x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hoàng Thùy Linh: "Để tử tế được thì cần phải có sức mạnh và bản lĩnh"

August 17:35 - 01/09/2022

Có lẽ không chỉ riêng tôi, bất kỳ ai biết đến sự thành công của album HOÀNG vào cuối năm 2019, hay cả những khán giả lâu năm từ thời Nhịp Đập Giấc Mơ, thì LINK - sản phẩm trở lại vào đúng dịp sinh nhật của Hoàng Thùy Linh cũng mang thật nhiều sự trông đợi và cả hy vọng. Nghiền ngẫm album suốt hơn 2 tuần lễ, trong tôi cũng đã đủ những thắc mắc với cô nàng này, rằng 9 ca khúc vốn thú vị ngay từ tựa đề ẩn chứa những tâm tư gì của “nàng Mị”?

Đa dạng cảm xúc cùng những câu chuyện khác nhau trong từng bài hát, dường như Hoàng Thùy Linh không còn kể những điều chỉ thuộc về cá nhân nữa?

Từ cảm xúc của bản thân, của những người đã tin tưởng để chia sẻ câu chuyện của họ cho mình, Linh cũng mong muốn sau này mình không chỉ làm nhạc để nói về cảm xúc cá nhân nữa. Mình cũng muốn làm những câu chuyện của những người xung quanh hay trước tiên là những người thân. Linh của hiện tại thật lòng mong muốn được lắng nghe nhiều hơn từ mọi người.

Với cả, trong một ngày Linh cũng có khá nhiều cảm xúc. Đôi khi nghe lại một bài hát không chỉ đơn giản rằng Linh đang nhìn thấy hiện tại của mình mà còn chiêm nghiệm lại cả những thứ mình đã trải qua trong quá khứ, và đôi khi mình cũng nghĩ rằng nếu tình huống đấy xảy ra trong tương lai thì mình sẽ như nào?

Vậy có bài hát nào đặc biệt miêu tả Hoàng Thùy Linh của hiện tại không?

Ở trạng thái thả lỏng, Linh không nghĩ mình cần phải áp đặt cho mỗi bài điều gì đấy mỗi khi nghe đến nó hay những không gian và hình ảnh của riêng nó, như thế sẽ làm cho não của mình phong phú hơn (cười). Nói cách khác, Linh sẽ không đi vào những bế tắc vì âm nhạc của mình thường có tính lối thoát, vấn đề là nhìn vào góc nào thôi.

Mình phải sống một cách hạnh phúc nhất, tận hưởng giai đoạn hiện tại vì ngày mai chưa biết như thế nào, cho nên tại sao Linh lại phải đưa mình vào đoạn bế tắc, và mình cũng không cho phép ai đưa mình vào điều đấy.

Đã có vài ca khúc trong album được yêu thích nổi bật lên, Hoàng Thùy Linh có lý giải được tại sao?

Thực ra Linh cũng muốn hiểu mọi người đang trong trạng thái nào, tại sao lại thích ca khúc ấy ở giai đoạn này, và giai đoạn sau với những câu chuyện cuộc đời khác thì có phải họ sẽ thích những bài khác trong album? Linh nghĩ nó cũng có tính linh động, cho nên mình cũng muốn lắng nghe những người đã yêu và nghe nhạc của mình, để hiểu cảm xúc cũng như trạng thái tâm lý của họ hiện tại như thế nào.

Khán giả dành thời gian nghe nhạc của mình, ngoài việc mang lại cảm xúc cho họ, đôi khi từ 1 bài hát của mình họ sẽ thấy được đồng cảm hơn; để biết đâu khi quay lại với bộn bề cuộc sống, họ sẽ có những lựa chọn tốt hơn chẳng hạn.

Ngay lúc này, Hoàng Thùy Linh có thấy “đã cái nư” làm nghề của mình sau khi LINK ra mắt chưa? 

Ở mỗi thời điểm, mình đã làm hết mình và mình biết đủ về nó. Tất cả đồng đội xung quanh hay trong công ty, ê-kíp làm việc, gia đình Linh hay những người bạn chơi với Linh đều hiểu rằng mình sẽ thích chinh phục điều gì đấy mới, nhưng mỗi một chặng đường mình đều biết đủ về nó, mình biết đủ để linh hồn và cơ thể của mình cũng hiểu ra rằng nó đã lao động như thế, nó đã vì mình như thế và nó cũng sẽ được xoa dịu.

Linh sẽ không bao giờ đặt áp lực lên chính mình, điều đấy tự ác với bản thân quá. Mình đã làm hết sức rồi thì bây giờ mình phải được thả lỏng, mình thấy đủ và mình tận hưởng nó; và mình cũng nói với những người xung quanh là hãy sống như vậy, để khi lại được hạnh phúc, được lấp đầy, được bình an thì mình mới có lý do để bước tiếp.

Để ý thấy Hoàng Thùy Linh dường như rất hay nhắc đến những người đồng đội của mình.

Khi gặp được nhau, tụi mình nghĩ rằng phải làm việc trong trạng thái thoải mái, cứ thế càng kết nạp thêm những thành viên thích đơn giản hóa mọi thứ phức tạp. Làm việc trong sự áp lực quá thì đôi khi mình không tận hưởng được nó và có khi kỳ vọng quá thì kết quả lại không như mong muốn. 

Cho nên Linh cứ cố gắng, nỗ lực hết mình với những con người phù hợp trên một chiếc thuyền; bọn mình cứ đi thôi, lúc nào người này mệt thì người kia sẽ hỗ trợ, lúc nào người kia mệt thì người này sẽ động viên. Bọn mình cũng không cần phải vác nhiều thứ, mình chỉ muốn đi thảnh thơi trong cuộc đời này, làm những điều đơn giản và vui vẻ cùng với những người đồng đội của mình. Và lại còn được khán giả yêu thương, quan tâm và đôi khi ưu tiên nữa, cho nên mình cũng không đòi hỏi gì thêm.

Nhưng đâu đó sự thảnh thơi có khiến chúng ta vơi đi trách nhiệm không nhỉ?

Linh hiểu với sự yêu thương mà mọi người đang dành cho mình, mình phải sống có trách nhiệm hơn, cẩn thận hơn. Nhưng ngoài công việc thì mình cũng cần được sống chứ, nếu mình không được sống thì mình lấy trải nghiệm gì cho công việc bây giờ (cười). Đôi khi chúng ta cần tự do trong khuôn khổ của mình, vì có những trải nghiệm sẽ tạo nên sản phẩm.

Ngay từ nhỏ Linh đã nghĩ rằng mình sinh ra không phải chỉ sống cho riêng bản thân, mình có gia đình, có bố mẹ, bạn bè; những người đã tạo nên mình ngày hôm nay là đồng đội, công ty, ê-kíp. Nếu mình không vững vàng thì họ sẽ ra sao? Mọi người hay nhìn thấy sự quyết liệt ở trong Linh thôi, nhưng thực tế thì Linh cực kì đơn giản và quan trọng nhất là mình thích những mối quan hệ sâu sắc và tình cảm.

Vậy một Hoàng Thùy Linh khi “được sống” ngoài công việc sẽ như thế nào?

Ngoài công việc ra, Linh cũng bắt đầu cân bằng với cuộc sống hơn, sẽ dành thời gian cho những việc đơn giản hằng ngày như ăn cơm với bố mẹ, hay thi thoảng hẹn vài người bạn thân tâm sự và có những cuộc nói chuyện để mình xoa dịu họ và họ xoa dịu mình. 

Linh cũng quan tâm đến những bé thú cưng hơn, trước giờ mình đi suốt, bỗng thấy chúng lớn lúc nào mình không biết. 1 ngày có 24 tiếng mà mình đã đi được quá nửa cuộc đời rồi, cho nên thời gian có lẽ đã khiến các yếu tố quan trọng trong cuộc đời mình ngày càng hiện ra nhiều hơn.

Một câu hỏi không liên quan để kết thúc buổi trò chuyện, rằng một người như thế nào sẽ gây được sự chú ý đặc biệt của Hoàng Thùy Linh nhỉ?

(Cười và trầm ngâm) Trước tiên là sự tử tế, để tử tế được thì họ phải có sức mạnh và bản lĩnh đấy. Thường thì mình hay quan sát hành động của người ta một cách tự nhiên rồi cảm nhận bằng trực giác của mình. Tử tế là tất cả những gì mình cần, còn để tạo nên hai chữ tử tế ấy thì có rất nhiều thứ; nhưng cứ sống đơn giản là được, cứ quay về bản thể đơn giản nhất. Cái đó nói ra thì dễ, nhưng khi làm được như thế khiến Linh thấy thật sự rất tuyệt vời.

Cảm ơn Hoàng Thùy Linh, mong mọi điều bình an sẽ luôn đến với bạn.

* Bài viết của August chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn yêu thích Hoàng Thùy Linh thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về cô gái này nhé! , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.