x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Sao Việt quê Nam Định: Mỹ Linh đẳng cấp, Kỳ Duyên vừa đẹp vừa giỏi

Đức Nguyên 22:30 - 31/05/2022

Nhắc đến Nam Định, người ta thường nghĩ ngay đến vùng đất có bề dày văn hóa lâu đời, bởi đây cũng là một trong những vùng đất xứ Thành Nam. Không chỉ vậy, nơi đây cũng là một trong những trung tâm công nghiệp về dệt may của cả nước, có sự phát triển kinh tế mạnh. 

Nam Định cũng luôn tự hào là vùng đất “chôn rau cắt rốn” của nhiều anh tài, vùng đất học lừng danh. Đây cũng là cái nôi nuôi dưỡng nhiều ngôi sao nổi tiếng và tài năng, không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả, mà còn có chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt. 

Mỹ Linh 

Một cái tên không còn quá xa lạ với nhiều thế hệ người yêu âm nhạc Việt Nam, khi nhiều bài hát cùng tên tuổi của chị trở thành tuổi thơ với nhiều khán giả. Ca sĩ Mỹ Linh sinh năm 1975, tại vùng quê Nam Định. Mặc dù lớn lên và gắn bó nhiều năm với Hà Nội, nhưng những ký ức, hoài niệm về tuổi thơ nơi quê nhà vẫn luôn được nữ ca sĩ trân trọng, nâng niu. 

>>>Xem thêm: Ngọc Huyền "Thương Ngày Nắng Về" biến hình với phân đoạn gái hư

Là một trong 4 diva được công nhận tại Việt Nam, cùng Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Thanh Lam, Mỹ Linh có sở trường ở dòng nhạc Pop, R&B ngọt ngào và tinh tế. Các ca khúc mang đậm dấu ấn của Mỹ Linh không thể không kể tới: Trái Tim Không Ngủ Yên, Khúc Giao Mùa, Lời Của Gió, Hoa Ngọc Lan, Trên Đỉnh Phù Vân…

Là một trong những “cây đa cây đề” của âm nhạc Việt, Mỹ Linh sở hữu cho mình gia tài thành tích cực “khủng” như: Huy chương Vàng Giọng hát hay PTTH toàn quốc, Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội, cho ra đời rất nhiều đĩa đơn, album được công chúng yêu nhạc đón nhận, huấn luyện viên The Voice 2013,... Tài năng của nữ diva là điều không cần bàn cãi. 

>>>Xem thêm: Anh Đào tuổi 27: Xinh đẹp, tài năng, mỹ nhân mới của màn ảnh Việt

Mỹ Linh từng khẳng định “rất yêu quê nên lấy chồng cũng tìm về quê để lấy”, chị đã lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân - cũng là người con Nam Định. Đến nay, không chỉ có sự nghiệp và gia đình đáng ngưỡng mộ, con gái Mỹ Anh của nữ ca sĩ cũng đang có những sự thể hiện xuất sắc khi từng bước nối tiếp sự nghiệp của mẹ. 

Quán quân Việt Nam Idol 2013 - Nhật Thủy

Bước ra từ Việt Nam Idol 2013 - một trong những cuộc thi chuyên nghiệp, bài bản hàng đầu về âm nhạc tại Việt Nam với thành tích cao nhất, sở hữu giọng hát mạnh mẽ, nội lực và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, cùng vẻ ngoài xinh xắn, Nhật Thủy trở thành cái tên nổi bật trong giới nghệ sĩ. 

>>>Xem thêm: Anh Đào tuổi 27: Xinh đẹp, tài năng, mỹ nhân mới của màn ảnh Việt

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Nghĩa Phú (Nghĩa Hưng, Nam Định), có lẽ tuổi thơ được nuôi dưỡng bằng sự cần cù, chịu khó, ý chí vươn lên đã trở thành hành trang giúp cô gái trẻ vượt qua nhiều đối thủ, sự khắc nghiệt của cuộc thi để trở thành một ngôi sao sáng. 

Không chỉ trong lĩnh vực ca hát, Nhật Thủy còn thể hiện khả năng biến hóa, diễn xuất và sự khuấy động sân khấu khi tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen vào năm 2015, và lọt top 3 chung cuộc. Khán giả cũng vì thế mà thêm yêu cô gái nhỏ quê Nam Định bởi thực lực và sự cố gắng không ngừng với nghề. 

Tháng 11.2017, Nhật Thủy khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định lên xe hoa cùng bạn trai doanh nhân khi đang phát triển sự nghiệp âm nhạc. Từ đó, Nhật Thủy ít xuất hiện tại các sân khấu ca nhạc như trước mà tập trung xây dựng tổ ấm gia đình.

 Vũ Thảo My

Vũ Thảo My từng gây tiếng vang lớn tại Giọng Hát Việt 2013 khi trở thành quán quân dù mới chỉ 17 tuổi. Một chiến thắng xứng đáng dành cho sự nỗ lực của cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, sáng sân khấu và sự biến hóa tài tình khi có thể “cân” rất nhiều thể loại nhạc. 

Từ những ca khúc máu lửa, mạnh mẽ đậm chất Rock, hay sự nhẹ nhàng, trong trẻo của nhạc Pop, đến sự bản lĩnh, già dặn trong các ca khúc hơi mang tính "hàn lâm", ma quái đều được Vũ Thảo My thể hiện tròn trịa, vượt mong đợi của HLV Đàm Vĩnh Hưng. 

>>>Xem thêm: Lã Thanh Huyền CCVCNYC: Sự nghiệp thành công, hôn nhân viên mãn

Không chỉ sở hữu giọng hát hay, Vũ Thảo My còn có thành tích học đáng nể, khi thời điểm tham gia cuộc thi, cô vẫn là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định). Chính mảnh đất này, cùng người thân, bạn bè đã là nguồn động lực lớn lao giúp Vũ Thảo My mang về chiến thắng cho bản thân và cho quê hương Nam Định. 

 Siêu mẫu Vũ Thu Phương

 Vừa tái xuất sàn catwalk với vai trò cố vấn, siêu mẫu Vũ Thu Phương vẫn toát lên được thần thái và bản lĩnh của người bắt đầu sự nghiệp mẫu khi mới chỉ 16 tuổi. Nữ siêu mẫu sinh năm 1985, sinh ra tại Nam Định nhưng sớm chuyển vào TP Hồ Chí Minh khi mới 12 tuổi. 

Là một siêu mẫu có tiếng trong quá khứ, nhưng Vũ Thu Phương khiến nhiều người tiếc nuối khi ở thời điểm đỉnh cao nhất của sự nghiệp, cô bất ngờ lên tiếng xác nhận giải nghệ và xây dựng gia đình nhỏ. Mãi đến thời gian gần đây, sau thời gian “ở ấn” cùng nhiều ồn ào tình cảm, nữ siêu mẫu bất ngờ trở lại sàn diễn với nhiều vai trò khác nhau. 

 Vũ Thu Phương được biết đến với cương vị là người mẫu, diễn viên, đại diện của hãng phim The Weinstein Company của Mỹ tại Việt Nam. Cùng với đó, cô đạt khá nhiều giải thưởng đáng ghi nhận như: Người mẫu xuất sắc, Người mẫu tài năng năm 2008. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Thu Phương còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi cô tham gia diễn xuất trong các bộ phim: Cô Gái Bất Đắc Dĩ, Võ Lâm Truyền Kỳ, Giao Lộ Định Mệnh… Bên cạnh nghề mẫu, Vũ Thu Phương cũng theo đuổi lĩnh vực thiết kế và trở thành chủ một thương hiệu có tiếng. 

 Hoa hậu Kỳ Duyên

 Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng là cái tên hot nhất bởi ở thời điểm cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, quá nhiều phán xét và bình luận xoay quanh nhan sắc và thực lực của nàng hậu này. Tuy nhiên, cô đã và đang chứng minh bản lĩnh của một Hoa hậu khi ngày một xinh đẹp, quyến rũ, tài năng và định hình hướng phát triển riêng. 

 Khi đăng quang, nàng hậu quê Nam Định đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Được nhận xét là người tự tin, cởi mở, ham học hỏi. Sau nhiều scandal không đáng có, Kỳ Duyên đã có những màn “lột xác” ấn tượng, ngày một ghi điểm cao hơn trong mắt khán giả. 

 Giờ đây, cô gây ấn tượng mạnh với phong cách năng động, khỏe khoắn cùng "vòng eo con kiến" không chút mỡ thừa. Không "hở bạo" như trước nhưng Kỳ Duyên lại ăn điểm tuyệt đối. Bằng những nỗ lực của mình, Kỳ Duyên đã vươn lên làm một người mẫu hàng đầu, liên tục xuất hiện trong những show diễn lớn trong nước với vị trí vedette. Mới đây, nàng hậu cũng có màn thể hiện xuất sắc khi tham gia chương trình Sao Nhập Ngũ, đem đến nhiều cái nhìn thiện cảm hơn với khán giả.

  Chị em Lưu Thiên Hương - Lưu Hương Giang

 Cùng là hai trong số các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt xuất thân từ mảnh đất Nam Định, hai chị em Hương - Giang còn đặc biệt được thừa hưởng “máu nghệ thuật” từ cha mẹ, vốn là nhạc sĩ Lưu Mạnh Cường và ca sĩ Thanh Hòa - được nhiều người biết đến ở đất Thành Nam. 

Hai cô gái xinh đẹp, tài năng họ lưu với nền tảng vững chắc, cùng niềm đam mê đã gặt hái cho mình những thành công nhất định trong âm nhạc. Cô chị gái Lưu Thiên Hương dường như mạnh hơn ở mảng sáng tác nhạc, với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Quạt Giấy, Em Sẽ Là Giấc Mơ, Nhịp Đập Giấc Mơ, Ngọn Cỏ Lau, Người Hát Tình Ca, Hồ Gươm Sáng Sớm… liên tục thành hit và đem về nhiều giải thưởng lớn cho các ca sĩ thể hiện. 

 Em gái Lưu Hương Giang của cô lại trở thành một ca sĩ nổi tiếng sau khi có cho mình bệ phóng từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2004. Trước đó Lưu Hương Giang cũng từng gây ấn tượng tại nhiều cuộc thi như: Giọng Hát Hay Các Trường Chuyên Nghiệp Toàn Quốc, Giọng Hát Trẻ Hà Nội, Liên Hoan Tiếng Hát Hay Hà Nội,...

 >>>Xem thêm: TNNV: Bố mẹ ly hôn, thương nhất là Sam - So, hai sao nhí diễn quá hay

Cặp chị em này cùng lựa chọn kết hôn với hai người cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật là nhạc sĩ Sơn Hải (chồng Lưu Thiên Hương) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (chồng Lưu Hương Giang). Bộ đôi “Giang - Hồ” từng gây sốt khi ngồi ghế nóng của Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên, và đưa Quang Anh lên vị trí quán quân. 

 Đúng là không thể phủ nhận, mảnh đất Nam Định đã vun đắp và thổi hồn vào những người con quê hương này những điều thật quý báu, giá trị, trở thành bệ phóng nuôi dưỡng tâm hồn họ, để có được những thành công như ngày hôm này. Và với mỗi nghệ sĩ, dù không còn sinh sống trên mảnh đất này nữa, dù có nổi tiếng đến đâu, thì nơi đây vẫn là những ký ức thật đẹp, thiêng liêng và đáng trân trọng. 

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm những ngôi sao thành công được sinh ra từ Thanh Hóa, Nghệ An hay những tỉnh thành khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.