x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Ha Ji Won, Kim Hee Sun và dàn nữ thần 7x đình đám Hàn hiện tại ra sao?

Mỳ Quảng 12:50 - 14/07/2022

Dàn chị đẹp sinh ở thập niên 1970s có thể nói là những “cây đại thụ” có tầm ảnh hưởng nhất trong làng phim Hàn hiện nay. Thời hoàng kim trong sự nghiệp của họ là những năm thập niên 1990 và 2000. Đến hiện tại đã là thập niên 2020, trong lòng tôi, các chị vẫn có một vị trí nhất định và chắc chắn không bị thay thế bởi cái tên nào khác cả. Cùng tôi điểm qua một loạt những chị đẹp đình đám ngày ấy, xem hiện tại họ thế nào rồi nhé.

Lee Young Ae

Nói Lee Young Ae là một siêu sao không màng danh vọng cũng đúng, bởi sau tác phẩm để đời Dae Jang Geum thì chị đẹp cũng không còn quá mặn mà với những thành tựu nữa. Hoặc cũng có thể là vì thành công mà Dae Jang Geum mang lại đã là cực đỉnh, chẳng còn có thể vượt qua được nữa nên nữ diễn viên cũng tự điều chỉnh sang mục tiêu thứ hai trong cuộc đời mình, đó là gia đình. 

“Quốc bảo xứ Hàn” sau khi kết hôn đã gần như lui về hậu phương, không xuất hiện trên phim nữa, chỉ thi thoảng quay quảng cáo, chụp tạp chí. Tôi cứ tưởng rằng ngôi sao Anh Em Nhà Bác Sĩ giã từ phim ảnh, nhưng sau 14 năm vắng bóng, Lee Young Ae đã trở lại màn ảnh nhỏ ở tuổi 46 với Saimdang, Light Diary, sau đó 4 năm lại tiếp tục là một sự thay da đổi thịt mới với Thanh Tra Koo ở tuổi 50. Tuy rằng không đình đám như xưa nhưng sự trở lại của Lee Young Ae đã làm sống lại ký ức thanh xuân của bao người. 

Có thể, trong sự nghiệp diễn viên, Lee Young Ae không đóng nhiều phim ảnh, nhưng ở mỗi tác phẩm, chị đều mang đến cho khán giả màn trình diễn tốt nhất. Đó là lý do mà tôi luôn yêu thích cũng như chờ mong được xem phim có chị đóng. 

Ở tuổi 50, nhan sắc, thần thái hay ở bất cứ khía cạnh năng lực nào, Lee Young Ae đều không khiến người hâm mộ nói riêng, cũng như khán giả đại chúng nói chung thất vọng. Mong rằng trong tương lai tôi vẫn sẽ tiếp tục được thấy chị tỏa sáng trên màn ảnh phim.

Go Hyun Jung

Go Hyun Jung là một trong những mỹ nhân Hàn tôi yêu thích bao nhiêu lại thương tiếc cho cuộc đời chị bấy nhiêu. Nổi đình nổi đám từ thập niên 90 với hình ảnh sang trọng như tiểu thư, đài các và dịu dàng, Go Hyun Jung lại chấp nhận dừng phát triển sự nghiệp đang ở đỉnh cao của mình để đi lấy chồng. Cuộc sống làm dâu hào môn của Go Hyun Jung không hề màu hồng như trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình mà tràn ngập chua xót. 

Sau 8 năm hôn nhân “cơm không lành, canh không ngọt”, nàng Á hậu Hàn Quốc 1989 đã quay về cuộc sống độc thân. Mang theo cả những mất mát và vết sẹo hôn nhân để lại, ngôi sao Đồng Hồ Cát một lần nữa tắm mình trong ánh đèn phim ảnh. Với thực lực và sự cá tính của mình, Go Hyun Jung đã vực lại được sự nghiệp tưởng như đã ngủ yên, chính diện cũng đỉnh, phản diện cũng chất, có tài thì sẽ có đất dụng võ. 

Bộ phim đình đám nhất của chị kể từ sau khi trở lại với nghề diễn viên chính là Queen Seondeok. Nhờ màn thể hiện quá xuất sắc trong bộ phim này, Go Hyun Jung đã ôm về tận 2 giải Grand Prize Daesang, lần lượt của MBC Drama Awards năm 2009 Baeksang Arts Awards năm 2010.

Từ năm 34 tuổi cho đến nay khi đã ở tuổi 51, Go Hyun Jung vẫn đóng phim, chỉ là không dày đặc, phim có khi hot khi không nhưng năng lực của chị thì không một ai có thể phủ nhận. Bên cạnh đó, tinh thần và sự kiên cường của Go Hyun Jung luôn là tấm gương cho các mỹ nhân trẻ làng phim noi theo.

>>>> Xem thêm: Ai đột phá và chuyển mình nhiều nhất trong dàn mỹ nhân nhí Hàn xưa?

Choi Ji Woo

Thời những năm 2000, Choi Ji Woo là “công chúa” của làn sóng Hallyu, là nữ thần đình đám bậc nhất với loạt phim buồn huyền thoại như Bản Tình Ca Mùa Đông hay Nấc Thang Lên Thiên Đường… Mọi người có biết, chị đẹp cũng thuộc top những sao nữ “nở muộn” của Kbiz khi đó, vào nghề từ khi 20 nhưng sự nghiệp nở rộ đình đám khi đã ở tuổi 27. Thật may là Choi Ji Woo rất biết cách hoạt động và chăm chút hình tượng nên luôn nhận được sự yêu mến đặc biệt của cả khán giả trong lẫn ngoài nước.

Thời hoàng kim chuyên trị vai buồn nhưng tính cách ngoài đời của Choi Ji Woo thì lại rất mạnh mẽ, tự lập, tự chủ, chuẩn nữ cường, diễn xuất rồi kinh doanh đều đạt nhiều thành tích. Mải chăm lo cho sự nghiệp thế nên phải tới 43 tuổi, nữ diễn viên Thành Phố Trên Không mới kết hôn và sau đó hơn 1 năm thì sinh con gái đầu lòng ở tuổi gần 45. 

Hiện tại đã ở độ tuổi 47, Choi Ji Woo đã có đủ danh vọng, tiền tài, một sự nghiệp huy hoàng. Chị đẹp cũng không tham gia phim ảnh liên tục như trước nữa, chỉ thi thoảng khi gặp vai ưng ý thì sẽ trở lại, bất kể là khách mời, vai phụ hay vai chính đều không quan trọng.

Ha Ji Won

Là một trong những đả nữ hiếm hoi của làng phim Hàn trong thập niên 2000, giữa một dàn mỹ nhân chuyên trị phim buồn, yếu đuối thì chị đẹp Ha Ji Won là một màu sắc khác biệt hẳn. Đi lên nhờ những bộ phim cổ trang, những vai diễn nữ chính mạnh mẽ cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng, hay những nhân vật sắc sảo, ấn tượng, Ha Ji Won đã xây dựng cho mình một con đường riêng trong thời hoàng kim của sự nghiệp.

Nhắc đến tên Ha Ji Won, tôi có thể kể ra ngay những bộ phim đình đám như Secret, What Happened In Bali, Hwang Jin Yi, Secret Garden, Empress Ki… Kính nghiệp, chăm chỉ, chịu thay đổi, không bao giờ ngại khó, ngại khổ, Ha Ji Won trở thành nữ thần hàng top của làng phim Hàn, thậm chí địa vị của chị còn cao hơn những người khác bởi chị phát triển rất rầm rộ được cả ở mảng điện ảnh.

Tre già măng mọc và biến cố gia đình sau đó đã khiến Ha Ji Won trầm lắng. Khi qua tuổi tứ tuần, chị đẹp tìm được sự bình yên với hội họa nên càng ít hoạt động showbiz hơn. Mặc dù nhiệt huyết với nghề diễn đã nhạt đi nhiều nhưng tôi tin Ha Ji Won vẫn thích diễn xuất, thi thoảng khi gặp phim tâm đắc, vai diễn hay thì chị đẹp sẵn sàng trở lại mà không màng quá nhiều tới danh tiếng hay độ hot.

Kim Ha Neul

Khởi nghiệp từ khi 18 cho đến khi bước vào thập niên 2000, Kim Ha Neul đã là một trong những sao nữ đầy triển vọng của làng phim Hàn. Chị đẹp cũng là một trong số không nhiều mỹ nhân thời đó phát triển ở mảng điện ảnh rất vững vàng và cho ra đời nhiều phim hay như Cô Bạn Gia Sư chẳng hạn. Sang tới cuối thập niên 2000 thì Kim Ha Neul lên đỉnh vinh quang một lần nữa ở mảng truyền hình với Sóng Gió Hậu Trường của biên kịch Kim Eun Sook. Đầu thập niên 2010, nữ diễn viên lại lần nữa khiến khán giả mê mệt với bộ phim Phẩm Chất Quý Ông.

Xinh đẹp, thành công, Kim Ha Neul cũng giữ hình tượng cực kỳ tốt. Mải theo đuổi sự nghiệp mà chị đẹp kết hôn khá muộn, năm 38 tuổi mới lên xe hoa, tôi cứ nghĩ rằng Kim Ha Neul từ đó sẽ chuyên tâm cho gia đình mà nghỉ đóng phim bởi chị cũng đã cống hiến hết tuổi trẻ cho phim ảnh nhưng không đâu nhé. Danh tiếng không còn như xưa nhưng chị đẹp vẫn giữ được nhan sắc hoàn hảo, diễn xuất chắc tay nên sau khi sinh con thì từ năm 2019 chị đẹp đã trở lại màn ảnh nhỏ mỗi năm, sức bền, nhiệt huyết nào có thua gì dàn sao trẻ.

Kim Hee Sun

Nếu hỏi chị đẹp nào chăm chỉ nhất trong dàn nữ thần 7x ngày xưa thì tôi nghĩ đó là Kim Hee Sun chứ không phải ai khác. Có thể nói, từ khi bước chân vào làng giải trí năm 1992 cho đến nay là tròn 30 năm, ở mọi thập kỷ và mọi thay đổi của làng phim Hàn đều có sự góp mặt của Kim Hee Sun.

Kim Hee Sun luôn là biểu tượng nhan sắc của làng giải trí Hàn những năm đầu thập niên 2000, cũng đại thành công với hàng loạt tác phẩm trong thời gian đó. Đấy là chị đẹp đã từ chối kha khá phim hot rồi đấy, nếu không tôi không biết danh tiếng Kim Hee Sun sẽ còn đi được tới đâu nữa. 

Ở tuổi tứ tuần, Kim Hee Sun vẫn giữ được thần thái và khí chất như xưa, tuy cũng có dấu hiệu của thời gian nhưng chị vẫn đẹp và đóng phim cũng vẫn ổn lắm. Đương nhiên là thời đại này là thời hoàng kim của 9x nên Kim Hee Sun chắc chắn không thể đình đám như xưa, nhưng tôi tin ai nhìn vào sự nghiệp, nhan sắc của ngôi sao Tomorrow cũng phải ngưỡng mộ thôi, bởi liệu tới tuổi trung niên, còn được mấy người đỉnh như chị hiện tại. 

Ngày 15/7, bộ phim mới của Kim Hee Sun mang tên Remarriage & Desires do Netflix sản xuất sẽ lên sóng. Về chất lượng nội dung thì phim chưa chiếu, tôi không nói trước được gì, nhưng hướng về nhan sắc và diễn xuất của Kim Hee Sun thì tôi chắc chắn sẽ xem đó nè.

>>>> Xem thêm: Sự nghiệp thăng trầm của dàn mỹ nhân cuối 8x làng phim Hàn

Dàn chị đẹp đóng phim từ khi fan trẻ hiện tại vẫn chưa ra đời, cho đến nay họ đều đã đến cái ngưỡng không còn quan trọng tên tuổi hay tranh giành danh tiếng nữa, họ cũng không đóng phim nhiệt tình, sôi nổi như khi xưa nhưng tôi vẫn thấy vui vì phần lớn họ vẫn đang hoạt động. Nhìn những lớp diễn viên thế hệ sau xuất sắc và nỗ lực như vậy, tôi biết một phần vì họ có những tiền bối ưu tú như thế này đây nên mới có nhiều động lực để phấn đấu. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hee Sun và những chị đại 7x xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tomorrow? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.