lên thiếu vắng bố mẹ, tôi hiểu tầm quan trọng của tình yêu thương. Và tôi đứng đây để nói thay cho những người bị bỏ rơi và bị tổn thương mà đã quay làm tổn thương những người khác. Làm ơn hãy để lòng yêu thương và trắc ẩn nâng lên trong bạn để bạo lực sẽ không còn tiếp diễn. Mỗi chúng ta là một phần để thay đổi thế giới. Chúng ta là những anh hùng của chính mình. Hãy để chúng ta mang hoà bình và sự tốt đẹp đến thế giới”.

Một người từng trải, đặt bản thân mình vào hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình như Thuỳ Tiên, thì hơn ai hết, cô thấu hiểu tâm trạng của những người khao khát hoà bình và hạnh phúc. Vì thế, Thuỳ Tiên đã thuyết phục được ban giám khảo của Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế 2021 bằng tấm lòng nhân ái của mình, bằng sự thiết thực chứ không phải lời sáo rỗng hoa mỹ, bằng bản thân là minh chứng sống cho niềm khát khao hoà bình và yêu thương của mọi người.

Tui thấy Thuỳ Tiên đã thành công, đã chứng minh được cho mọi người thấy, một nàng hậu, một nhan sắc, ít đi son phấn nhưng thêm lòng nhân ái, mới chính là biểu tượng thực sự của sắc đẹp mà các cuộc thi Hoa hậu tìm kiếm. Ai cũng có thể tô vẽ thêm cho gương mặt của mình đẹp hơn, nhưng lòng nhân ái nếu không xuất phát từ trái tim, thì không có cách gì thể hiện được.

Tui vui vì nhan sắc Việt thăng hoa ở đấu trường quốc tế, vui hơn nữa khi người đó lại là Người đẹp nhân ái - một mỹ nhân thuộc top 5 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, chứ không phải Hoa hậu hay Á hậu hẳn hoi. Không cần vương miện cao quý ở quê nhà, bằng tấm lòng nhân ái, trái tim ấm nóng và trí thông minh, tài sắc vẹn toàn của mình, Thuỳ Tiên đã trở thành Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế 2021. Giải thưởng này, danh hiệu này, cuộc thi này, chính là dành cho Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

>>>Xem thêm: Thuỳ Tiên đăng quang Miss Grand 2021: Xứ Thái Lan hợp phong thuỷ

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.