x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Vẻ đẹp từ sự “cũ kĩ” trong MV Em Sẽ Báo Công An của Hoàng Duyên

Châu Chấu 16:00 - 26/07/2022

Sau Chàng Trai Sơ Mi Hồng, Hoàng Duyên đã trở lại với dự án âm nhạc mới mang tên Em Sẽ Báo Công An vào ngày 25/7/2022. Vừa nghe tới tên tác phẩm, Châu Chấu đã cảm thấy vô cùng tò mò, phải mau mau thưởng thức MV của cô nàng “tân binh hoa sen”, và quả thực mình đã thỏa mãn được cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, nỗ lực định hướng hình ảnh, cá tính của Hoàng Duyên trong MV lần này là điều không ai có thể phủ nhận được.

Người ta nói Gen Z là thế hệ hội tụ những con người tài năng và Hoàng Duyên không chỉ dừng ở mức đó, cô nàng còn mang đến một sự độc đáo, khác biệt. Hơi thở truyền thống đã được Hoàng Duyên “thổi” vào tác phẩm của mình thông qua việc mang âm hưởng dân gian hòa vào chất liệu âm nhạc thịnh hành quốc tế, cách bối cảnh, phục trang,...

Em Sẽ Báo Công An lấy cảm hứng dân gian đương đại kết hợp với đoạn drop Future Bass mang lại sự thú vị, vui vẻ. Chất liệu ngũ cung dân gian được vận dụng một cách sáng tạo, hòa hợp với âm nhạc hiện đại. Điểm sáng nữa của ca khúc là đoạn rap “giao duyên” giữa Negav và Hoàng Duyên. Theo thông tin Châu Chấu tìm hiểu được thì cả hai đã lấy cảm hứng từ lối hát của vùng Quan họ Kinh Bắc.

Không chỉ ở phần âm nhạc, MV còn được quay tại hàng loạt địa điểm tuyệt đẹp của Cố đô Huế như Đại Nội, Cung An Định, Khiêm Lăng, Đồi Vọng Cảnh, Hồ Thủy Tiên,... Châu Chấu soi được bao nhiêu đó thôi, mọi người xem thử coi còn địa điểm nào bỏ sót không nhé. Tự nhiên nằm ở nhà thôi mà được “du lịch online” đủ thứ nơi vui quá trời!

Khen địa điểm quay xong rồi thì tiếp theo là tới phần tạo hình nhân vật. Nhờ kết hợp với thương hiệu Cổ phục Việt Nam - Hoa Niên, Hoàng Duyên đã có những thiết kế vừa giữ tinh thần gốc của dạng thức trang phục triều Nguyễn vừa có sự cách tân, hiện đại. Chi tiết này làm Châu Chấu liên tưởng đến nhóm nhạc BLACKPINK khi diện Hanbok trong How You Like That. Việt Nam mình hóa ra cũng chẳng thua kém điểm nào đâu, thậm chí theo góc nhìn của Châu Chấu, xem trang phục cổ của đất nước mình được mang lên MV còn sướng mắt hơn rất nhiều, xen lẫn cảm giác tự hào nữa.

Dù đậm hơi thở truyền thống, thế nhưng nếu bạn nghĩ đây chỉ là một MV khiên cưỡng mang những nét đẹp văn hóa lồng vào thì Châu Chấu sẽ phản đối ngay lập tức. Ngay từ nội dung MV xây dựng, ta đã thấy màu sắc hiện đại rõ mồn một. Nữ chính là người rất chủ động với tình yêu của mình, chấp nhận, thành thật với cảm xúc khi tìm kiếm tình yêu. Lúc được crush đáp lại, cô nàng mơ mộng gây cười với trí tưởng tượng bay cao, bay xa hết cỡ.

Ca từ bài hát của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền là những gì rất gần gũi với giới trẻ như “Tình là tình tang tính. Chàng là chàng tung thính” hay “Nay mai em sẽ báo Công an vì chàng đã đánh cắp tim em. Anh Công an tuyên án chung thân, để trọn đời chàng sẽ yêu mình em thôi”,...

Lần này Em Sẽ Báo Công An mà không triệu view thì hơi phí, nhưng phí nhiều hơn cho ai chưa xem MV hay chưa nghe qua ca khúc đó nha. Châu Chấu hy vọng rằng Hoàng Duyên sẽ tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp nghệ thuật mà cô gái trẻ đầy tiềm năng đã lựa chọn.

* Bài viết của Châu Chấu chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích Hoàng Duyên thì hãy theo dõi Dienanh.net để cùng tám với mình nhé! , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.