x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên và tuổi thơ đầy cơ cực

Hoa Le 13:15 - 06/12/2021

Một hành trình dài đã đi qua, đền đáp lại những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ Nguyễn Thúc Thùy Tiên là chiến thắng vang dội tại đấu trường nhan sắc lớn thứ 6 thế giới - Miss Grand International 2021. Tôi cũng như hàng triệu người Việt Nam đều cảm thấy tự hào khi nhan sắc quốc gia được vươn tầm thế giới. 

Nhưng phía sau những lời ca tụng, khen ngợi, chúc mừng ấy ít ai biết rằng Thùy Tiên đã phải cố gắng, vất vả ra sao và cô từng có một quá khứ cơ cực đến thế nào. Khi tôi tìm hiểu sâu về cô ấy, tôi lại càng thêm ngưỡng mộ vì nghị lực phi thường của nàng hậu, rằng cô đã vất vả để có được ngày hôm nay, trở thành Miss Grand International 2021.

Tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn tình cảm gia đình

Đọc được câu chuyện của Thùy Tiên, tôi nhận ra nàng hậu này quá nghị lực khi vượt lên những mặc cảm của hoàn cảnh, số phận để cố gắng không ngừng nghỉ. Không may mắn như những bạn bè đồng trang lứa, ba mẹ Thùy Tiên quyết định ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ.

Ba mẹ Thuỳ Tiên sau đó cũng có gia đình mới, thỉnh thoảng cuối tuần mẹ Tiên sẽ về đưa con đi chơi, ăn uống. Cô phải sống với bà nội và em gái, thiếu đi tình yêu thương và sự chăm sóc của đấng sinh thành. Nhưng thay vì cảm thấy nhụt chí, cô lập bản thân lại, Thùy Tiên lại chọn cách sống mạnh mẽ và trưởng thành từ sớm. Bà nội của Thuỳ Tiên trải lòng về cô cháu gái của mình: “Từ xưa đến nay, tôi chưa bao giờ cấm cản mẹ con Thuỳ Tiên gặp nhau. Cả đời tôi chỉ mong Tiên được học hành tử tế, nuôi cháu nên người là tôi đã rất mừng”.

Thuỳ Tiên và mẹ

Tôi có đọc được những lời chia sẻ của Thuỳ Tiên về câu chuyện quá khứ của mình: “Tôi nghĩ đây là sự kiện lớn trong câu chuyện cuộc đời mình khiến tôi trở thành con người như hôm nay - một cô gái mạnh mẽ, năng động, hòa đồng và tốt bụng với mọi người. Vì thế, tôi muốn tạo động lực nhiều hơn với mọi người rằng mọi thứ đều có thể xảy ra, hãy cố gắng chăm chỉ, đừng buồn bã, đừng bỏ cuộc, hãy làm việc chăm chỉ và tập trung vào mục tiêu của bạn".

Bà nội của Thuỳ Tiên ở ngoài cùng bên tay trái.

Sau khi Thuỳ Tiên đăng quang, bà nội của cô cũng có chia sẻ với báo chí rằng: “Từ lúc bé, tôi thấy con bé xinh xắn, cao ráo nên khi nó nói đi thi Hoa hậu thì tôi đứng phía sau động viên. Thuỳ Tiên là người rất chịu học hỏi, tìm tòi và muốn gì thì sẽ cố gắng chinh phục cho bằng được. Gia đình tôi không có ai làm nghệ thuật nên cũng chẳng biết gì mà sắp xếp hay mở đường cho cháu, chỉ biết ủng hộ tinh thần là trên hết.” Vậy tôi mới thấy, bản thân Thuỳ Tiên đã tự thân vận động, nỗ lực rất nhiều để có được như ngày hôm nay.

Đóa hồng mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng

Ngay từ khi lên đại học, người đẹp sinh năm 1998 đã chọn ở riêng, làm đủ mọi công việc để tự trang trải cho cuộc sống. Cô chẳng ngại thử từ vị trí lễ tân, mẫu trang điểm chụp hình. Nhiều công việc, Thùy Tiên chỉ được trả mức lương siêu “bèo” -  60 nghìn đồng mỗi tối. Đồng thời, cô cũng làm trợ giảng ở các Trung tâm tiếng Anh để có thêm thu nhập mà vừa nâng cao khả năng ngoại ngữ. 

Tuy phải “bơi” ra đời từ rất sớm nhưng thành tích học tập của Thùy Tiên vẫn khiến tôi phải nể phục. Chẳng những thành thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp mà nàng hậu sinh năm 1998 còn có bảng điểm ấn tượng. Bà nội Thuỳ Tiên tâm sự: “Tiên chưa từng than vãn với tôi bất kỳ 1 lời nào, cô bé vô cùng kín tiếng và tự mình xoay sở hết mọi thứ. Tiên là đứa rất mạnh mẽ chứ không phải liễu yếu đào tơ đâu.”

Theo lời bà chia sẻ, “Từ lúc bé Tiên đã học rất giỏi và luôn được đứng vào top xuất sắc, mới 6 tuổi đã thích nói Tiếng Anh và sau đó tự săn học bổng ở mấy trung tâm ngoại ngữ để tiếp tục học vì điều kiện gia đình có hạn. Cháu tôi rất tự giác, siêng năng chuyện học hành, chưa bao giờ bị la mắng hay trách phạt”. Đến năm 18 tuổi, Thuỳ Tiên lên đại học và tự mình bươn chải với cuộc sống. Bà chỉ là người cổ vũ cháu, “lâu lâu Tiên muốn ăn cơm nhà thì nấu đãi thôi”.

Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia Miss Grand International, mỹ nhân này còn học thêm tiếng Thái để giao tiếp với khán giả nước bạn và nhờ đó ghi điểm trong mắt ban giám khảo. Theo dõi cô nàng trong suốt cuộc thi, tôi thấy Thùy Tiên lúc nào cũng mang năng lượng tích cực và sự tự tin, dù gặp sự cố hay khó khăn. 

Chia sẻ về việc học tiếng Thái, Thùy Tiên cho hay: “Khoảng 4-5 tháng trước, dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, mọi hoạt động đều dừng lại, tôi không muốn lãng phí thời gian của mình nên đã tìm cách học tiếng Thái online với giáo viên. Thầy dạy tôi khoảng 10 bài trước khi đi thi. Sau đó lịch trình bận rộn nên tôi không thể học thêm nữa”. 

Tôi cảm thấy, Thuỳ Tiên là minh chứng cho câu nói, việc học chưa bao giờ là đủ cả, khi giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp dư sức để cô ấy giao tiếp với thí sinh và BGK, Thuỳ Tiên vẫn quyết tâm học thêm ngôn ngữ mẹ đẻ của chủ tịch Miss Grand và đặt ra mục tiêu nhằm để ở lại Thái Lan thêm 1 năm, hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu với vốn liếng ngoại ngữ của mình. Tôi đánh giá đây là chiến lược khôn ngoan, khéo léo của đại diện Việt Nam.

  >>> Xem thêm: Vì sao Thuỳ Tiên đăng quang Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế Miss Grand 2021?

Cuộc “biến hình” ngoạn mục qua từng đấu trường nhan sắc

Không chỉ cải thiện trình độ ngoại ngữ, trau dồi khả năng hùng biện hay catwalk mà Thùy Tiên còn thay đổi nhan sắc qua từng ngày. Hồi mới bước chân vào Vbiz, tôi thấy cô nàng gây ấn tượng với vẻ ngoài hiền lành, đậm chất con gái Việt. Ngắm mặt mộc của Thùy Tiên mà tôi cứ mê chữ ê kéo dài, từng đường nét trên gương mặt đều thanh tú, ngọt ngào. 

Theo thời gian, nét đẹp ấy càng được gọt dũa và chuyển dần qua phong cách quyến rũ. Hồi Thùy Tiên đăng quang Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 cho đến top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, cô nàng vẫn giữ nét đẹp thanh thuần, dịu dàng, đằm thắm với nụ cười tỏa nắng và tràn đầy năng lượng. 

Đến khi tham gia Miss Grand International 2021, cô nàng đã có màn “biến hình” với những bộ cánh khoe được vẻ đẹp hình thể, tôn vinh sự quyến rũ của mình. Nhờ sự đầu tư về tri thức lẫn nhan sắc một cách chỉn chu, chuyên nghiệp mà Thùy Tiên đã làm nên chiến thắng lịch sử cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế. 

 >>> Xem thêm: Hà Tăng và 5 sao Việt khác có mối quan hệ tốt với mẹ chồng quyền lực

Nhìn lại hành trình trưởng thành của Thùy Tiên, tôi không khỏi cảm thấy nể phục và ngưỡng mộ tinh thần, ý chí và sự quyết tâm của nàng hậu này. Chiến thắng của Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021 không chỉ là niềm tự hào của người Việt Nam mà còn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và công sức của người đẹp suốt thời gian qua.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.