x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Lý do Voldemort lại chạy trốn đến Albania!

Bắp 15:00 - 07/09/2022

Bắp thấy kể từ sau Harry Potter và Hòn đá Phù thủy, Voldemort được biết là đã rút lui đến Albania trong tình trạng “sức cùng lực kiện” sau khi chiến đấu với Nhà Potter, và kể từ đó hắn luôn trở về “thăm lại” quốc gia Đông Âu này nhiều lần trong suốt loạt phim. Có thể đối với một số người, điều này có vẻ giống như một bối cảnh hoàn toàn ngẫu nhiên cho việc phục hồi của Chúa tể Hắc ám, nhưng những khu rừng xa xôi ở Albania lại có một ý nghĩa đặc biệt trong Thế giới Phù thủy.

Bên cạnh lợi thế về vị trí xa xôi, hẻo lánh, có thể dễ dàng che giấu việc Chúa tể Voldemort đang bị thương thì lịch sử của Albania trong loạt phim Harry Potter và đặc biệt là với Chúa tể Hắc ám sâu sắc hơn tất cả những gì chúng ta nhận ra. 

Sau khi kết liễu Lily và James Potter vào năm 1981, nhưng không trừ khử được bé Harry, Voldemort suy yếu nghiêm trọng sau việc tạo ra 7 Trường sinh linh giá và sử dụng Lời nguyền dành cho Harry, hắn đã chọn chạy trốn đến Albania để phục hồi, ở đó một thập kỷ trước khi Giáo sư Quirrell tìm thấy hắn ta. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Voldemort đến Albania, và sẽ không phải là lần cuối cùng.

Nỗi ám ảnh của Voldemort với Albania dẫn đường cho một trong những người sáng lập nên Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts - Rowena Ravenclaw, cũng như liên quan trực tiếp đến việc hắn lên nắm quyền với tư cách là Chúa tể Hắc ám. Trong suốt loạt phim Harry Potter, rất nhiều nghi vấn đặt ra cho việc Voldemort lại chọn địa điểm đặc biệt này làm nơi ẩn náu của mình. Và nếu chúng ta đi ngược lại dòng thời gian một chút thì sẽ nhớ một sự kiện lớn từng xảy ra trong Harry Potter đã giải thích cho việc Voldemort liên tục trở lại nơi này.

>>>Xem thêm: Top 8 khoảnh khắc gây cười cực mạnh của loạt phim Harry Potter

Hẳn các bạn còn nhớ, trước khi Albania trở thành nơi ẩn náu của Chúa tể Voldemort, đây là địa điểm được Helena Ravenclaw chọn để cất giấu chiếc vương miện trang sức bị đánh cắp của mẹ cô. Helena giấu chiếc vương miện này trong một khu rừng ở Albania vì sự hẻo lánh của nó, khiến việc tìm thấy nó trở nên vô cùng khó khăn. 

Mặc dù vậy, nhiều thế kỷ sau, Tom Riddle vẫn tìm thấy nó và biến mảnh trang sức này thành Trường sinh linh giá thứ 5 của mình. Mặc dù Riddle đã đưa chiếc vương miện trở lại trường Hogwarts sau khi biến nó thành Trường sinh linh giá, thì Bắp nghĩ Albania chắc chắn vẫn chính là một địa điểm quan trọng cho kẻ ác chớm nở Tom Riddle này.

Với cột mốc tạo ra Trường sinh linh giá, có thể nói Chúa tể Voldemort luôn cảm thấy có mối liên hệ với khu rừng Albania, cảm thấy như thể một phần của hắn ta vẫn sống ở đó. Điều này sẽ củng cố cho quyết định ẩn náu của hắn ở Albania sau cuộc tấn công ở Godric's Hollow và sau khi thất bại trong nỗ lực đánh cắp Sorcerer's Stone. 

Hắn ta cũng có khả năng quay trở lại Albania sau sự kiện của Harry Potter và Hòn đá Phù thủy vì hắn tin rằng một trong những môn đồ của mình, trong trường hợp này là Peter Pettigrew, sẽ tìm thấy anh ta ở đó giống như Quirrell đã từng. Nếu không được tìm thấy ở Albania, Voldemort sẽ không biết về Giải đấu Triwizard, và sẽ không nghĩ ra kế hoạch Chiếc cốc lửa của mình để kết liễu Harry Potter và phục hồi sức mạnh trước đây của mình. 

Phải chăng Chúa tể Voldemort hầu như đã luôn “chia sẻ” mối liên hệ giữa mình với khu rừng ở Albania, nhưng ít người xem phim hay đọc truyện để ý tới điều này, và rõ ràng mối liên kết đó càng khiến cho sự xuất hiện của đất nước này trong suốt loạt phim Harry Potter càng trở nên sâu sắc hơn.

>>> Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Harry Potter? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.