x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thùy Tiên và dàn Hoa hậu, Á hậu là cựu sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM

Hoa Le 10:45 - 07/12/2021

Trước đây, nhắc đến “lò đào tạo Hoa hậu”, trong đầu mình nghĩ ngay đến trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội hay Đại học Kinh tế Quốc dân. Bởi các nàng Hoa hậu chủ yếu là sinh viên 2 ngôi trường kinh tế hàng đầu khu vực miền Bắc này. 

Nhưng thời thế đã đổi thay, những năm gần đây, mình nhận ra còn có một cái nôi nuôi dưỡng những nàng hậu đình đám mới nổi ở miền Nam, đó chính là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia TP.HCM. Không tin thì mọi người cứ điểm qua danh sách dưới đây cùng mình thì sẽ rõ.

Hoa hậu Thùy Tiên 

Trong danh sách này, người có thành tích xuất sắc và nổi bật nhất chắc chắn là Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Nhìn vào bảng thành tích của cô nàng, mình nghĩ đây chính là người đẹp dành cả thanh xuân để đi thi nhan sắc. 

Nàng cựu sinh viên Ngữ văn Pháp ĐH KHXH&NV TP.HCM từng là Á khôi 1 Hoa khôi Nam bộ, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 và trở thành Miss Grand International 2021, mang đến niềm tự hào cho hàng triệu người Việt Nam. Cô nàng không chỉ thông thạo 2 ngôn ngữ là Anh và Pháp mà còn sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, thần thái ngút ngàn và khả năng hùng biện ấn tượng. 

 Mr. Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International khẳng định: “Hầu hết các Miss Grand Vietnam đều rất xinh đẹp nhưng tiếng Anh của họ khiến tôi lo lắng, có thể ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp. Nhưng cô gái này (Thuỳ Tiên) lại rất xinh đẹp và thông thạo tiếng Anh, luôn sẵn sàng làm việc”. Tôi thấy việc giỏi ngoại ngữ đã góp công rất lớn để Thuỳ Tiên đăng quang trở thành Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế đó chớ.

Hoa khôi - siêu mẫu Lan Khuê

Trước khi trở thành “chị đại” giám khảo của hàng loạt cuộc thi đình đám, Lan Khuê từng đạt danh hiệu SIêu mẫu Việt Nam năm 2013 và trở thành Hoa khôi của Hoa khôi Áo dài năm 2015, đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2015. Ấn tượng của mình về người đẹp này không chỉ là gương mặt sắc sảo, thân hình “chuẩn không cần chỉnh” mà còn là sự thông minh, trí tuệ, ứng xử cực kỳ khéo léo. 

 Và ít ai biết rằng, Lan Khuê sinh ra trong gia đình truyền thống nhà giáo, được bố mẹ định hướng theo ngành sư phạm từ nhỏ. Cô là cựu sinh viên của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM. Sau này, Lan Khuê phát triển theo hướng người mẫu, trở thành siêu mẫu nổi tiếng và đào tạo được nhiều model sau 2 chương trình The Face (Gương Mặt Thương Hiệu) và The Look. 

 Hiện tại, tôi thấy Lan Khuê đang vô cùng viên mãn với cuộc sống hôn nhân. Nữ siêu mẫu toàn tâm toàn ý dành hết thời gian để chăm sóc chồng con. Thi thoảng, tôi có thấy cô ấy làm khách mời trong một vài show diễn hoặc bộ ảnh bìa tạp chí, nhưng mỹ nhân từng lọt vào top 11 của Miss World vẫn chưa có ý định comeback hoàn toàn với sàn catwalk. Cũng đúng thôi, cô ấy giờ là nàng dâu hào môn cơ mà, đâu dễ gì quay lại với nghề được.

Á hậu Hoàng Oanh 

Sau khi trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2012, Vũ Ngọc Hoàng Oanh dấn thân vào showbiz với vai trò diễn viên, MC. Mình cực kỳ thích vẻ đẹp của nàng Á hậu này, vừa dịu dàng, thanh thuần đậm chất Á Đông nhưng vẫn toát lên sự thông minh, trí tuệ. Bên cạnh đó, Hoàng Oanh cũng khiến mình ấn tượng bởi khả năng ăn nói lưu loát, ứng biến sân khấu cực tốt khi làm MC và diễn xuất không phải dạng vừa trong các bộ phim cô tham gia. 

Theo mình tìm hiểu, Hoàng Oanh cũng đi ra từ lò đào tạo Hoa hậu - Đại học KHXH&NV TP.HCM. Cô tốt nghiệp khoa Ngữ văn Anh với tấm bằng loại khá. Cũng chính nhờ ngành học và xuất thân từ Nhân Văn mà Hoàng Oanh đã trở thành một MC nổi tiếng, được nhiều nhà sản xuất yêu mến. Không những vậy, những vai diễn của cô trên màn ảnh rộng như Tháng Năm Rực Rỡ, Ước Hẹn Mùa Thu cũng được yêu thích. 

Tuy nhiên hiện tại, nữ Á hậu - MC - Diễn viên này đang tập trung chăm sóc gia đình nhỏ của mình ở Singapore, có vẻ như ngày trở lại với sân khấu của cô còn khá xa đấy nhé. Ngoài ra thì, tui còn hy vọng Hoàng Oanh sẽ quay lại với phim điện ảnh vì cô ấy là một ngọc nữ triển vọng của màn ảnh Việt.

  >>> Xem thêm: Màn “đụng style”: Thuỳ Tiên thanh lịch quyến rũ, Kim Duyên “chất chơi”

Người mẫu - Diễn viên Đinh Ngọc Diệp 

Trước khi lên xe hoa cùng Victor Vũ và lui về ở ẩn, Đinh Ngọc Diệp từng là người mẫu, diễn viên nổi đình đám với hàng loạt bộ phim hot như Cô Dâu Đại Chiến, Lửa Phật, Tèo Em, Scandal, Người Bất Tử,... 

Qua quá trình tìm hiểu, thì mình được biết bà xã Victor Vũ từng tốt nghiệp khoa Báo chí tại ĐH KHXH&NV TP.HCM. Cô từng xuất sắc trở thành Hoa khôi của trường năm 2005 và đăng quang Hoa khôi Tây Đô trước đó. Đinh Ngọc Diệp từng nhận học bổng đi du học Nga nhưng cô từ chối để theo đuổi sự nghiệp sáng tác văn thơ nối nghiệp bố mẹ. 

Đặc biệt hơn nữa, với 44,92 điểm/50 điểm, Đinh Ngọc Diệp - SV khoa Ngữ Văn và Báo chí (ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) đã đạt vương miện hoa khôi ĐH Quốc Gia TP.HCM 2005. Năm đó, nữ diễn viên Người Bất Tử còn đạt thêm bốn giải phụ khác: Hoa khôi qua ảnh, Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất, giải Năng khiếu và giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Hiện nay, Đinh Ngọc Diệp lui về làm nhà sản xuất cho các phim điện ảnh do Victor Vũ làm đạo diễn như Mắt Biếc, Người Bất Tử, Lôi Báo hay Thiên Thần Hộ Mệnh. Thi thoảng cô mới tham gia đóng phim nhưng là vì chồng thuyết phục kết hợp nài nỉ.

Hoa hậu Hương Giang 

Trần Thị Hương Giang - người đẹp sinh năm 1987 từng đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế - Miss World 2009 và xuất sắc lọt top 16 chung cuộc. Cô từng là sinh viên khoa Quốc tế học trường ĐH KHXH&NV Hà Nội. Nhưng sau đó, cô chuyển vào TP.HCM sinh sống và học tập, để rồi theo học ngành Báo chí - Truyền thông tại ngôi trường cùng tên. 

Năm 2006, Hương Giang giành giải Hoa hậu Hải Dương và dự thi Hoa hậu Việt Nam với thành tích Top 10 chung cuộc. Cô cũng tham gia thêm một số cuộc thi sắc đẹp khác nhưng đều không đạt thành tích như ý.

Năm 2009, Hương Giang đại điện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss World 2009. Việc Hương Giang đại diện cho Việt Nam thời điểm đó không được báo chí quan tâm. Họ có quá ít thông tin về cô ngoài danh hiệu Top 10 Hoa hậu Việt Nam và giải Á hậu tại một cuộc thi sắc đẹp dành cho người Việt ở nước ngoài.

Đầu năm 2010, theo các cuộc bình chọn trên trang web Global Beauties, Hương Giang lần lượt đoạt những danh hiệu của trang web này như: Top 3 Đệ nhất mỹ nhân đương đại, Top 10 gương mặt của năm và danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á. Ngày 30/7/2010, Hương Giang được tổ chức sắc đẹp toàn cầu Global Beauties trao cho Hương Giang danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á.

Đang trên đỉnh cao danh vọng thì tôi lại thấy Hương Giang âm thầm lên xe hoa với bạn trai Liu Jia (người Hà Bắc, Trung Quốc) vào tháng 10/2010, sau 2 năm yêu nhau. Ông xã của cô là trưởng đại diện của một hãng hàng không ở Việt Nam. Họ tổ chức một đám cưới trên biển, chỉ mời 30 khách không thuộc giới giải trí.

Hiện tại, Hoa hậu đẹp nhất châu Á ngày nào đã là bà mẹ của 2 cô con gái ngoan ngoãn, kháu khỉnh là Tiểu Panda (7 tuổi) và Polar (4 tuổi). Cô ít tham gia các sự kiện của showbiz, mà tập trung chăm sóc gia đình, làm các công việc kinh doanh và quản lý. Hương Giang cho biết cô luôn lạc quan, sống tích cực và hài lòng với những gì mình đang có.

 >>> Xem thêm: Ngọc Trinh và những lần tặng quà hào phóng khiến ai cũng ganh tị

Giờ thì lò luyện Hoa hậu không chỉ có Đại học Ngoại thương hay Đại học Kinh tế Quốc dân nữa mà Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM cũng trở thành cái nôi mới nổi, đào tạo được nhiều mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của Vbiz. Trong tương lai, biết đâu chúng ta sẽ có thêm nhiều Hoa hậu nữa đi ra từ ngôi trường đình đám này thì sao nhỉ?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.