x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Vì sao Thuỳ Tiên đăng quang Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế Miss Grand 2021?

Bé Ba khó tính 08:12 - 06/12/2021

Tới bây giờ thì Bé Ba vẫn cảm nhận được sức nóng của khán giả Việt Nam đối với việc Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đăng quang Miss Grand International 2021, trở thành Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế đầu tiên là người Việt, đại diện thứ 2 của châu Á nhận lấy vương miện cao quý này. 

Có rất nhiều câu chuyện, có rất nhiều hình ảnh và rất nhiều tình yêu thương, ủng hộ, hạnh phúc, chia vui dành cho Thuỳ Tiên, và tui cảm thấy sống lại những thời khắc mà H’Hen Niê lọt vào top 5 của Miss Universe 2018 hay khi Phương Khánh đăng quang Miss Earth cùng năm đó.

Vì sao Thuỳ Tiên chiến thắng, cô ấy có gì hơn so với những thí sinh khác trong số 70 người đẹp chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế, và nhất là top 5 chung cuộc? Sau đây tui xin phép đưa ra nhận định, đánh giá riêng của mình nha.

Nhan sắc

 Nếu nói Thuỳ Tiên là người đẹp nhất thì chắc chắn không phải rồi đó, vì tui thấy trong top 20 có rất nhiều mỹ nhân hơn hẳn đại diện của Việt Nam về điều này. Tuy nhiên, Thuỳ Tiên là người có nhiều biến hoá nhất trên khuôn mặt của mình mà tui hay nghe người ta dùng câu hợp make-up đó mà. Tức là, khi ngắm nhìn Thuỳ Tiên ở mặt mộc, lúc trang điểm sương sương, khi lên layout quyến rũ hoặc lúc nhấn nhá cho trang phục biển, Thuỳ Tiên khiến người đối diện phải bất ngờ vì… không nhận ra cô ấy.

“Đa diện” hẳn là từ đúng để mô tả nhan sắc của Thuỳ Tiên đối với tui. Chính vì sự phong phú đa dạng ấy mà mỗi lần cô ấy xuất hiện, ban giám khảo lại nhìn thấy một hình ảnh mới mẻ, thú vị và gây tò mò với họ về một nhan sắc đa chiều như thế.

Nếu bạn hỏi tui, Thuỳ Tiên có vẻ đẹp Á Đông hay lại biến thành Âu Mỹ, thì tui nói thẳng là tuỳ layout make-up nhé. Ví dụ, khi cô ấy không trang điểm đậm, chỉ sương sương dễ chịu như khi diện trang phục dân tộc Thiên Thần Áo Xanh thì gương mặt Thuỳ Tiên chuẩn vẻ đẹp Việt. Còn khi diện trang phục dạ hội hay pose dáng ở ngoài biển trong phần thi Swimsuit thì mỹ nhân này lại mạnh mẽ, quyến rũ theo phong cách Tây Phương. Đẹp - Một chữ thôi.

Chiến lược thời trang

Trang phục của Thuỳ Tiên lựa chọn trong suốt 3 tuần tại Miss Grand 2021 không quá nhiều tầng lớp ý nghĩa giống Nguyễn Trần Khánh Vân, nhưng nhất quán về concept: Quyến rũ. Bởi lẽ, giàu ý đồ phía sau như Khánh Vân thì rất “ghi điểm” ở quê nhà, nhưng thực ra ra quốc tế thì không quá quan trọng nữa rồi vì khán giả đâu có nhu cầu hiểu hết ý nghĩa của từng mẫu váy như dạ hội hay trang phục biển… 

Vì vậy, Thuỳ Tiên chỉ cần duy nhất 1 thiết kế giàu tính nhân văn và nhân ái: Trang phục dân tộc. Dồn hết tinh hoa về tầng lớp ý nghĩa vào Thiên Thần Áo Xanh, Thuỳ Tiên đã tạo được dấu ấn và rất tiệm cận với vấn đề không chỉ Việt Nam quan tâm, mà còn là chuyện của toàn cầu: COVID-19.

Bạn còn nhớ đây là cuộc thi gì không, Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế, vậy nên đôi cánh của Thiên Thần Áo Xanh cũng đầy hàm ý như đôi cánh bồ câu mang đến hoà bình cho muôn người, muôn nơi. Thiên thần của Thuỳ Tiên không chỉ có giá trị với người Việt khi tôn vinh những lực lượng tuyến đầu ngày đêm làm việc, mà còn là lời cảm ơn đến toàn thế giới, nơi đâu có COVID-19, nơi đó có những người hết mình để cứu chữa, giúp đỡ người dân.

Như tui ở trên, Thuỳ Tiên chỉ cần một thiết kế có nhiều ý nghĩa, còn lại, hãy cứ trung thành với concept chủ đạo mà ekip muốn gắn liền với Thuỳ Tiên: Quyến rũ. Ai cũng bảo “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, ai cũng nói “ấn tượng đầu vô cùng quan trọng”, vậy nên mẫu váy dạ hội mà Thuỳ Tiên diện trong bữa tiệc đầu tiên đã thực sự làm nên thương hiệu của mỹ nhân Việt. 

Nó phá cách, nó vượt qua những chuẩn mực thời trang trước đó về một nàng hậu, nó hơn mức quyến rũ thông thường nhưng cũng chính vì thế mà nó thu hút. Chiếc váy ấy đã giúp Thuỳ Tiên để lại ấn tượng đầu rất lớn cho ban giám khảo, cho chủ tịch Miss Grand, cho khán giả và cũng đánh dấu thời khắc Thuỳ Tiên bước vào vị trí “con cưng” của khán giả Việt.

Và từ đó cho đến khi kết thúc, Thuỳ Tiên liên tục gây sốt truyền thông với những bộ cánh có màu sắc, thiết kế khác nhau nhưng trung thành với ý tưởng gốc ban đầu, tôn vinh hình thể quyến rũ của cô. Nhờ thế mà hình ảnh của Thuỳ Tiên đã gắn liền với biểu tượng ấy, không phải “lúc trồi lúc sụt”, lúc lô cốt lúc vườn không nhà trống, phong độ thiếu ổn định.

Sự thân thiện, trí tuệ cảm xúc (EQ)

Những câu chuyện lan truyền phía hậu trường, tưởng không liên quan nhưng thực ra rất quan trọng. Hoa hậu là người sẽ gắn bó với ban tổ chức, với chủ tịch, với ekip trong ít nhất 1 năm đương nhiệm và cả hành trình dài làm việc sau đó. Chẳng ai mong muốn đồng hành cùng một người có tính cách khó chiều, khó thương hay thậm chí là yêu sách, quá quắt. 

Nhưng, dĩ nhiên trước mặt những người “có chức có quyền” thì có thí sinh nào dám “giỡn mặt”, thể hiện thái độ đâu chứ, vậy nên BGK hay chủ tịch sẽ không đánh giá thí sinh đơn giản như vậy, mà quan sát các cô gái đối xử với staff, ekip, nhân viên hậu đài, chuyên viên make-up, stylist hay thậm chí là những người phục vụ của nhà hàng, khách sạn.

Bạn biết rồi đó, ekip càng đông, càng nhiều chuyện, càng lời ra tiếng vào. Chỉ cần 1 hành động không hay đối với một người, dù là thấp bé nhất ekip, thì chắc chỉ trong vòng nửa ngày, cả nhóm sản xuất tổ chức đều biết đến danh của bạn. Và ngược lại, nếu thí sinh có tư cách tốt, hoà nhã, thân thiện và tốt tính thì lời hay ý đẹp cũng sẽ lan truyền nhanh thôi, và đó chính là cách mà BTC, chủ tịch của cuộc thi biết về “bộ mặt thật” của người đẹp.

Khả năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, thấu hiểu cảm xúc hay tui gọi chung là EQ vô cùng quan trọng giúp cho Thuỳ Tiên chiếm được tình cảm của nhiều người trong ekip, đẹp trong mắt ban giám khảo. Thậm chí, cô cũng rất thân thiện, nhiệt tình với phóng viên truyền thông nước bạn khiến cho họ thêm phần ủng hộ, viết tốt về cô ấy.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Miss Grand 2021, tui tin là bạn cũng nghe thấy rất nhiều “truyền thuyết” về việc Thuỳ Tiên được lòng staff, được các Miss Grand Thái Lan của nhiều năm trước yêu quý. “Không có lửa sao có khói”, nếu như đại diện Việt Nam không thực sự thân thiện thì hẳn không có những lời khen như vậy. Vậy nên, đó cũng là điểm cộng lớn dành cho Thuỳ Tiên khi tham gia Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế 2021.

Thông điệp truyền tải

Ở các cuộc thi Hoa hậu, những bài phát biểu - hùng biện hay phần thi ứng xử luôn là đề tài để đánh giá sự tinh tế, khéo léo và tư duy thông minh của người đẹp. Dĩ nhiên không một tổ chức nào muốn chọn ra một cô gái chỉ có sắc mà không có hương, chỉ có đẹp mặt chứ không đẹp trong suy nghĩ. Thế nên, phần thông điệp truyền tải đến khán giả và ban tổ chức vô cùng quan trọng.

Thuỳ Tiên vào đến top 20 hay top 10 là nhờ vào sự đánh giá của hội đồng giám khảo trong suốt quá trình 3 tuần tranh tài tại Thái Lan, qua những vòng thi phụ hay sự thể hiện của cô ấy trước đêm chung kết. Còn từ top 10 đến top 5, ăn điểm sẽ nằm ở phần hùng biện thuyết phục, cũng như phần thi vấn đáp.

Có lẽ các bạn cũng biết, quyền quyết định thuộc về chủ tịch, dù cho cô A có điểm cao hơn cô B nhưng nếu chủ tịch không ưng thì cô A cũng không trở thành Hoa hậu. Nhưng cũng sẽ không một vị chủ tịch nào thiên vị, đánh đổi danh tiếng của một cuộc thi uy tín nằm trong Big 6 chỉ vì cảm nhận cá nhân phiến diện mà không suy xét kỹ mọi thứ.

Trong phần thi hùng biện của top 10, Thuỳ Tiên là một trong những người đẹp nói những lời thuyết phục nhất. Cô ấy không quá hoa mỹ sáo rỗng, thay vào đó là đưa bản thân làm biện chứng cho hình ảnh của một cô gái thiếu vắng tình thương từ bé, nhưng vẫn có nghị lực để sống và cống hiến, và với một người từng trải như vậy, cô ta sẽ không buông tay bất kỳ ai, thay vào đó là đồng hành để cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Ở phần vấn đáp của top 5, khi được hỏi “bạn sẽ gặp ai để nói về những vấn đề nóng của thế giới, như kinh tế, quyền con người…”, đa số nàng hậu đều muốn gặp tổng thống của họ, chỉ riêng Thuỳ Tiên muốn đến để cảm ơn người đã sáng chế ra vacine Astra Zeneca vì đã cứu sống, giúp đỡ cho hàng tỷ người trên thế giới chống chọi với COVID-19. Thông điệp rõ ràng, cụ thể của Thuỳ Tiên tuy không phải sát nghĩa với câu hỏi, nhưng lại thể hiện mong ước hoà bình của cô ấy thông qua việc giảm thiểu ảnh hưởng của COVID-19 đến sức khoẻ mọi người.

Ngoại ngữ, ngoại ngữ và ngoại ngữ

Điều quan trọng phải nói 3 lần và được cái là Thuỳ Tiên cũng biết 3 ngoại ngữ (không tính tiếng Việt nha). Bởi lẽ khi đi thi quốc tế, không có ngoại ngữ, không nói thông thạo thì coi như cầm chắc phần thua rồi đó. Bạn không thể chỉ nghe lõm bõm rồi đoán ý, vì như vậy chắc khác gì chuốc lấy sự rủi ro cho mình.

  Thuỳ Tiên học giỏi ngoại ngữ, thông thạo tiếng Anh và Pháp đã giúp cô có những phần hùng biện, ứng xử xuất sắc. Việt Nam không phải là quốc gia sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ nhưng qua ngữ điệu, cách nhấn nhá, câu từ mà Thuỳ Tiên sử dụng trong đêm chung kết, tui nhận thấy cô ấy thông thạo thật sự để nói lưu loát, chứ không phải học thuộc bài rồi lên sân khấu trả bài. Ở Thuỳ Tiên, tôi thấy rõ sự rành mạch, ứng biến, không ngấp ngứ hay thao thao theo hướng học thuộc lòng, đó chính là điểm cộng siêu to khổng lồ cho nàng hậu.

Kế đến, việc Thuỳ Tiên chăm chỉ học thêm tiếng Thái Lan - ngôn ngữ của quốc gia đăng cai Miss Grand 2021, cũng chính là tiếng mà chủ tịch Nawat sử dụng, là chiến lược quá thông minh. Còn gì hơn khi cô có thể chiếm lấy cảm tình của chủ tịch cuộc thi khi nói lưu loát tiếng của ông? 

Và trên sóng truyền hình của đêm chung kết, Thuỳ Tiên nhiều lần nói tiếng Thái cả câu dài, dùng tiếng Thái để trả lời phỏng vấn của MC chứ không phải chỉ biết 1 câu “Sawadeekap”. Nói thật chớ, coi tới lúc Thuỳ Tiên dùng tiếng Thái để trả lời là tui biết vương miện thuộc về nàng rồi đó.

Sự may mắn

Như Thuỳ Tiên đã nói trong livestream cuối cùng trước đêm chung kết, “học tài thi phận” nên cô cũng không quá đặt nặng mọi thứ ở giờ phút này. Đúng là học sinh giỏi, làm tốt toàn diện mọi thứ thì cũng có lúc trượt vỏ chuối hay làm bài không tốt vì một lý do rất trời ơi đất hỡi. Thuỳ Tiên cũng thế, cô biết thừa điều đó khi bản thân nàng hậu này đã đi thi 3,4 cuộc thi rồi, nên biết thừa rằng, chưa chắc người đẹp nhất, giỏi nhất, nổi bật nhất xuyên suốt cuộc thi thì sẽ trở thành người đăng quang, nhận vương miện Hoa hậu đâu.

Sự may mắn này tự dưng mà có đúng không? Chắc chắn là thế. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể “tạo” ra nó bằng một vài niềm hy vọng. Đầu tiên chính là vùng đất Thái Lan, nơi đã từng mang đến nhiều may mắn cho đại diện Việt Nam thi tham gia vào các đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Đó là nơi mà Hương Giang đã trở thành Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế - Miss International Queen 2018. Đó là nơi mà H’Hen Niê đã được xướng tên ở top 5 của Hoa hậu Hoàn Vũ - Miss Universe cùng năm. Vậy thì, đây quả là vùng đất hứa đầy may mắn đối với Thuỳ Tiên đúng không?

Tiếp theo, phúc khí nằm ở bộ váy dạ hội mà Thuỳ Tiên sử dụng trong đêm chung kết, lúc bước vào top 10 để rồi sau đó xướng tên ở top 5. Giấc Mơ Vương Miện là tên của thiết kế váy dạ hội này, nó không chỉ thể hiện mong ước chạm đến crown mà còn ấn chứa “phong thuỷ” màu váy phù hợp với màu của vương miện, là sự may mắn, chúc phúc của những người ở nhà gửi gắm đến cho Thuỳ Tiên. 

Chưa kể, đây còn là chiếc váy mà Thuỳ Tiên đã mặc trong buổi trao vương miện tại Việt Nam, vì năm nay ban tổ chức Miss Grand 2021 yêu cầu tất cả thí sinh đều phải có vương miện thì mới đủ tiêu chuẩn dự thi. Vậy thì, đó là chiếc váy may mắn của Thuỳ Tiên rồi còn gì.

>>>Xem thêm: Thuỳ Tiên đăng quang Miss Grand 2021: Xứ Thái Lan hợp phong thuỷ

Động lực từ những người “không ủng hộ tôi ở quê nhà”

Nói thật nhé, Thuỳ Tiên đâu phải “con cưng” ngay từ vạch xuất phát. Thời điểm nàng hậu được trao trọng trách lên đường sang Thái thi Miss Grand 2021, nhiều người tỏ ra nghi ngờ năng lực của cô. Bởi lẽ, Thuỳ Tiên chỉ là top 5 của Hoa hậu Việt Nam 2018 - tức là 3 năm trước, từng thi MIss International ở Nhật nhưng trắng tay. 

Cô ấy không phải Hoa hậu hay Á hậu 1-2 của năm đó, tiếng tăm kém nổi bật thì hiển nhiên những thứ khác… chả còn quan trọng. Thuỳ Tiên gần như lên đường “không kèn không trống”, trong khi Đỗ Thị Hà hay Nguyễn Huỳnh Kim Duyên lại rần rần vì họ vốn có tiếng từ trước.

Chính sự thật phũ phàng ấy đã tạo cho Thuỳ Tiên một động lực rất lớn, chính là phải làm cho bằng được, phải chứng minh bản thân, hay nói thẳng ra là khiến mọi người “sáng mắt” ra.

Thuỳ Tiên cũng không có sự “ảo tưởng” vào tài năng hay nhan sắc của cô từ sự tung hô ở quê nhà, hội nhóm fan ruột cũng chỉ có 3-4 ngàn người ở thời điểm ấy, một con số quá thể khiêm tốn. Tui còn nhớ, thậm chí trước khi bước vào vòng thi Trang phục dân tộc, mỗi post tương tác của cô ấy chỉ có hơn 1 nghìn like. 

Rồi khi Thuỳ Tiên chuẩn bị vào vòng thi Bán kết thì nó tăng lên xấp xỉ 3 nghìn like, vì khi đó mọi người đã bắt đầu dần chú ý đến cô gái sinh năm 1998 này, truyền thông trong nước, các fanpage hay group cộng đồng mới râm ran nhắc đến.

Vậy đó, đến khi cô trở thành hiện tượng ngay thềm chung kết, mọi người tung hô các kiểu thì… Thuỳ Tiên cũng thi xong cả rồi, thể hiện hết mình rồi, chỉ còn chờ BGK chấm điểm chọn vào top 20 hay top 10 nữa mà thôi. Vì vậy, đôi khi sự “thờ ơ” của mọi người lại tạo ra nghị lực và động lực phi thường cho cô gái trẻ ấy, thay vì vạn lời khen ngợi, tung hô ngay từ trong trứng nước khiến cho mỹ nhân ấy chỉ chăm chăm quan tâm “đánh bóng tên tuổi” của mình ở quê nhà, hơn là cố gắng trong cuộc thi này.

Tại sao tui không nhắc đến những tài năng như catwalk, trình diễn, pose dáng chụp ảnh…? Vì mấy cái đó, tui cho rằng cô nào cũng chuẩn bị chu đáo trước khi đi thi. Thì rõ ràng là cả việc hô to tên của mình và quốc gia còn được dạy dỗ chi li, tập luyện kỹ càng thì huống chi mấy cái quan trọng như cách đi catwalk cơ chứ? Thành ra, nàng hậu nào cũng được học, từ Việt Nam đến nước ngoài, nên là skill hiển nhiên phải có rồi hen.

Trên đây là những gì mà tui đánh giá về chiến thắng của Thuỳ Tiên tại Miss Grand International 2021 này. Tui tin, cô ấy đã gặp đúng “thiên thời địa lợi nhân hoà” và rước vương miện về. Bây giờ thì Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã bắt đầu hành trình ở vai trò Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế rồi, chúc cho cô gái trẻ nhiều sức khoẻ, mạnh mẽ để hoàn thành tốt cương vị này nhé.

>>>xem thêm: Đời thường ít phấn son, đầy lòng nhân ái của Miss Grand 2021 Thuỳ Tiên

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.