x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoa hậu Thuỳ Tiên Miss Grand 2021 và “sức nặng” của vương miện 13 tỷ

Bé Ba khó tính 09:30 - 07/12/2021

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đăng quang Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2021 tại Miss Grand International hẳn là sự kiện khiến khán giả Việt nức lòng bậc nhất trong năm nay, Bé Ba cũng hơi khó lòng so sánh với Việt Nam có mặt vào vòng trong của World Cup, nhưng mà tính ra hiệu ứng truyền thông, sự ủng hộ của công chúng cũng là một chín một mười đó. 

Tui thấy Việt Nam nói riêng, các nước châu Á nói chung thì Hoa hậu luôn là đề tài nóng hổi được quan tâm rất nhiều trong lúc thi và cả sau đó, nhất là khi biết được Tân Hoa hậu là ai.

Chiếc vương miện của Hoa hậu Thuỳ Tiên có giá trị 13 tỷ đồng và nó được trao cho cô sau sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong 3 tuần, thể hiện tất cả những ưu điểm, thế mạnh của mình từ hình thể, nhan sắc, trí thông minh, sự tinh tế, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng catwalk… và cả sự may mắn. 

Với tui, Thuỳ Tiên chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và như chủ tịch Nawat của Miss Grand International có chia sẻ, Thuỳ Tiên có thể chưa phải là người đẹp nhất hay giỏi nhất, nhưng cô nàng dung hoà tất cả các yếu tố và là người phù hợp nhất.

Tui cho rằng đây là điều rất đúng, vì người đẹp nhất có khi lại không tài năng nhất, người giỏi nhất có nhan sắc chưa đủ chuẩn, và còn yếu tố ngôn ngữ nữa chớ, hiển nhiên phải bỏ qua các quốc gia châu Âu, châu Mỹ nói tiếng Anh như gió rồi, vì chủ tịch cuộc thi cũng thừa nhận, Hoa hậu các năm trước toàn là nhan sắc gốc Mỹ Latinh nên năm nay ông muốn có sự đa dạng về vẻ đẹp con người, vậy là chọn Thuỳ Tiên thôi.

 Nhưng, vương miện 13 tỷ đồng mà, sức nặng của nó chẳng đùa được đâu. Tối 4/12 Thuỳ Tiên đăng quang trở thành Hoa hậu và chỉ trong 2-3 ngày sau đó, cô đã vướng phải rất nhiều ồn ào xung quanh chuyện mình chiến thắng. Hầu hết những vụ việc đó đều “từ trên trời rơi xuống”, thành ra tui cho rằng Thuỳ Tiên đành phải tự nhủ với mình rằng: Muốn ngồi ở vị trí này thì phải chịu được áp lực như thế này.

Ngay sau khi Thuỳ Tiên trở thành Tân Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2021, chị gái của hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo tiếp tục khui lại câu chuyện 1,5 tỷ ngày trước. Tui nhớ hồi Thuỳ Tiên được chỉ định đi thi Miss Grand 2021, vụ này bắt đầu xuất hiện và hai bên cũng có lời qua tiếng lại với nhau. Thực sự chuyện Thuỳ Tiên nợ 1,5 tỷ đồng ra sao thì tui không rõ nhưng có đoạn video-clip cho thấy mỹ nhân này đã xé tờ giấy nợ ở trong quán cafe.

 Tui nhớ top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 có chia sẻ rằng, ngày đó trẻ người non dạ, tin nhầm người nên đã ký tên điểm chỉ khi chưa nhận được xu nào, vậy nên không có chuyện cô ấy thiếu nợ số tiền tỷ ấy. Phía chị gái của Đặng Thu Thảo liên tục đưa ra nhiều bằng chứng nhưng rồi vụ này cũng chìm vào quên lãng vì khi đó, Thuỳ Tiên sang Thái Lan dự thi và cũng không được truyền thông hay khán giả quan tâm như bây giờ đâu. 

Vậy là khi cô ấy trở thành Hoa hậu thì chuyện cũ được nhắc lại và tạo nên ồn ào đầu tiên mà Thuỳ Tiên phải đối mặt sau khi đăng quang. Tui nhớ trong livestream của mình, Thuỳ Tiên có nói: “Về những ồn ào cũ bị đào lại thì thật sự Tiên cũng đã có cho mình những suy nghĩ từ trước khi mang danh hiệu Miss Grand Vietnam rồi. Tất cả những điều đó Tiên đã có câu trả lời của riêng mình, Tiên đã đều tính trước và Tiên không sợ”.

 Cũng chính từ sự vụ này mà kéo một chuyên gia đào tào hoa hậu vào cuộc. Anh này cũng từng gây nhiều sóng gió mỗi lần Việt Nam có đại diện thi quốc tế, nếu không bị chê bai thì cũng khen quá tầm khiến cho nhiều người cũng thấy mệt mỏi. Với lùm xùm của Thuỳ Tiên và 1,5 tỷ đồng, anh chuyên gia này bất ngờ lên tiếng về chuyện có một cô Hoa hậu đã mua giải, chung tiền đủ 3,5 tỷ đồng dù trước đó xé giấy nợ 1,5 tỷ. 

Dĩ nhiên giữa cơn sốt về Tân Hoa hậu thì đại đa số mọi người đều cho rằng anh ta ám chỉ đến Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, tiếp tục tạo ra sóng gió cho hồng nhan. Bởi lẽ vụ mua giải này cũng từng được chị gái của Đặng Thu Thảo nhắc đến, vậy nên tui thấy dân tình lại chia làm 2 nhóm, một bên rất đông đảo ủng hộ Thuỳ Tiên làm rõ, thậm chí mời cơ quan điều tra vào cuộc để lấy lại sự trong sạch của mình. Một bên ít hơn thì lại cho rằng, nếu một người nói thì khó tin chứ vài người lên tiếng thì có khả năng cũng có vài phần trăm sự thật trong đó.

Nhưng như tui nói, sức nặng của vương miện đâu phải dạng vừa đâu. Sau 2 vụ tiền nong đó thì Thuỳ Tiên bị cuốn vào những tranh luận phân tích về hành động mà cô ấy đã làm trong phần thi Hùng biện tại Miss Grand 2021. Một số người nâng cao quan điểm cho là việc này ảnh hưởng rất lớn đến những vấn đề nhạy cảm, rằng cô gái này vì muốn trở thành Hoa hậu, muốn lấy lòng khán giả mà đã vô tình tạo ra hình ảnh không đẹp mắt khi đưa biểu tượng bằng tay ấy lên. 

Nhiều người đem chuyện này ra so với phim Hunger Game hồi xưa, xong rồi Thuỳ Tiên lại tiếp tục trở thành đề tài để mọi người phân tích đúng sai. Ở quan điểm của tui thì có khi cô ta chẳng có ý đó đâu, đơn giản nó là lời hứa, tuyên thệ mà thôi. Bản thân chủ tịch Nawat cũng vừa livestream phủ nhận những lời đơm đặt của một bộ phận cư dân mạng về Tân Hoa hậu, khẳng định ý nghĩa cao đẹp trong hành động mà Thuỳ Tiên đã thể hiện.

 Ồn ào mệt mỏi nhất có lẽ chính là vụ việc có liên quan đến Miss Grand Cambodia - đại diện nhan sắc của Campuchia. Hai nước anh em láng giềng, tui thấy đều có chung quyết tâm thi Hoa hậu năm nay vì xét về nhan sắc lẫn tài trí thì mỹ nhân Pokimtheng Sothida được đánh giá là người đại diện tốt nhất của quốc gia này trong nhiều năm qua. 

Trong suốt 3 tuần thi Miss Grand, Thuỳ Tiên và Sothida kèn cựa nhau quyết liệt trên mặt trận fan vote khi thứ hạng nhất nhì bình chọn ở mọi hạng mục luôn là 2 cô gái này. Phong độ thì lúc lên lúc xuống nhưng hai chị em nắm chặt tay nhau, quyết định không cho ai chen vào thứ hạng voting, từ những bản vote thông thường kiểu tìm ra 5 người tham dự bữa tối đặc biệt cho đến phần thi Best in Swimsuit rồi trang phục dạ hội, trang phục dân tộc, và quan trong nhất là Popular Vote - quyết định ai sẽ được đặc cách vào thẳng top 10 Miss Grand International 2021.

Cũng chính vì liên tục so kè như thế nên fan của 2 đại diện Việt Nam và Campuchia cũng có phần không thích nhau, xảy ra nhiều tranh cãi, “ăn miếng trả miếng” trên mạng xã hội. Thì dĩ nhiên rồi, fan vote cơ mà, nên phải có tranh luận cơ chứ. Và đỉnh điểm là sau khi đăng quang, một số nguồn tin cho rằng Sothida đã có hành vi không đẹp đối với Thuỳ Tiên trong lúc thi, đưa clip cô ấy xé giấy nợ ra cho Ban tổ chức và cả Miss Grand Thailand xem, nhưng những người đó không quan tâm. 

Sau khi tin đồn này xuất hiện thì rất nhiều người gây áp lực với nàng hậu Campuchia khiến đại diện của cô ấy phải lên tiếng phủ nhận, bản thân Sothida cũng khóc rất nhiều trong livestream khi không biết tại sao lại có những thông tin sai sự thật như thế. Thậm chí, đại diện của Thái Lan cũng phủ nhận chuyện đơm đặt ấy khiến cho một đại bộ phận “anh hùng bàn phím” của Việt Nam phải quay xe, xin lỗi 3 nàng hậu này. 

Dù Thuỳ Tiên không liên quan trực tiếp đến vụ tin đồn nhưng hình ảnh Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế của cô cũng ảnh hưởng ít nhiều khi mà các fan ruột lại đi tranh cãi, gây ra vụ việc từ những tin đồn vô căn cứ như thế.

“Hoạ vô đơn chí” mà, bấy nhiêu lùm xùm cũng chưa dừng lại khi có một giảng viên Đại học lên tiếng về nhan sắc của Tân Hoa hậu bằng những lời lẽ không hay khiến cho các fan của Thuỳ Tiên tiếp tục gây áp lực buộc người này xin lỗi. 

Chuyện khen chê, đánh giá cá nhân là quyền của mỗi người, nhưng Bé Ba thấy chúng ta nên tiết chế lời nói, sử dụng những câu từ có chuẩn mực chứ không nên dùng lời lẽ gay gắt hay quá nhạy cảm để bình phẩm về người khác như vậy. Chớ thực ra chín người mười ý, người mê người chê cũng là chuyện không có gì lạ lắm, nhưng chê khéo chê thuyết phục thì mới được nể chứ bộ.

Bé Ba cho rằng, bất kỳ quán quân của cuộc thi nào cũng đều gây ra những tranh cãi, ồn ào bất tận. Một gameshow đơn thuần trên sóng truyền hình còn tạo ra nhiều dư luận về việc người chiến thắng, thì huống chi đấu trường nhan sắc tầm cỡ quốc tế, thuộc Big 6 như Miss Grand International lại tránh khỏi lùm xùm. Vậy nên, vương miện 13 tỷ kia, danh hiệu Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế kia, không phải chuyện đơn giản. 

Thay vào đó, tui thấy nó là trách nhiệm vô cùng nặng nề, lớn lao, đòi hỏi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên phải tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ trong 1 năm nhiệm kỳ. Nếu như ngày trước, Thuỳ Tiên chỉ cần nỗ lực trong 3 tuần để thuyết phục ban giám khảo và Mr. Nawat - chủ tịch Miss Grand International để chọn mình là người chiến thắng, thì bây giờ cô ấy cần nỗ lực trong hơn 360 ngày còn lại để thuyết phục toàn thể khán giả quan tâm đến cuộc thi này (với con số lên đến hàng chục, hàng trăm triệu người chứ ít gì) rằng bản thân cô xứng đáng với chiếc vương miện, ngôi vị và danh hiệu đó. 

Áp lực lắm đó, nhưng tui có lòng tin là Thuỳ Tiên sẽ làm được. Bởi vì cô ấy đã được trui rèn từ nhỏ, có khó khăn nào chưa từng vượt qua, từ chuyện thiếu thốn tình thương, gia đình nghèo túng cho đến nghị lực học giỏi và thi Hoa hậu thành công như bây giờ. Thuỳ Tiên cố lên nhé!

>>>Xem thêm: Nhan sắc mẹ ruột Thuỳ Tiên và chia sẻ cảm động khi con gái đăng quang

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.