x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Miss Grand làm rõ vụ Thuỳ Tiên mua giải, chủ tịch nói lý do đăng quang

Bé Ba khó tính 18:00 - 06/12/2021

Bé Ba cảm thấy bất cứ cuộc thi nào sau khi kết thúc cũng có lùm xùm, chín người mười ý, tới mấy gameshow trong nước còn gây tranh cãi chuyện thắng thua, quán quân…, nói gì là một chương trình to và nổi tiếng như Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế cơ chứ. Vậy nên tui cũng cảm thấy rất bình thường khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên gặp nhiều lời bán tán xôn xao về chuyện đăng quang Hoa hậu tại Miss Grand International 2021.

Tui không hiểu vì sao nhiều người khi đón nhận thông tin một ai đó chiến thắng, thì lại thường quy chụp rằng họ… “mua giải”. Đặc biệt là bản thân khán giả trong nước cũng nghĩ vậy chớ khoan bàn đến quốc tế nhé, khó hiểu thật chớ. Thuỳ Tiên xuất thân từ một gia đình khó khăn, không sống cùng bố mẹ, bà nội là người chăm lo cho cô từ bé đến khi trưởng thành. 

Bản thân xuất phát điểm của Thuỳ Tiên trước khi qua Thái dự thi thì cô ấy cũng chỉ là top 5 của Hoa hậu Việt Nam 2018, danh hiệu duy nhất là Người đẹp nhân ái thôi, chứ cũng không phải Hoa hậu hay Á hậu để đắt show đi event, có hợp đồng quảng cáo to bự để mà tích cóp tiền của… “mua giải” được. 

 Còn nếu như có ai đó nói phía công ty quản lý chi tiền đầu tư “cửa sau” thì càng thêm vô lý, vì đâu phải lần đầu họ cử người đi thi Miss Grand, mới năm trước có Lona Kiều Loan rồi Ngọc Thảo cơ mà, còn năm nay Đỗ Thị Hà đi thi Miss World cũng tốn kém bộn tiền, dư dả chi mà “mua giải”. Vì nếu đã có “bán giải” thì giá trị cũng phải vài chục tỷ đồng chứ ít gì đâu?

Cũng vì những ồn ào đó mà tui thấy trên mạng xã hội đã tạo ra vài cuộc tranh luận dữ dội xoay quanh, đến mức chủ tịch của Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế cũng đã lên tiếng.

Mr. Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International khẳng định: “Hầu hết các Miss Grand Vietnam đều rất xinh đẹp nhưng tiếng Anh của họ khiến tôi lo lắng, có thể ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp. Nhưng cô gái này (Thuỳ Tiên) lại rất xinh đẹp và thông thạo tiếng Anh, luôn sẵn sàng làm việc.

Đối với tôi cả Việt Nam và Ecuador đều phù hợp với vương miện, đó là một quyết định khó khăn. Ecuador đẹp theo cách mà những người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp rất thích, còn Việt Nam - cô ấy có thể không phải là người đẹp nhất nhưng cô ấy đã nổi bật ngay từ ngày đầu tiên. Tôi đã phải thêm một câu hỏi trong đêm chung kết để làm rõ ai sẽ đăng quang và tôi chắc chắn rằng Việt Nam xứng đáng với điều đó. 

Ecuador là phong cách hoa hậu đậm chất Latinh, được người hâm mộ Thái Lan yêu thích. Hầu hết các nữ hoàng sắc đẹp Latinh đều trông như thế! Nhưng bạn phải chấp nhận sự đa dạng của cái đẹp. Trong 8 năm tổ chức cuộc thi trước đây chúng ta có 6 hoa hậu gốc Latinh và châu Á chỉ có Indonesia". 

 Như vậy theo tui hiểu thì chủ tịch có 3 lý do quan trọng để lựa chọn Thuỳ Tiên trở thành Hoa hậu của Miss Grand năm nay: Khả năng nói tiếng Anh lưu loát xuất sắc, nổi bật từ đầu đến đêm chung kết và mong muốn “đa dạng cái đẹp” của cuộc thi, không muốn rập khuôn chỉ chọn nhan sắc gốc Latinh.

 Tui thấy lý do mà ngài Nawat đưa ra cho việc lựa chọn Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là vô cùng hợp lý. Trong đêm Chung kết, phía BTC đã đưa ra câu hỏi phụ cho 2 đại diện Việt Nam và Ecuador: “Tại sao bạn nghĩ bạn xứng đáng giành được vương miện Miss Grand International 2021?”. Lúc đó, tui rất ấn tượng vì Thùy Tiên thậm chí đã trả lời bằng tiếng Thái và tiếng Anh: "Khi ngài chủ tịch Miss Grand nói muốn tìm kiếm một cô gái sẵn sàng đảm nhận trọng trách này, tôi đã nói với ông ấy rằng tôi đã sẵn sàng cống hiến. Tôi đã sẵn sàng ở lại Thái Lan 1 năm để thực hiện nhiệm vụ của mình".

Không chỉ có Mr. Nawat nói về vấn đề “mua giải” mà ngay cả bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch Miss Grand International 2021 cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn trên. Chia sẻ với truyền thông quốc tế, bà cho biết: "Ban tổ chức Miss Grand International luôn đặt sự công bằng làm trọng tâm trong việc đánh giá thí sinh từ năm 2013 và chúng tôi vẫn đang cố gắng duy trì giá trị đó. Thùy Tiên không mua giải, cô ấy giành được danh hiệu hoàn toàn nhờ sự thể hiện của bản thân và Việt Nam nên tự hào về viên ngọc quý này".

Tui thấy bản thân Thuỳ Tiên cũng rất bản lĩnh trong việc đối mặt với những ồn ào quanh chuyện đăng quang của mình. Trong livestream giao lưu với khán giả sau khi Miss Grand 2021 kết thúc, cô cũng nói:

“Thuỳ Tiên nghĩ hai cái này nó mâu thuẫn với nhau vì nếu Tiên đã mua giải rồi thì Tiên sẽ không chuẩn bị kỹ càng đến như vậy, bỏ công, bỏ sức ra để tập trung, tập luyện hết sức mình như vậy. Còn để nói về những ồn ào cũ bị đào lại thì thật sự Tiên cũng đã có cho mình những suy nghĩ từ trước khi mang danh hiệu Miss Grand Vietnam rồi. Tất cả những điều đó Tiên đã có câu trả lời của riêng mình, Tiên đã đều tính trước và Tiên không sợ”

Tranh cãi là điều bình thường đối với các cuộc thi nhan sắc. Tôi sẽ chinh phục bạn như cách tôi đã chinh phục chiếc vương miện này, thời gian sẽ trả lời tất cả và tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu”.

>>>Xem thêm: Đời thường ít phấn son, đầy lòng nhân ái của Miss Grand 2021 Thuỳ Tiên

Bên cạnh chuyện “mua giải” đã được làm rõ thì tui nghĩ mọi người còn rất quan tâm rằng, khi trở thành Hoa hậu của Miss Grand International 2021, Thuỳ Tiên sẽ nhận được giá trị giải thưởng khủng cỡ nào đúng không? 

Đây nhé, đầu tiên thì Thuỳ Tiên sẽ được nhận chiếc vương miện có giá trị lên đến 13 tỉ đồng. Đây là chiếc vương miện mới được dùng từ năm 2019, to đẹp và giá trị hơn rất nhiều, thay thế cho chiếc vương miện cũ trị giá 7 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo tui biết thì hết nhiệm kỳ sẽ gửi trả lại đó, bởi vậy nên hôm trước có cảnh Hoa hậu Mỹ hết nhiệm kỳ nên có nghi thức trao lại vương miện.

Ngoài chiếc vương miện, Thuỳ Tiên còn nhận được số tiền trị giá 40.000 USD (tương đương khoảng hơn 913 triệu đồng). Đồng thời, Tân Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 sẽ là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng đã tài trợ cho cuộc thi tại Thái Lan. Hiển nhiên về phía Việt Nam thì sau khi cô trở về nước, con đường cũng rộng mở hơn khi mà nhiều nhãn hàng thương hiệu hàng đầu đang rất muốn ký kết với Hoa hậu đó mà, các lời mời event ta nói sẽ kéo đến ầm ầm cho mà xem.

Tui cho rằng, chuyện nghi ngờ Thuỳ Tiên mua giải nên khép lại ở đây được rồi, vì chúng ta hãy tận hưởng chiến thắng vinh dự của nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế thuộc Big 6 như Miss Grand International 2021 đi nào. Mình nghĩ tốt thì nó sẽ tốt, nghĩ xấu thì nó sẽ xấu thôi, vậy nên ngờ vực làm gì cho mệt. Bản thân tui dõi theo quá trình của Thuỳ Tiên từ đầu đến giờ thì cảm thấy cô gái này vô cùng xứng đáng với chiếc vương miện ấy, lý do để Thuỳ Tiên chiến thắng sau 21 ngày thi tài ở Thái Lan thì tui đã có bài chia sẻ riêng rồi, nên ai quan tâm thì vào đây đọc thêm ha.

>>>Xem thêm: Vì sao Thuỳ Tiên đăng quang Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế Miss Grand 2021?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.