x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Hội công lý trong Black Adam sẽ thay thế Liên minh Công lý của DCEU?

Bắp 20:00 - 24/10/2022

Black Adam đã giới thiệu Justice Society of America vào DCEU, có nghĩa là đội siêu anh hùng mới này có thể sẽ thay thế Liên minh Công lý mà chúng ta đã quá quen thuộc. Trong Black Adam, nhóm chiến binh này bao gồm Hawkman, Doctor Fate, Cyclone và Atom Smasher - tất cả đều là những cái tên mà mình nghĩ những ai đã từng nghiên cứu qua vũ trụ của DCEU sẽ nhận ra, chỉ là không nặng ký và nổi tiếng bằng các nhân vật trong Justice League như Batman hay Superman

Mặc dù Justice Society có thể không phổ biến như Justice League, nhưng tương lai DCEU với các diễn viên thủ vai trong Justice League khá là mông lung, nên điều này có nghĩa là, đội mới của Black Adam có thể đảm nhận vai trò là nhóm siêu anh hùng chính và thay thế dần JL của vũ trụ điện ảnh này.

Trong Black Adam, Hawkman đã chiêu mộ ba thành viên khác của Hội Công lý sau khi được giao nhiệm vụ tiêu diệt Black Adam bởi thủ lĩnh Lực lượng Đặc nhiệm X, Amanda Waller. Mặc dù Hội Công lý chưa được xuất hiện trong DCEU trước đây, nhưng qua những gì đã diễn ra trên phim, ta có thể thấy rằng nhóm này đã hoạt động được một thời gian – dưới chế độ ẩn mình. 

Vì nhóm cũng được giao một nhiệm vụ từ Amanda Waller, nên theo mình, khả năng nhóm này cũng có nhiệm vụ tương tự như các nhân vật trong The Suicide Squad, làm việc cho chính phủ để tiêu diệt các metahumans mới và nguy hiểm. Mặc dù DCEU chưa có lời xác nhận chính thức nào, nhưng nếu vũ trụ đen tối này đang thành lập Hiệp hội Công lý để tiếp quản Liên minh Công lý thì rõ ràng là khiến rất nhiều fan của DC vô cùng bất ngờ và ngạc nhiên.

Tên nghe thì có vẻ giống nhau đấy, nhưng trong DCEU, Justice Society và Justice League xuất hiện ở hai thời điểm hoàn toàn khác nhau. Theo dòng thời gian của DCEU hiện tại thì Justice League chưa hình thành cho đến khi Steppenwolf xâm lược Trái đất trong Justice League, với việc Batman tập hợp cả đội để có được sự giúp đỡ của Wonder Woman, Cyborg, The Flash, Aquaman và sau đó là Superman. Mặc dù Justice League đã xuất hiện với vai trò khách mời trong các bộ phim như Peacemaker, thì Justice League vẫn là tồn tại như một “thể riêng biệt” trong DCEU, có nghĩa rằng, nhóm vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và ra vô vàn các phần phim liên quan.

Mặt khác, Justice Society đã hoạt động trong nhiều năm, với Doctor Fate, Hawkman và chú của Atom Smasher hiện tại, người đã từng ở trong đội trong quá khứ. Không giống như Justice League là một nhóm độc lập hoàn toàn, Justice Society of America có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Hoa Kỳ, thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm cho Amanda Waller. 

>>>Xem thêm: Shazam và Black Adam nhanh đến mức độ nào?

Ngoài ra, trong khi Justice League có 6 thành viên bất di bất dịch, thì có vẻ như Justice Society lại là một nhóm các thành viên luân phiên. Điều này phản ánh sự khác biệt lớn giữa các đội nhóm trong DC Comics, vì Justice League có thiên hướng trở thành một lực lượng bao gồm những siêu anh hùng sáng giá và kỹ nghệ bậc thầy thế giới, trong khi Justice Society có các anh hùng thuộc đủ thể loại: trẻ, già, yếu và mạnh… So với Justice League thì mình thấy Justice Society of America chuyên nghiệp hơn, lâu đời hơn và có số lượng thành viên đa dạng hơn.

Quay trở lại với câu hỏi chính của bài viết, mặc dù Justice League là một cái tên quen thuộc, nhưng hiện nay đang có rất nhiều xung đột diễn ra giữa các diễn viên thủ vai các nhân vật trong JL với nhà sản xuất phim, rồi các đạo diễn đã từng cầm trịch các bộ phim về Justice League trong thời gian qua.

Điểm qua một số sự kiện chúng ta có diễn viên Ray Fisher (Cyborg) có xung đột với Warner Bros, có nghĩa là anh ta có thể sẽ không bao giờ quay trở lại DCEU. Những vụ việc “làm khùng làm điên” của Ezra Miller cũng có nghĩa là Warner Bros cũng chẳng thể cho anh chàng trở lại trong vai The Flash. 

Trong khi đó thì Ben Affleck và Henry Cavill có vẻ vẫn còn hay do dự khi quyết định xuất hiện trong các bộ phim của DCEU, tuy nhiên các vai khách mời của họ trong Aquaman: The Lost Kingdom Black Adam cho thấy rằng họ không hoàn toàn phản đối việc quay trở lại, chỉ là "hên xui".

Tổng kết lại, để Justice Society thay thế hoàn toàn Justice League thì mình nghĩ đây là một điều không thể, ít nhất là tại thời điểm hiện tại. Nhà DC sẽ cần rất nhiều bộ phim nữa để từ tốn giới thiệu Hội Công lý này, giúp khán giả làm quen và làm thân với các siêu anh hùng mới, và nhận diện thương hiệu của họ. Một cú chốt thay đổi vội vàng có thể khiến những người yêu thích DC nói chung và Liên minh công lý nói riêng quay lưng với vũ trụ này. Và nói chung thì ngay lúc này, mình chỉ mong Justice League 2 sẽ được sản xuất, dù điều đó là rất khó có thể xảy ra.

>>>Xem thêm: Loạt điểm thú vị về Doctor Fate - nhân vật mới xuất hiện ở Black Adam

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.